จัดหนัก! ตัดเกรดแข้งช้างศึก หลังพลาดท่า อินเดีย แบบเละตุ้มเป๊ะ

จัดหนัก! ตัดเกรดแข้งช้างศึก หลังพลาดท่า อินเดีย แบบเละตุ้มเป๊ะ

จัดหนัก! ตัดเกรดแข้งช้างศึก หลังพลาดท่า อินเดีย แบบเละตุ้มเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเชียนคัพ 2019 กลุ่มเอ นัดแรก

ทีมชาติไทย 1-4 ทีมชาติอินเดีย

สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม


1. ฉัตรชัย บุตรพรหม - 4/10

Chatchai BootpromPakawich Damrongkiattisak/GettyImages หมดสิทธิ์ป้องกันประตูอย่างสิ้นเชิงกับทั้ง 4 ประตูที่เสียไป แต่น่าผิดหวังยิ่งกว่ากับจังหวะออกบอลจากแดนหลังโดยเฉพาะการเริ่มต้นสวนกลับเร็วที่ควรจะสร้างโอกาสให้ทีมได้ลุ้นมากกว่านี้ มีช็อตซองแตกง่ายๆ จากการก้มรับลูกครอสเลียดในครึ่งหลังดีที่ ทริสตอง โด เข้ามาซ้อนได้ทัน

2. ทริสตอง โด - 6/10

FBL-ASIA-2019-THA-INDKHALED DESOUKI/GettyImagesเล่นรักษามาตรฐานและความกระตือรือล้นได้ดีทั้งเกมรับและเกมรุกในครึ่งแรก หลายๆ จังหวะที่แสดงให้เห็นถึงการประกบแบบกัดไม่ปล่อยรวมทั้งมีจังหวะครอสได้เสียว ก่อนที่ครึ่งหลังจะช็อตไปดื้อๆ

3. เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว - 5/10

FBL-ASIA-2019-THA-INDKHALED DESOUKI/GettyImages ทำได้ดีตามมาตรฐานในการดักเก็บลูกกลางอากาศ แต่ว่ามีปัญหาในการรับมือกับความคล่องตัวและความรวดเร็วของแนวรุก อินเดีย อย่างเห็นได้ชัด

4. พรรษา เหมวิบูลย์ - 5/10

Pansa HemviboonAllsport Co./GettyImages เช่นเดียวกับคู่หูในแนวรับอย่าง เฉลิมพงษ์ ที่เก็บกินลูกโด่งได้ดีแต่มีปัญหาอย่างหนักเมื่อเจอความเร็วของตัวรุก บลู ไทเกอร์ส

5. ธีราทร บุญมาทัน - 6/10

Pritam Kotal,Theerathon BunmathanAllsport Co./GettyImages ประจำการที่ตำแหน่งแบ็คซ้ายในครึ่งแรกเล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งเกมรับ และ เกมรุก มีบทบาทในการเป็นจุดเริ่มต้นเซ็ตบอลจากแดนหลังประสานงานกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้อย่างเข้าขาก่อนที่จะแอสซิสต์ให้ ธีรศิลป์ โหม่งตีเสมอ

แต่ทว่าครึ่งหลังกลับมีส่วนในประตู 2-1 ที่เสียไปเมื่อชะลอความเร็วปล่อยให้แข้ง อินเดีย วิ่งขโยกขึ้นไปได้เปิดบอล ถูกจับมายืนเป็นกองกลางรับบทบาทตัวออกบอลให้แข้งแนวรุกหลังจากนั้นแต่ไม่สามารถสร้างจังหวะจะแจ้งให้ทีมได้

6. สรรวัชญ์ เดชมิตร - 4/10

Image by Tomorn ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงพร้อมกับความคาดหวังว่าจะงัดฟอร์มการเล่นจากศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ออกมาได้ต่อเนื่องทว่าไม่สามารถผ่านบอลสร้างโอกาสเข้าทำให้กับเพื่อนร่วมทีมได้เลย ปล่อยให้ เชตรี วิ่งแซงไปจบสกอร์ 2-1 ดื้อๆ จากจังหวะสวนกลับ

ได้รับใบเหลืองและถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง

7. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ - 6/10

Image by Tomorn เริ่มต้นเกมด้วยความหวือหวากับโอกาสยิงไกลแบบได้ลุ้น ยังคงความเป็นมิดฟิลด์ไดนาโมให้เห็นทั้งเกมทว่าเสียบอลที่แดนกลางบ่อยครั้ง

8. อดิศักดิ์ ไกรษร - 3/10

Image by Tomorn หลีกทางให้ ธีรศิลป์ โดยการขยับออกมาเล่นที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ครึ่งแรกยังพอสร้างจังหวะให้กับทีมอยู่ได้บ้างก่อนที่จะหายไปจากเกมอย่างสิ้นเชิงในครึ่งหลัง แต่ที่น่าแปลกใจมากที่ มิโลวาน ราเยวัช ไม่เปลี่ยนตัวออกตั้งแต่เนิ่นๆ

9. ชนาธิป สรงกระสินธ์ - 7/10

Image by Tomorn เป็นคีย์แมนในเกมรุกของทีม วูบวาบทั้งยามครอบครองบอลและยามไม่มีบอลเมื่อเป็นคนวิ่งดึงตัวประกบเปิดพื้นที่ให้เพื่อนร่วมทีมรวมทั้งพาบอลเลี้ยงจึ้ด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตามครึ่งหลังถูกแนวรับของ อินเดีย ล็อคตายที่กลางสนามและแทบไม่สามารถสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้เลย

10. ศุภชัย ใจเด็ด - 6/10

Image by Tomorn เป็นคนเดียวที่ดูจะรักษาจังหวะการเล่นที่ดีของตนเองไว้ได้ในครึ่งหลังแต่ก็ไม่เพียงพอที่จะสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้

11. ธีรศิลป์ แดงดา - 8/10

Germanpreet Singh,Teerasil DangdaAllsport Co./GettyImages แข้งรายเดียวของ ทีมชาติไทย ที่ทำได้ดีตลอดทั้งเกม เป็นคนโหม่งประตูตีเสมอให้กับทีมได้ในครึ่งแรก มีส่วนกับการพักบอลต่อเกมรุก พยายามทั้งหาโอกาสยิงให้กับตนเองและเปิดป้อนสร้างจังหวะให้เพื่อนร่วมทีมแต่ก็ไม่เพียงพอ

ตัวสำรอง

กรกช วิริยะอุดมศิริ (แทนที่ สรรวัชญ์ นาทีที่ 58) : 5/10 - ประจำการที่ตำแหน่งแบ็คซ้าย พยายามเติมเกมรุกไปลุ้นในแดนหน้าแต่แทบไม่เห็นการเปิดบอลแบบหวังผลได้เลย

สิโรจน์ ฉัตรทอง (แทนที่ ชนาธิป นาทีที่ 72) : 4/10 - ลงมาเล่นแบบเพลย์เซฟในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ดูจะเก้ๆ กังๆ อยู่ในหลายจังหวะ

สุมัญญา ปุริสาย (แทนที่ อดิศักดิ์ นาทีที่ 79) : 5/10 - พยายามใช้จุดเด่นในการผ่านบอลคิลเลอร์พาสที่แม่นยำโจมตีคู่ต่อสู้แต่แดนหน้ามีทางเลือกน้อยเกินไปในทางเดียวกับที่ อินเดีย แพ็คเกมรับแน่นท้ายเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook