เสือใต้เรืองอำนาจ4สตาร์ติดโผ10แข้งลุ้นเจ๋งสุดยูฟ่า

เสือใต้เรืองอำนาจ4สตาร์ติดโผ10แข้งลุ้นเจ๋งสุดยูฟ่า

เสือใต้เรืองอำนาจ4สตาร์ติดโผ10แข้งลุ้นเจ๋งสุดยูฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสือใต้" สุดเจ๋งมีแข้งเข้าลุ้นรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมยุโรปของยูฟ่า" ถึง 4 คน "นอยเออร์-ลาห์ม-ร็อบเบน-มุลเลอร์" ส่วนฟาก "เมสซี่-เจ็ทโด้" ติดโผตามคาด รอนักข่าวโหวตตัดเหลือ 3 คน 14 ส.ค. ก่อนหาผู้ชนะสุดท้าย 28 ส.ค.

บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า บุนเดสลีกา เยอรมัน กำลังอยู่ในยุคเฟื่องฟูอย่างแท้จริง หลังมีนักเตะของพวกเขามากถึง 4 คนที่ติดโผเป็น 10 คนสุดท้ายที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมยุโรปของยูฟ่า" (UEFA Best Player in Europe Award) ประจำฤดูกาล 2013/14 จากการประกาศของยูฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา

แม้ "เสือใต้" จะไม่ได้เป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จริง แต่ผลงานส่วนตัวของทั้ง ฟิลิปป์ ลาห์ม, โธมัส มุลเลอร์, มานูเอล นอยเออร์ และ อาร์เยน ร็อบเบน ซึ่งช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกได้เร็วที่สุดเป็นสถิติ รวมทั้งได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาติดโผเข้ามาได้อย่างสบายๆ

ขณะที่ เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์ ชปล.มีนักเตะติดโผเข้ามาเพียง 2 รายคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ อังเคล ดิ มาเรีย เช่นเดียวกันกับ บาร์เซโลน่า ที่มี ลิโอเนล เมสซี่ และดาวยิงตัวใหม่ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล มีชื่อร่วมลุ้นชิงรางวัลกับเขาด้วยเหมือนกัน

ส่วนอีก 2 คนที่เหลือเป็น ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอก เชลซี ซึ่งติดโผเข้ามาเพราะผลงานกับ แอตเลติโก มาดริด ต้นสังกัดเก่าในฤดูกาลที่ 2013/14 และ ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางดาวรุ่ง โมนาโก ซึ่งน่าจะได้อานิสงส์จาก ฟุตบอลโลก 2014 มาไม่น้อยจึงทำให้มีชื่อติดโผเข้ามาได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจากแต่ละชาติสมาชิกของยูฟ่าจะทำการโหวตเลือกให้เหลือเพียง 3 คนสุดท้ายเพื่อเข้าไปชิงรางวัลกันต่อไปในวันที่ 14 ส.ค. โดยนักเตะ 3 คนสุดท้ายและคอลูกหนังทั่วโลกจะได้ทราบพร้อมๆ กันว่าเจ้าของรางวัลจะเป็นใครในพิธีประกาศรางวัลซึ่งจะมีขึ้นที่ราชรัฐโมนาโก ในวันที่ 28 ส.ค.

สำหรับ 10 นักเตะที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมยุโรปของยูฟ่า" มีดังนี้

ดีเอโก้ คอสต้า (สเปน, แอตเลติโก มาดริด - ย้ายไป เชลซี)
อังเคล ดิ มาเรีย (อาร์เจนติน่า, เรอัล มาดริด)
ฮาเมส โรดริเกซ (โคลอมเบีย, โมนาโก)
ฟิลิปป์ ลาห์ม (เยอรมัน, บาเยิร์น มิวนิค)
ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนติน่า, บาร์เซโลน่า)
โธมัส มุลเลอร์ (เยอรมัน, บาเยิร์น มิวนิค)
มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมัน, บาเยิร์น มิวนิค)
อาร์เยน ร็อบเบน (ฮอลแลนด์, บาเยิร์น มิวนิค)
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส, เรอัล มาดริด)
หลุยส์ ซัวเรซ (อุรุกวัย, ลิเวอร์พูล - ย้ายไป บาร์เซโลน่า)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook