โดนเหมือนพี่เลย! "บาร์ตัน" โวย เอฟเอ กฎคร่ำครึกรณี "สเตอร์ริดจ์"

โดนเหมือนพี่เลย! "บาร์ตัน" โวย เอฟเอ กฎคร่ำครึกรณี "สเตอร์ริดจ์"

โดนเหมือนพี่เลย! "บาร์ตัน" โวย เอฟเอ กฎคร่ำครึกรณี "สเตอร์ริดจ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจอี้ บาร์ตัน กุนซือ ฟลีตวูด ทาวน์ ได้ออกมาปกป้อง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอก ลิเวอร์พูล ที่อาจไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน

โดย เอฟเอ เพิ่งตรวจสอบว่ามีการแทงพนันจำนวนมากช่วงที่ สเอตร์ริดจ์ กำลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไป เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลก่อน และเชื่อว่าเขามีส่วนร่วมกับการพนัน โดยที่เขา "เข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้จากตำแหน่งของเขา" และ "ข้อมูลดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยเป็นสาธารณะ" หรือก็คือการเปิดเผยข้อมูลวงใน ซึ่งผิดกฎที่นักฟุตบอลห้ามยุ่งเกี่ยวกับการพนันฟุตบอลที่ตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องนั่นเอง

ซึ่งหลังจากเรื่องนี้หลุดออกมา โจอี้ บาร์ตัน ผู้เคยโดนลงโทษ 18 เดือนจากข้อหาพนันฟุตบอลที่มีตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องก็ออกมาโต้ เอฟเอ ว่าเป็นการลงโทษเกินกว่าเหตุ และควรจะพิจารณาปรับโทษใหม่

"ผมคิดว่าพวกเขาควรพิจารณาเรื่องนี้ให้ดีอีกครั้ง" บาร์ตัน ที่เคยโดนแบนคดีการพนัน 18 เดือนกล่าว "นักฟุตบอลที่ถูกเปิดเผยและแบนไปเนี่ยมันแค่จำนวนจิ๊บจ๊อยเท่านั้น"

"ผมไม่เห็นว่ามันจะเป็นปัญหาเลยเวลามีคนกอบโกยรายได้จากการส่งเสริมและโฆษนาการพนัน ผมคิดว่ามันจะเป็นปัญหาก็เมื่อตอนที่เราแบนอะไรซักอย่างที่มีผลกับเกมโดยตรง แล้วจากนั้นเราถึงเริ่มแบนนักเตะ"

"ผมไม่ได้จะบอกว่าสนับสนุนการพนันที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโดยตรงนะ เพราะถ้าทำอย่างนั้นคงมีปัญหามากทีเดียวกับการล้มฟุตบอล"

"นี่มันศตวรรษที่ 21 แล้วนะ เราควรจะหาแนวทางใหม่ในการจัดการเรื่องพวกนี้ ผมคิดว่ากฎที่เรามีมันออกจะคร่ำครึและรุนแรงเกินกว่าเหตุไปหน่อย"

"จะต่างอะไรกันถ้านักฟุตบอลจาก พรีเมียร์ลีก ไปพนันการแข่งขันในลีกบราซิล พวกเขาจะไปล็อกผลได้ยังไงล่ะ ?"

"การหลับหูหลับตาลงโทษมันมีแต่จะสร้างเหยื่อที่ได้รับความไม่เป็นธรรมทั้งนั่นแหละ"

ขอบคุณข้อมูล : 90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook