Scoop: โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย "สารคามน้ำบ่ต้อง"

SCOOP : "สารคามน้ำบ่ต้อง" โต่ยจัดให้เด้อหมู่สู

SCOOP : "สารคามน้ำบ่ต้อง" โต่ยจัดให้เด้อหมู่สู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาดหัวแบบภาษาบ้านเกิด(มหาสารคาม) ของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย สดุดีในชัยชนะบนแนวทางการเล่น ที่น่าจะเป็นการดึงเอาเอกลักษณ์เด่นชัด ของทีมชาติไทยในชั่วโมงนี้ออกมาให้เป็นอาวุธเด็ด 

หลังสิ้นเสียงนกหวีดที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดี้ยม ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เดินออกจากสนาม พร้อมสามแต้ม บนชัยชนะเหนือ บาห์เรน  1-0

3 วันก่อนหน้านี้ พายุโหมใส่พวกเขาหนักหน่วง หลังจากปราชัยแบบไม่เป็นท่าต่อ อินเดีย 1-4 พร้อมกับการถูกปลดตอนตีสี่ ของ มิโลวาน ราเยวัช  

การยุติบทบาทแม่ทัพกลางศึกแบบนี้ น้อยครั้งที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ และนี่คือครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชียเฉกเช่นนี้

คำถาม คำตอบ ถึงเหตุผลของการแยกทางกัน ไม่ต้องไปรื้อฟื้น แฟนบอลทุกคนเข้าใจเป็นอย่างดี ว่ามันไปต่อไม่ได้

to3แต่เชื่อเถอะว่าหลายคนก็เซอร์ไพรส์ไม่น้อย ที่ "บิ๊กอ๊อด" สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่แทบจะยืนกระต่ายขาเดียวมาตลอดว่ายังให้โอกาส เฮดโค้ชเลือดเซิร์บ ทำงานต่อ

แต่จากกระแสแฟนบอลที่โหมใส่ทั่วประเทศ ยากยิ่งต่อการจะต้านทาน และนั่นเป็นที่มาของ 1 ในหลายปัจจัยที่ ราเยวัช ต้องจรลี ออกจากแคมป์ทีมชาติไทยในที่สุด

"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คือผู้ถูกเลือกให้ขึ้นนั่งเป็นกุนซือขัดตาทัพ ด้วยเหตุผลที่เขาคือคนที่อยู่กับทีมมาตลอดเกือบๆ 2 ปี

โค้ชจากอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย เมือง "สารคามน้ำบ่ต้อง!!!" ผู้ถ่อมตัว และไม่ค่อยชอบให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมากนัก พูดสวยๆ พูดเท่ๆ กับเขาก็ไม่ค่อยเป็น แต่เขาคนนี้คือผู้ปลุกทุกกระแสขึ้นมาใหม่

"โค้ชโต่ย" กลายเป็นชายผู้แบกรับความหวังของคนไทยทั้งประเทศ มาพร้อมกับการ ปรับระบบใหม่ จัดแผนการเล่นที่ทำแฟนบอลเองก็แปลกใจไม่น้อย เมื่อมาในระบบเล่นหลังสามคน โดยใช้วิงแบ็คสองข้างเป็นตัวทีเด็ด

คำตอบในสนามหลังจบเกมกับบาห์เรน ชัดเจนว่าเรา "คว้าชัยชนะ" ที่มาพร้อมกับความมั่นใจแบบ "เต็มเปี่ยม" โดยเฉพาะ ทริสตอง โด ที่ได้เล่นในแบบที่ตัวเองถนัด และแน่นอนว่าการเติมเกมรุกของเขา เข้าตาดีแท้

to1เราชนะด้วย "รูปเกมที่อดทน" และอาศัยโอกาสที่มีอยู่เข้าทำจนในท้ายที่สุด มาได้ประตูโทนจาก "เจ้าเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์  

3 แต้ม บนชัยชนะเหนือบาห์เรน ในรอบ 39 ปี และนี่คือชัยชนะนัดที่ 2 ในประวัติศาสตร์ เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ของไทย ที่ลงเล่นมา 7 ครั้ง

ส่งให้ทีมชาติไทย ยังได้เดินบนถนนเส้นเอเชียนคัพ บนแผ่นดินอาหรับต่อ

เรายังอยู่บนเส้นทางและเปิดกว้างขึ้นด้วยเงื่อนไขนัดสุดท้ายที่ซับซ้อน แต่จะไปยากอะไรมองไปข้างหน้า และเก็บชัยชนะให้ได้ งานจบ การันตีเราเข้ารอบไปลุยต่อ แค่นั้นเอง
to2เสียงวิจารณ์ เสียงสดุดี ชั่วโมงนี้น่าจะมีพอๆ กัน รู้ๆ กันอยู่ แฟนบอลไทยเอาใจยาก แต่ผมก็ยังเชื่ออยู่สิ่งหนึ่ง ว่าสุดท้ายจะด่ายังไง พวกเขาก็สำคัญต่อทีมชาติไทย

เหมือนที่เจ้าเจสัมภาษณ์ประโยคแรกหลังชัยชนะที่มีต่อบาห์เรนนั่นแหละว่า "ขอบคุณแฟนบอลที่ยังสนับสนุนพวกเราอยู่"

ขอบคุณทีมชาติไทย และทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้ กองเชียร์ทางนี้ได้ต่อลมหายใจ และพร้อมจะเชียร์ต่อในเกมหน้ากับเจ้าภาพยูเออี

ลุยมันโลดครับช้างศึก!!!

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง "ทีมชาติไทย"

>> คอมเมนท์เอเชีย! ทีมชาติไทย ทำได้เฉือน บาห์เรน 1-0 มีลุ้นเข้ารอบเอเชียนคัพ

>> "ชนาธิป" ขอบคุณแฟนบอลที่ยังหนุนทีมชาติไทยจนคว้าชัยเหนือบาห์เรน 1-0

>> ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย : "เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ชนะมากกว่าบาห์เรน"

>> ชมชัดๆอีกที! "เจ้าเจ" ซัดด้วยซ้ายพาไทยคว้าชัยเหนือบาห์เรนศึกเอเชียนคัพ (คลิป)

>> ปลุกใจก่อนเกม! "โค้ชโชค" กระตุ้น "แข้งช้างศึก" ก่อนดับ "บาห์เรน" (คลิป)

>> มาแล้ว! โผ 11 ตัวจริง "แข้งช้างศึก" ฟัด บาห์เรน ศึกเอเชียนคัพ 2019

>> "ธีรศิลป์ & ชนาธิป" : ทุกคนมุ่งมั่นที่จะเอาชนะบาห์เรนให้ได้!

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ ของ SCOOP : "สารคามน้ำบ่ต้อง" โต่ยจัดให้เด้อหมู่สู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook