โคลเซ่แย้มอำลาทีมชาติรอตัดสินใจสัปดาห์นี้

โคลเซ่แย้มอำลาทีมชาติรอตัดสินใจสัปดาห์นี้

โคลเซ่แย้มอำลาทีมชาติรอตัดสินใจสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โคลเซ่" แย้มเป็นนัยอาจถึงเวลาเลิกรับใช้ชาติ หลังเพิ่งช่วย "อินทรีเหล็ก" ซิวแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 แถมทำสถิติดาวซัลโวตลอดกาล เวิลด์ คัพ ที่ 16 ประตู ไว้แล้ว ลั่นขอเวลาพักผ่อนอีกไม่กี่วันก่อนทำการตัดสินใจครั้งสำคัญ

มิโรสลาฟ โคลเซ่ กองหน้าเสือเฒ่าทีมชาติเยอรมันแย้มเป็นนัยว่าเขากำลังพิจารณาว่าจะเล่นให้กับทีมชาติต่อไปอีกหรือไม่ หลังเพิ่งช่วยให้ "อินทรีเหล็ก" เฉือนชนะ อาร์เจนติน่า 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 มาครองได้สำเร็จเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

หัวหอกวัย 36 กะรัตซึ่งติดธง "อินทรีเหล็ก" ชุดตะลุย เวิลด์ คัพ มาตั้งแต่ปี 2002, 2006, 2010 แต่ก็ไม่เคยไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้เลยแม้แต่หนเดียว ก่อนจะมาทำได้สำเร็จในครั้งนี้และยังทำสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ฟุตบอลโลก ด้วยจำนวน 16 ประตู

โคลเซ่ ซึ่งน่าจะเรียกได้ว่าบรรลุเป้าหมายทุกอย่างในนามทีมชาติไปแล้วนั้นกล่าวว่า "มันสุดยอดมากๆ มันอยู่เหนือทุกอย่าง เราเคยเป็นรองแชมป์ 1 ครั้ง อันดับ 3 อีก 2 ครั้ง นี่มันระดับโลกนะ ผมยังไม่สามารถเข้าใจมันได้เลย ฟอร์มของเรานั้นยอดเยี่ยมสุดๆ เราอยากจะสงบเข้าไว้เพราะเรารู้ดีว่าเราเป็นฝ่ายที่เหนือกว่า ผมไม่รู้ว่าผมจะเล่นให้กับทีมชาติต่อไปอีกหรือเปล่า ผมยังมีเวลานอนหลับอีก 2-3 คืนและจากนั้นถึงจะตัดสินใจ"

ดาวยิงจากสโมสร ลาซิโอ ทีมดังใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยังเปิดเผยด้วยว่าเขาเป็นคนกระตุ้น มาริโอ เกิทเซ่ ดาวเตะรุ่นน้องซึ่งเปลี่ยนตัวลงสนามมาแทนเขาและกลายเป็นซูเปอร์ซับซัดประตูชัยให้กับทีม โดยระบุว่า "ก่อนที่ มาริโอ จะลงมาเล่นแทนผม ผมบอกเขาว่า 'นายทำให้มันเกิดขึ้นได้'

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook