ริโอเลือกซบคิวพีอาร์1ฤดูกาล

ริโอเลือกซบคิวพีอาร์1ฤดูกาล

ริโอเลือกซบคิวพีอาร์1ฤดูกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริโอ โผซบอก ''ทหารเสือราชินี'' หลังถูก ''ผีแดง'' โละ เซ็นสัญญาร่วมทีม 1 ซีซั่น ด้าน ''จ่าแฮร์รี่'' ชมใหญ่โคตรแนวรับของยุโรป ส่วนเจ้าตัวรับแอบเชียร์มาตั้งแต่ยังเด็ก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังตัวเก๋าที่เพิ่งหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บิ๊กทีมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงที่ผ่านมา ได้สังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อย หลังเซ็นร่วมงาน ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมน้องใหม่ร่วมลีกด้วยสัญญาค้าแข้ง 1 ปี
 
แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือทัพ "ทหารเสือราชินี" กล่าวถึงการคว้าแนวรับรายนี้มาร่วมทีมว่า "ริโอ (เฟอร์ดินานด์) เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเป็นมืออาชีพอย่างมาก ผมเคยเซ็นสัญญากับ ริโอ เมื่อตอนเขาอายุ 14 ปี เขามีระดับทั้งในและนอกสนาม ตลอดช่วงเวลาของเขาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในยุโรป ไม่ใช่ในโลก เราดึงตัวเขามาอยู่กับ คิวพีอาร์ ได้ทั้งที่มีข้อเสนอที่ทาบทามเข้ามามากมาย นั่นเป็นเรื่องน่าทึ่งของสโมสร"
 
ขณะที่แนวรับวัย 35 ปีกล่าวถึงการย้ายมาร่วมถิ่น ลอฟตัส โร้ด ว่า "ผมเคยนั่งอยู่ในสนามนี้เพราะพ่อพาผมมาตั้งแต่เมื่อตอนยังเป็นเด็ก และ คิวพีอาร์ คือสโมสรฟุตบอลอาชีพแห่งแรกที่เซ็นสัญญากับผม ผมและครอบครัวของผม มีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมกับที่นี่ ผมเข้ามานั่งดูนักเตะชั้นยอดมากมายที่นี่ไม่ว่าจะเป็น เลส (เฟอร์ดินานด์), เรย์ วิลกิ้นส์, ไคลฟ์ วิลสัน, เดวิด บาร์ดสลีย์ และ อลัน แม็คโดนัลด์ ผมคุยกับ แฮร์รี่ (เร้ดแน็ปป์) และ (โทนี่) เฟอร์นันเดส (เจ้าของสโมสร) มากมาย ผมคิดว่าพวกเขาทั้งคู่มองในตาผมและรู้ว่าผมยังคู่ควรแก่ข้อเสนอนี้ มีข้อเสนอจากทั่วโลกเข้ามาถึงผมมากมาย บางทีมเป็นทีมที่มีสภาพอากาศดีกว่าที่นี่ มันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน เพราะผมเองก็มีข้อเสนอที่ดีกว่านี้เสนอมา ผมเพียงแต่มองถึงการช่วยทีมรักษาพื้นที่ในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น"
 
ทั้งนี้ ริโอ ไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่จากทัพ "ผีแดง" ทำให้ต้องมองหาต้นสังกัดใหม่ โดยผลงานที่ผ่านมากับ แมนฯยูฯ คือการย้ายมาในฐานะกองหลังค่าตังแพงที่สุดในลีกสูงสุดแดนผู้ดีเมื่อปี 2002 ทำผลงานตลอด 12 ปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยการได้โอกาสลงเล่นรวมทุกรายการ 455 เกม ยิงได้ 8 ประตู คว้าความสำเร็จมากมายทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 ครั้ง (2002–03, 2006–07, 2007–08, 2008–09, 2010–11, 2012–13), แชมป์ เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง (2003–04), ลีก คัพ 2 ครั้ง (2005–06, 2008–09), ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง (2007–08) และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกอีก 1 ครั้ง (2008)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook