แถลงทั้งน้ำตา! "พิภพ" ประกาศแขวนสตั๊ดปิดฉากค้าแข้งในวัย 39 ปี

แถลงทั้งน้ำตา! "พิภพ" ประกาศแขวนสตั๊ดปิดฉากค้าแข้งในวัย 39 ปี

แถลงทั้งน้ำตา! "พิภพ" ประกาศแขวนสตั๊ดปิดฉากค้าแข้งในวัย 39 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิภพ อ่อนโม้ แถลงข่าวปิดฉากการค้าแข้งอย่างเป็นทางการ ณ ห้องแถลงข่าว ภายในสนามชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา

ดาวยิงกัปตันทีม อยู่กับชลบุรีมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชนกับโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้กับ บีอีซี เทโร ศาสน และ ย้ายกลับมาลงเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง จนพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก ได้ 1 สมัยในปี 2007, คว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ 2 สมัย ในปี 2010 และ ปี 2016 รวมถึงคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก. 4 สมัย ในปี 2008, 2009, 2010, 2011

พร้อมสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่ลงสนามให้กับทีมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูในศึกฟุตบอลไทยลีกได้ 100 ประตูเป็นคนแรกอีกด้วย

โดย พิภพ อ่อนโม้ กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดของผม เพราะที่นี่ให้ทุกอย่าง สร้างพิภพ รวมถึงครอบครัวที่อบอุ่น จากเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่อดทนมุ่งมั่น จนได้ดีในเส้นทางแห่งนี้"

"และที่สำคัญ ที่นี่ให้โอกาสแก่ผมอย่างมากมาย มันก็เหมือนอีกครอบครัวหนึ่งมีพ่อและแม่ มีลูก เพื่อนๆอีกมากมาย เพื่อนร่วมงาน น้องๆทุกคนที่เป็นกันเองมาก วันนี้เป็นวันที่สำคัญผมจะจดจำไปตลอด"

"มันยากมากที่จะลืม ผมไม่อยากให้มันถึงวันนี้ มันเป็นวันที่จะอยู่ในความทรงจำ ขอบคุณมากครับ ชลบุรี มันไม่มีทางบรรยายได้จนหมด ทีมแห่งนี้มีโครงสร้างที่ดี มีผลผลิตที่ดีจนเติบโต พร้อมที่จะยืนหยัดสู้กับทีมอื่นได้"

"น้องๆที่เติบโตมาก็มีประสบการณ์มากขึ้นพร้อมที่จะลงแข่ง ด้วยวัยของผมมันก็ถึงเวลาที่ผมต้องหลีกทางให้กับน้องๆเปิดโอกาสให้กับพวกเขาสำหรับคนที่เดินเข้ามา"

"ส่วนตัวผมเองในชีวิตที่ผ่านมาต้องขอบคุณหลายๆฝ่าย และเป็นกัลยมิตรที่ดี ขอบคุณท่านสนธยา ท่านวิทยา คุณปลื้ม, คุณอรรณพ สิงห์โตทอง, คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ, ทีมงานโค้ช รวมถึงเพื่อนร่วมทีม ที่สำคัญขอบคุณทุกคนที่ยืนข้างผมในถิ่นชลบุรี และพ่อกับแม่ที่บ้านผมด้วย ที่ท่านคอยให้กำลังใจผมอยู่ตลอด ลุงสำราญ แดงทองดี ที่เปิดโอกาสให้เด็กบ้านนอกคนหนึ่ง หยิบยื่นโอกาส เปิดช่องทางมาชลบุรี จนวันนี้ ผมกลายเป็นคนชลบุรีไปแล้ว"

"วันนี้ผมกลายเป็นอดีตผู้เล่นของชลบุรีแล้ว ปีนี้ก็อายุจะ 40 ผ่านอะไรมาเยอะ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับแฟนบอล แม้จะสุขหรือเศร้า คุณก็อยู่กับทีม ให้การสนับสนุนนักเตะอยู่ตลอดเวลา ต่อไปนี้ผมคงไม่มีความสุขในการเล่นฟุตบอลอีกแล้ว ต่อไปนี้ผมจะคอยให้กำลังใจเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชลบุรี ผมรักทุกคน ขอขอบคุณครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook