ปืนประกาศคว้าเดบูชี่เสริมรับ

ปืนประกาศคว้าเดบูชี่เสริมรับ

ปืนประกาศคว้าเดบูชี่เสริมรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ปืนใหญ่'' ประกาศซิวตัว เดบูชี่ ร่วมทีมสำเร็จ แต่ไม่เปิดเผยค่าตัว คาดราว 450 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญาค้าแข้งยาว 6 ปี ด้าน เวนเกอร์ มั่นใจเป็นแข้งคุณภาพและลงตัวสำหรับทีมแน่นอน

อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าคว้านักเตะใหม่มาเสริมทีมในฤดูกาลหน้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศคว้าตัว มาติเยอ เดบูชี่ แบ็กขวาเลือดน้ำหอมจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมเพื่อนร่วมลีกได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการย้ายทีมแบบไม่เปิดเผยค่าตัว แต่เซ็นสัญญาร่วมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นาน 6 ปีเลยทีเดียว
 
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของ "เดอะ กันเนอร์ส" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เรายินดีที่จะต้อนรับ มาติเยอ เดบูชี่ สู่ อาร์เซน่อล เขาแสดงให้เห็นว่าสามารถเล่นในระดับสูงสุดทั้งกับสโมสรและทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้ตลอดที่ผ่านมา เขาเป็นกองหลังระดับคุณภาพที่มีประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก และผมมั่นใจว่าเขาจะเหมาะสมมากกับการเล่นให้เรา"
 
ขณะที่ เดบูชี่ กล่าวถึงการย้ายมาร่วมทัพ "ปืนใหญ่" ของตัวเองว่า "ผมภูมิใจมากกับการได้มาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล และได้อยู่ในสีเสื้อของพวกเขา นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของโลก ผมกำลังมองไปถึงการได้ทำงานกับ อาร์แซน เวนเกอร์ และช่วยทีมสานต่อความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา การกลับมาเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับผม และผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วย อาร์เซน่อล คว้าแชมป์มาให้ได้"
 
ทั้งนี้คาดว่าแบ็กขวาวัย 28 ปีรายนี้มีค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านยูโร (450 ล้านบาท) โดย เวนเกอร์ หวังให้มาแทนที่ บาการี่ ซานย่า แบ็กขวาคนเก่าที่เพิ่งหมดสัญญาและเลือกย้ายไปร่วมทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงที่ผ่านมา และเจ้าตัวเป็นนักเตะรายที่ 2 ที่ อาร์เซน่อล คว้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าชาวชิลีของ บาร์เซโลน่า ในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานของ เดบูชี่ กับ "เดอะ แม็กพายส์" คือการย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2012 ได้โอกาสลงเล่นรวมทุกรายการ 46 เกม ยิงได้ 1 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook