ไอดอลผมเลย! "พอช" รับอยากคุมทีมยาวๆ เหมือน "เวนเกอร์"

ไอดอลผมเลย! "พอช" รับอยากคุมทีมยาวๆ เหมือน "เวนเกอร์"

ไอดอลผมเลย! "พอช" รับอยากคุมทีมยาวๆ เหมือน "เวนเกอร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะตกเป็นข่าวถูกดึงตัวไปคุมทีม 2 สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม แต่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน นายใหญ่ของ ทีมไก่เดือยทอง ได้ออกมากล่าวว่าเขาอยากจะอยู่กับทีมต่อไป 20 ปีเหมือนกับ อาร์แซน เวนเกอร์ กับ อาร์เซน่อล

ผู้จัดการทีม สเปอร์ส กล่าวว่าเขาอยากอยู่กับทีมให้นานที่สุดเหมือนกับกุนซือชาวเฟร้นช์แมน แต่ก็อยากจะปิดฉากอาชีพให้ดีกว่าที่ เวนเกอร์ เจอมา

"ผมให้ความเคารพ เวนเกอร์ อย่างมาก เพราะเมื่อคุณพูดถึงการได้คุมทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล และสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาดังกล่าว คุณต้องเป็นคนที่ดีมาก ๆ ไม่ใช่แค่การเป็นผู้จัดการทีมที่น่าทึ่งเท่านั้น แต่คุณต้องเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ด้วย"

"มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมมันจึงค่อนข้างน่าเศร้ากับหนทางในการอำลาสโมสรของเขา แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าในธุรกิจนี้มันเป็นเรื่องยากลำบากแค่ไหน"

"แต่สำหรับพวกเราแล้ว ฟุตบอลมันไม่ใช่ธุรกิจ มันเป็นความหลงไหล แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ เวนเกอร์ ได้ทุ่มเทให้กับ อาร์เซนอล กับการอำลาทีมนั้นมันดูเหมือนไม่ค่อยแฟร์ซักเท่าไหร่ ผมคิดว่าเขาสมควรที่จะได้รับการจดจำ

จากงานที่เขาทำ และผมก็หวังว่าวันหนึ่งผมคงจะได้มีโอกาสคุยกับเขาและถามเขาว่า 'มันคุ้มแล้วหรือที่ทำแบบนี้' ผมไม่รู้หรอกว่าเขาจะพูดว่าอะไร ผมแค่อยากจะถามเขาแค่นั้น"

"ผมหวังผมอาจจะอยู่ที่นี่ไป 20 ปี จากนั้นก็จะตัดสินใจอำลาทีมหรือเลิกเป็นผู้จัดการทีมไปเลยก็ได้" โปเช็ตติโน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook