′โค้ชเช′ คิดถึงเมืองไทย-นักกีฬา ยันพร้อมเล่าความจริง แต่ห่วงคู่กรณีอาจอนาคตดับวูบ

′โค้ชเช′ คิดถึงเมืองไทย-นักกีฬา ยันพร้อมเล่าความจริง แต่ห่วงคู่กรณีอาจอนาคตดับวูบ

′โค้ชเช′ คิดถึงเมืองไทย-นักกีฬา ยันพร้อมเล่าความจริง แต่ห่วงคู่กรณีอาจอนาคตดับวูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้วัย 40 ปี ที่ถูกลูกศิษย์ในแคมป์ของตัวเองคือ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวรุ่นประชาชนอายุ 23 ปี ออกมาแฉในโลกสังคมออนไลน์และผ่านสื่อต่างๆ ว่าถูก "โค้ชเช" ลงโทษเกินกว่าเหตุ ด้วยการทำร้ายร่างกายชกเข้าไปที่ใบหน้าและท้อง

หลังเจ้าตัวลงสนามแข่งขันช้า เนื่องจากอุปกรณ์ป้องกันตัวไม่พร้อม จนเกือบถูกกรรมการปรับแพ้ฟาว์ลให้กับคู่ต่อสู้ชาวเกาหลีใต้ ในการแข่งขันเทควันโด "โคเรียลโอเพ่น 2014" ที่ประเทศเกาหลีใต้ จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วในเวลานี้

ล่าสุด "บิ๊กชา" ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย โดยระบุว่า "โค้ชเช" คิดถึงนักกีฬามาก และอยากให้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ยุติลงด้วยดี

"เมื่อคืนผมคุยกับโค้ชเชประมาณ 1 ชั่วโมง สิ่งที่ผมประทับใจคือโค้ชเชไม่อยากให้ทุกฝ่ายเสียชื่อเสียง อยากให้เรื่องนี้จบลงโดยเร็ว ซึ่งถ้าหากยิ่งมีเรื่องกันไปเรื่อยๆ สมาคมฯ ก็จะเป็นฝ่ายเสียหาย ซึ่งเรื่องนี้โค้ชเชเป็นห่วงมาก"

"โค้ชเชคิดถึงนักกีฬา คิดถึงผมด้วย เขาถามว่าทำไมผมไม่อยู่กับนักกีฬา ผมเลยบอกโค้ชเชว่ากลับมาคุยกันดีกว่า โค้ชเชบอกว่าถ้าจะให้ผมกลับมาเล่าความจริงไม่มีปัญหาหรอก แต่ผมสงสารอนาคตของเด็กด้วย"

"ถ้าสอบสวนเสร็จเร็ว ผลสรุปเป็นอย่างไร ใครผิดใครถูก ผมก็จะรายงานเขา มันจะได้คุยกับเขาได้ง่ายขึ้น"

"ผมเตือนเขาว่าอย่าไปเซ็นสัญญากับใคร ต้องอยู่ช่วยผมในรายการ ยูธโอลิมปิก และ เอเชี่ยนเกมส์ ให้จบก่อน ถ้าคุณจะไปจริงๆ แต่เขาถอนหายใจ"

"ผมเลยบอกว่า เช ผมไม่มีเวลาแล้วนะ ถ้าผมจะไปหาโค้ชคนอื่นมาแทน กว่าเขาจะเข้าใจเด็ก ต้องอยู่ด้วยกันเป็นปีๆ เพื่อดูจุดแข็ง จุดด้อยของเด็ก แต่โอกาสที่จะเขาไม่มาสูง หรือถ้ามาก็อาจจะมาช่วยระยะสั้นๆ"

"ในกณีที่มีการสอบสวนก็ต้องมีนักกีฬามาด้วย มีโค้ช มีสักขีพยาน ให้คณะกรรมการสอบสวนได้ มันจึงจะยุติธรรมกับทุกฝ่าย แต่ตอนนี้ผมขอวิงวอน ขอให้เรื่องทั้งหลายผ่านไปดีกว่า เพราะตอนนี้สมาคมฯ อยู่ในจุดวิกฤตจริงๆ แต่ถ้าทุกคนช่วยกันสมาคมฯ ก็จะรุ่งเรือง" นายปรีชา กล่าว

ยันกลับเมืองไทยวันอาทิตย์นี้ ปลื้มกำลังใจล้นหลาม ย้ำชัดลงโทษ "ก้อย" เล็กๆน้อยๆเท่านั้น!

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ค.อย่างแน่นอน

"ผมได้คุยกับนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ (ผศ.พิมล ศรีวิกรม์) แล้ว และผมตัดสินใจเมื่อเช้าว่าจะเดินทางกลับไทย ขอบคุณสำหรับกำลังใจและข้อความต่างๆ จากคนไทย ผมตัดสินใจจะกลับประเทศไทย เพื่อทำงานของผมต่อไปโดยเฉพาะการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์"

นอกจากนี้ "โค้ชเช" ยืนยันว่า ปัญหาดังกล่าว เป็นการลงโทษเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น "นอกจากผลแพ้ชนะแล้ว เธอไม่ได้ทำในสิ่งที่ควรจะทำในการเตรียมความพร้อม เราคุยกันแล้วเกี่ยวกับความมีระเบียบนี้แล้ว สิ่งที่ผมทำไปเป็นการลงโทษเล็กน้อยเท่านั้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook