"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" คว้ารองอันดับ 2 "Super Endurance 600 mins Day & Night"

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" คว้ารองอันดับ 2 "Super Endurance 600 mins Day & Night"

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" คว้ารองอันดับ 2 "Super Endurance 600 mins Day & Night"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" โชว์ผลงานความอึด คว้ารองอันดับ 2 รายการ "Super Endurance 600 mins Day & Night" 10 ชั่วโมงมาราธอน ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" ทีมแข่งรถภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งทีมนักแข่งชุดใหญ่

  • สุทธิพงศ์ สมิตชาติ
  • ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ
  • ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ
  • มานัต กุละปาลานนท์
  • นาโอกิ คาวามูระ
  • สุพงศ์ ขำต้นวงษ์
  • กรัณฑ์ ศุภพงษ์
  • อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์
  • เฉิน เจี้ยน หงษ์
  • ชิบะ เคนทาโร่
  • และนักแข่งรับเชิญชาวญี่ปุ่น ทาคายูกิ คิโนชิตะ
  • ยาซึชิโร่ โอกุระ

ผนึกกำลังลงสร้างผลงานในรายการ " Super Endurance 600 mins Day & Night " ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันที่ดุเดือดและมีการเปลี่ยนแปลงให้ลุ้นตลอด 10 ชั่วโมงของความโหด ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา


x1

เริ่มออกสตาร์ทการแข่งขันตั้งแต่เวลา 10.30 น. ท่ามกลางนักแข่งจาก 17 ประเทศ รวมรถแข่งทั้งหมดมากเป็นประวัติศาสตร์ถึง 80 คัน โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ออกจากกริทสตาร์ททั้งหมด 4 คัน ใน 2 รุ่น เริ่มจากรุ่น ดิวิชั่น 2

โดยรถโตโยต้า C-HR ที่นำมาลงสนามหาประสบการณ์เป็นครั้งแรก และรถโตโยต้า 86 รถหมายเลข 221 ขับโดย นาโอกิ คาวามูระ, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ ยาซึชิโร่ โอกุระ ขับเคี่ยวท่ามกลางสถานการณ์ที่ดุเดือดและยาวนานครบ 10 ชั่วโมง หรือกว่า 1,220 กิโลเมตร ขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3 ของรุ่น และได้อันดับที่ 3 ในประเภททีม ถือเป็นการปิดฉากรถโตโยต้า 86 ที่เป็นรถแข่งคู่ใจของทีมมาอย่างยาวนานได้อย่างสวยงาม


x3

ด้านการลุ้นแชมป์ในดิวิชั่น 3 เกมดำเนินไปอย่างเข้มข้นรถโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส หมายเลข 370 ขับโดยทีมวันเมคเรซ ชิบะ เคนทาโร่, ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์, สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และทาคายูกิ คิโนชิตะ ทำผลงานขับเคี่ยว อาศัยการวางแผนและใช้เทคนิคความสม่ำเสมอ สปีดในจังหวะที่เหมาะสมไล่บี้ชิงตำแหน่งผู้นำในสนามกับนักขับทีมอื่นๆ ได้อย่างสนุกเร้าใจ จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ของรุ่น และได้อันดับที่ 3 ในประเภททีมเช่นกัน

คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ให้ความเห็นหลังการแข่งขันว่า "การแข่งขันวันนี้ทีมทำผลงานได้ดี ด้านรถโตโยต้า C-HR ที่นำมาลงสนามเป็นครั้งแรกผลงานต่อรอบถือว่าทำเวลาได้ดี แต่ยังมีส่วนที่ต้องปรับจูนซึ่งการได้มาลงสนามมาราธอน 10 ชั่วโมง วันนี้ทำให้ได้ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการแข่งครั้งต่อไปที่เรามีเป้าหมายนำรถโตโยต้า C-HR ไปลงสนามแข่ง 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ที่เยอรมันในปี 2019"


x1

"สำหรับวันนี้ผมต้องขอขอบคุณนักแข่งและทีมงานเซอร์วิสทุกคน สำหรับความทุ่มเท และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ให้การสนับสนุนพวกเราด้วยดีมาตลอด ทีมยังมุ่งมันที่จะพัฒนาและมีเป้าหมายคือความสำเร็จในรายการใหม่ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักแข่งรถไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงในรายการระดับโลกให้มากขึ้น ผมขอฝากแฟนๆ ช่วยติดตามให้กำลังใจและเชียร์พวกเราต่อไปด้วยนะครับ"

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมชมภาพความสำเร็จของนักแข่ง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ทีมแข่งรถของคนไทย และความเคลื่อนไหวในฤดูกาล 2019 ได้ทาง www.facebook.com/TOYOTAteamThailand


x7
x8

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" คว้ารองอันดับ 2 "Super Endurance 600 mins Day & Night"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook