สรุปผลซื้อขายนักเตะ 9 มกราคม 2562

สรุปข่าวลือซื้อขาย 9 ม.ค. 2562 : งูใหญ่พร้อมปล่อยเปริซิชให้ผี!

สรุปข่าวลือซื้อขาย 9 ม.ค. 2562 : งูใหญ่พร้อมปล่อยเปริซิชให้ผี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. กอนซาโล อิกวาอินGonzalo HiguainEmilio Andreoli/GettyImages มาร์ก้า รายงานว่า กอนซาโล อิกวาอิน ตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่กับ เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเป็นการกลับมาร่วมทีมกับ เมาริซิโอ ซาร์รี ที่เคยอยู่ด้วยดันที่ นาโปลี มาก่อน นอกจากนี้สื่อจากสเปนยังชี้เพิ่มอีกด้วยว่า อัลบาโร โมราต้า อาจจำเป็นต้องย้ายออกจากทีมในเดือนนี้หากหวังที่จะลงสนามอย่างต่อเนื่อง

2. คริสเตียน เอริคเซนTottenham Hotspur v Chelsea - Carabao Cup Semi Final First LegChloe Knott - Danehouse/GettyImages แดเนียล เลวี ประธานสโมสรของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ออกมาปักป้ายราคา คริสเตียน เอริคเซน ห้องเครื่องชาวเดนมาร์กไว้สุดเวอร์วังที่ 225 ล้านปอนด์ หลังมีข่าวว่า เรอัล มาดริด จ้องที่จะงาบไปร่วมทีม หาก สเปอร์ส ไม่สามารถต่อสัญญามิดฟิลด์รายนี้ได้

3. แฟร์นันโด ยอเรนเต้ กับ อันเดร์ เอร์เรราFernando LlorenteSebastian Frej/MB Media/GettyImages ราฟา อัลกอร์ต้า ผู้อำนวยการกีฬาของ แอธเลติก บิลเบา ออกมายอมรับแล้วว่าทีมของเขาให้ความสนใจในตัวกองหน้าชาวบาสก์ แฟร์นันโด ยอเรนเต้ ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ จริง รวมยังทั้งสนใจที่จะดึงเอา อันเดร์ เอร์เรรา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับบาสก์ด้วย

ยอดทีมจากแคว้นบาสก์ของสเปนมีนโยบายสุดแปลก เมื่อจะใช้นักเตะจากแคว้นบาสก์เท่านั้นลงเล่น และนั่นทำให้ ยอเรนเต้ ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของทีมในการเสริมคม หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วระหว่างปี 2004-2013 

4. คาลิดู คูลิบาลีKalidou KoulibalyTullio Puglia/GettyImages นาโปลี แสดงความจำนงค์อย่างชัดเจนที่จะไม่ขาย คาลิดู คูลิบาลี กองหลังตัวเก่งวัย 26 ปีให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนในตอนนี้ ตามการรายงานของ อีเอสพีเอ็น และนั่นทำให้พวกเขาต้องรออย่างน้อยจนตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบต่อไปโน่นเลย

5. แว็งซ็องต์ ก็อมปานีVincent KompanyRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages เป๊ป กวาร์ดิโอลา เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแผนที่จะต่อสัญญากัปตันทีมตัวแกร่งอย่าง แว็งซ็องต์ ก็อมปานี ออกไป เนื่องจากสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่ากองหลังชาวเบลเยียมจะมีอายุปาเข้าไป 32 ปีแล้วก็ตาม

6. อาร์เซน เวนเกอร์Arsene WengerRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages ฟรองซ์ฟุตบอล ออกมาเปิดเผยว่าทีมชาติ กาตาร์ มีแผนที่จะดึงตัวเอาโค้ชชื่อดังสักคนเข้าไปคุมทีมให้ได้ก่อนลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ตนเป็นเจ้าภาพ และหลังจากผิดหวังจากดีลกับ เลโอนาร์โด้ จาร์ดิม ไปแล้ว ตอนนี้พวกเขากำลังเล็ง อาร์เซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ อาร์เซนอล ที่ว่างงานคุมทีมอยู่ในขณะนี้

7. อิวาน เปริซิชIvan PerisicEmilio Andreoli/GettyImages ตุ๊ตโต้สปอร์ต (อ้างใน กัลโชแมร์กาโต้) รายงานว่า อินเตอร์ มิลาน พร้อมที่จะปล่อย อิวาน เปริซิช สตาร์ตัวเก่งชาวโครเอเชียให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว หลังพวกเขามีแผนที่จะนำเงินค่าตัว เปริซิช ไปซื้อตัว ลูก้า โมดริช เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปีล่าสุดจาก เรอัล มาดริด

8. เมาโร อิคาร์ดี้FBL-ITA-SERIEA-EMPOLI-INTERFILIPPO MONTEFORTE/GettyImages แม้จะมีข่าวว่าพวกเขาใกล้ได้ตัว กอนซาโล อิกวาอิน มาแล้ว แต่ทาง มิร์เรอร์ ยังเชื่อว่าเป้าหมายหลักของ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี ยังคงเป็น เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าตัวเก่งของ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเจ้าสัวจากรัสเซียเตรียมเงินไว้ซื้อนักเตะคนนี้โดยเฉพาะถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

9. คัลลัม ฮัดสัน-โอดอยCallum Hudson-OdoiMarc Atkins/GettyImages การ์เดี้ยน เปิดเผยจำนวนเงินที่ บาเยิร์น มิวนิค ยื่นให้ เชลซี ครั้งล่าสุดเป็นค่าตัวของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ว่ามีประมาณ 35 ล้านปอนด์ หลังจากก่อนหน้าพวกเขาโดนฏิเสธไปที่ 30 ล้านปอนด์ด้วยกัน

10. ยาซีน บราฮิมีFBL-POR-LIGA-PORTO-NACIONALMIGUEL RIOPA/GettyImages มิร์เรอร์ รายงานว่า เอฟเวอร์ตัน ให้ความสนใจ ยาซีน บราฮิมี ปีกซ้ายชาว แอลจีเรีย วัย 28 ปีของ ปอร์ตู หลังจากที่ช่วยให้ทีมบินสูงในฤดูกาลนี้ด้วยการชนะไป 14 จาก 16 นัด และนำเป็นจ่าฝูงในลีกโปรตุเกสห่างจากอันดับ 2 อย่าง บราก้า 6 คะแนน

แม้จะไม่มีราคาเปิดเผยออกมา แต่กจากเว็บไซต์ของ Transfermarkt ตั้งราคาตลาดไว้ที่ 25 ล้านยูโรด้วยกัน

11. แทมมี อับราฮัมTammy AbrahamJames Williamson - AMA/GettyImages หลังจากชวดตัว โดมินิก โซลันกี้ คริสตัล พาเลซ เตรียมเดินหน้าขอยืมตัว แทมมี อับราฮัม กองหน้าของ เชลซี ที่กำลังยืมตัวอยู่กับ แอสตัน วิลลา เป็นรายต่อไป ตามการรายงานของ มิร์เรอร์ หลังจากที่เจ้าตัวปฏิเสธไปร่วมทีมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก่อนหน้านี้

12. แกรี เคฮิลล์, วิคเตอร์ โมเสส และ แดนนี ดริงก์วอเตอร์Gary CahillJames Williamson - AMA/GettyImages แกรี เคฮิลล์, แดนนี ดริงก์วอเตอร์ และ วิคเตอร์ โมเสส 3 แข้งสำรองของ เชลซี ถูกเชิญให้ไปทัวร์สนาม คราเวนค็อตเทจ ของ ฟูแลม โดย เคลาดิโอ รานิเอรี หวังที่จะฮุบตัวทั้ง 3 รายพร้อมกันทีเดียว หลังใกล้บรรลุดีลของ เคฮิลล์ แล้ว

13. ราฟาเอล คามาโชRafael CamachoSam Bagnall - AMA/GettyImages ทอล์กสปอร์ต รายงานว่า สปอร์ติ้ง ลิสบอน ใกล้บรรลุดีลคว้าตัว ราฟาเอล คามาโช ปีกสารพัดประโยชน์ของ ลิเวอร์พูล วัย 18 ปีด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว 2 ปีแล้ว ซึ่งถ้าเจ้าตัวโชว์ผลงานได้ดีในโปรตุเกส สปอร์ติ้ง อาจยื่นสัญญาถาวรให้เลย เพราะสัญญาของ คามาโช กับ ลิเวอร์พูล จะหมดลงพอดีในเดือนมิถุนายน 2020 เดือนที่สัญญายืมตัวของ สปอร์ติ้ง จะหมดลง

14. มัลคอมMalcomAlex Caparros/GettyImages มุนโดเดปอร์ติโบ รายงานว่า บาร์เซโลนา ตั้งตาคอยที่จะขาย มัลคอม ออกไปในตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบนี้ด้วยราคามากกว่า 41 ล้านยูโร ทั้ง ๆ ที่เพิ่งได้ตัวเขามาเมื่อตลาดฯ รอบที่แล้ว และยังไม่มีใครแสดงความจำนงค์ที่จะอยากได้ปีกชาวบราซิลรายนี้แบบจริงจัง

15. แมตต์ โดเฮอร์ตี้Matt Doherty,Lucas MouraJordan Mansfield/GettyImages อินดีเพนเดนท์ รายงานว่า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ กำลังให้ความสนใจกับ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ฟูลแบ็ควัย 26 ปีของ วูล์ฟแฮมป์ตัน หลังโชวืฟอร์มดีสุด ๆ จนพาน้องใหม่ไปรั้งอยู่ครึ่งบนของตาราง พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม หาก สเปอร์ส จะคว้าตัวเขาไปจริง ๆ พวกเขาอาจต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้ โดเฮอร์ตี้ เพิ่มถึง 2 เท่าจากเดิมที่รับที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ประมาณ 2 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook