ซาเบย่าชี้แข้งฟ้าชาวควรภูมิใจแม้เป็นรองแชมป์

ซาเบย่าชี้แข้งฟ้าชาวควรภูมิใจแม้เป็นรองแชมป์

ซาเบย่าชี้แข้งฟ้าชาวควรภูมิใจแม้เป็นรองแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำดีที่สุดแล้ว! ซาเบย่า ยกย่องลูกทีม "ฟ้าขาว" แม้พลาดแชมป์โลกด้วยการแพ้ เยอรมัน 0-1 ในช่วงต่อเวลา ชี้นักเตะควรภูมิใจเพราะเล่นกันได้ดีแล้ว

อเลฮานโดร ซาเบย่า เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ให้ความเห็นว่าลูกทีมของเขาทุกๆ คน ควรภูมิใจกับผลงานในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2014 ครั้งนี้ แม้จะต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับ เยอรมัน 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากทุกๆ คนทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว

กุนซือวัย 59 ปี กล่าวว่า "ผมเสียใจ เพราะว่าเราน่าจะคว้าแชมป์ได้ แต่ผมก็ภูมิใจกับทีมเหมือนกัน นักเตะเหล่านี้ จะเป็นตัวอย่างที่ดีของประเทศเรา หลังจากเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ เราจะได้รับการยอมรับในอนาคตสำหรับการเข้ามาถึงรอบชิงฯ ทีมนี้จะเติบโตขึ้นไปอีกจนถึงวันสุดท้าย เราเป็นทีมที่ดีกว่าในช่วงหนึ่ง และพวกเขาก็ทำได้เยี่ยมในหลายจังหวะ ทั้ง 2 ทีมควรเป็นฝ่ายชนะได้ทั้งคู่"

การพ่ายแพ้หนนี้ ทำให้ทัพ "ฟ้าขาว" ยังคงต้องรอแชมป์โลกสมัยที่ 3 ต่อไป หลังจากครั้งล่าสุดได้มาเมื่อปี 1986 ส่วนทัพ "อินทรีเหล็ก" กลายเป็นทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ อิตาลี ที่จำนวน 4 ครั้ง พร้อมกับเป็นการคว้าแชมป์ยังดินแดนทวีปอเมริกาใต้เป็นหนแรกของชาติจากยุโรปอีกด้วย

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook