ฟังเหตุผล! ทำไม "แข้งซัปโปโร่" เทคะแนนให้ "ชนาธิป" คว้า MVP

ฟังเหตุผล! ทำไม "แข้งซัปโปโร่" เทคะแนนให้ "ชนาธิป" คว้า MVP

ฟังเหตุผล! ทำไม "แข้งซัปโปโร่" เทคะแนนให้ "ชนาธิป" คว้า MVP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่สามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม (MVP) ประจำปี 2018 ของสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้นสังกัดในศึกเจลีก ญี่ปุ่น มาครอง

โดยรางวัลดังกล่าวจะเป็นการเปิดโอกาสให้บรรดานักเตะของทีมชุดใหญ่ทั้งหมด 22 ราย ร่วมกันโหวตให้คะแนนเพื่อนที่คิดว่าทำผลงานได้ดีที่สุดในซีซั่นที่ผ่านมา

ซึ่งผลการโหวตปรากฏว่า มิดฟิลด์ร่างเล็กวัย 25 ปี ที่ทำผลงานยิง 8 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 30 นัด ได้รับการเทคะแนนจากเพื่อนๆ ให้คว้าอันดับที่ 1 ไปครองจากการโหวตของบรรดาเพื่อนร่วมทีมถึง 11 รายด้วยกัน

และนี่คือเหตุผลของเพื่อนๆ ในทีมที่ตัดสินใจเลือกโหวตให้คะแนนกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย เราลองไปดูกันว่าทำไมพวกเขาถึงยอมรับในฝีเท้าของเจ้าตัว

เคน โทคุระ (กองหน้า)

  • เขาเป็นนักเตะคุณภาพ ผมยกให้เขาเป็นอันดับที่ 1 ในสโมสร, เรามีแต้ม และสามารถเล่นโดยเห็นภาพของการบุกเข้าทำประตูก็เพราะเขา

คาซูกิ ฟุกาอิ (กองกลาง)

  • คุณแทบไม่ต้องพูดอะไรเกี่ยวกับเขาเลย! เขาเป็นคนดี และนักเตะที่ดี แม้ในเวลาที่ฉันตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เขาทำให้ฉันกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม

คิม มิน-แต (กองหลังชาวเกาหลีใต้)

  • อย่างที่พวกคุณเห็นเขาเป็นคนที่มหัศจรรย์มากๆ กับเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา, ผมคิดว่า เขาเป็นผู้เล่นที่เลี้ยงบอลได้ดีที่สุดอันดับ 1 ของเจลีก

โคจิ มิโยชิ (กองกลาง)

  • ฉันลงเล่นเคียงข้างเขามาตลอด ฉันรู้สึกได้ว่าการเลี้ยงบอลของเขารวมถึงการจ่ายบอลมันเป็นสิ่งที่เหนือชั้นมากๆ

นาโอกิ อิชิกาว่า (กองหลัง)

  • มีหลายเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับเขา คุณจะได้เห็นว่าผู้ชายคนนี้เป็นความหวังของทีม ทุกคนจะฝากบอลไปที่เขา ซึ่งเขาก็จะนำพาเราเข้าไปสู่เขตโทษ

โคสุเกะ ชิราอิ (กองกลาง)

  • การมีส่วนร่วมกับทีมของเขาเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากๆ ทั้งการเลี้ยงบอล การสัมผัสบอล และการพาบอลไปข้างหน้า

ชินโก เฮียวโด (กองกลาง)

  • ฉันให้คะแนนเขาจากสิ่งที่ฉันเห็น ฉันเคยชินกับความเร็วในการเล่นของเจลีก แต่กับ ชนาคุง เขาใช้เวลาปรับตัวเพียงไม่นาน และในปีนี้ฉันรู้สึกว่าเขาพัฒนาขึ้นมากๆ

เรน ฟุจิมารุ (กองหน้าดาวรุ่ง)

  • เขาเล่นได้โดดเด่นกว่าปีที่ผ่านมา แม้ในความจริงมันไม่ได้เป็นงานง่าย แต่สุดท้ายเขาก็ทำประตูได้

ไดกิ สุกะ (ปีกซ้าย)

  • ชนาธิป เป็นนักเตะที่มีประโยชน์ต่อทีมมาก เมื่อเขาได้บอล มันทำให้ฉันเล่นง่ายขึ้น ด้วยการวิ่งฉีกไปด้านข้าง และรอรับบอลที่มุมสนามที่กว้างออกไป

ชินจิ โอโนะ (กองกลางจอมเก๋า)

  • ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นการเล่นของเขา ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ยากลำบากของ ชนาคุง แต่เขาก็สามารถยกระดับตัวเอง และทำมันออกมาได้ดี

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ฟังเหตุผล! ทำไม "แข้งซัปโปโร่" เทคะแนนให้ "ชนาธิป" คว้า MVP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook