รอรี่ นำม้วนเดียวจบซิวแชมป์กอล์ฟ ดิ โอเพ่น

รอรี่ นำม้วนเดียวจบซิวแชมป์กอล์ฟ ดิ โอเพ่น

รอรี่ นำม้วนเดียวจบซิวแชมป์กอล์ฟ ดิ โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอรี่ สุดกรี๊ด กลับมาโชว์ฟอร์มดีอีกครั้ง หวดม้วนเดียวจบ ซิวแชมป์ ดิ โอเพ่น บนแผ่นดินสหราชอาณาจักรสมใจ ยอมรับมาได้ไกลแล้วในวัย 25 ปี

รอรี่ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือนำม้วนเดียวจบ ทะยานคว้าแชมป์ เมเจอร์ ดิ โอเพ่น ที่ รอยัล ลิเวอร์พูล กอล์ฟ คลับ ได้สำเร็จ เมื่อ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการตีแบบประคองตัว เก็บเพิ่มเพียง 1 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้าย สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ มากกว่า เซอร์จิโอ การ์เซีย นักหวดสเปนและ ริคกี้ ฟาวเลอร์ จอมสีสันแดนมะกัน 2 สโตรค

โปรวัย 25 ปีกล่าวหลังจากคว้าเมเจอร์ที่ 3 ในอาชีพได้ว่า "มันรู้สึกสุดยอดมาก มันไม่ง่ายเลย และมีคนที่พยายามจะทำแต้มขึ้นมาเท่าผม และสิ่งที่ผมจะต้องทำคือมีสมาธิ การเป็น 2 แชมป์รายการสำคัญในวัย 25 ถือว่าผมก็ทำได้ตามเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่แล้ว" โดยก่อนหน้านี้ รอรี่ เคยคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2011 และ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2012

ขณะที่ผลงานข้อง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กหนึ่งเดียวชาวไทยที่ผ่านการตัดตัว เก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ จาก 4 โบกี้ 5 เบอร์ดี้ เป็นสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ ในวันสุดท้าย จบในอันดับที่ 39 ร่วม

ทั้งนี้ มีก้านเหล็กเพียงแค่ 5 คนเท่านั้นที่เคยคว้าแชมป์ทั้ง 4 เมเจอร์ได้ในอาชีพคือ แจ็ค นิคลอส, ไทเกอร์ วูดส์, แกรี่ เพลเยอร์, เบน โฮแกน และ จีน ซาราเซ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook