ผู้รักษาประตูจีน รับชนช้างศึกไม่ง่าย หลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลงมากมาย

ผู้รักษาประตูจีน รับชนช้างศึกไม่ง่าย หลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลงมากมาย

ผู้รักษาประตูจีน รับชนช้างศึกไม่ง่าย หลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลงมากมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาน จุ่นหลิง ผู้รักษาประตูทีมชาติจีน ยอมรับว่าการเจอกับทีมชาติไทย ในศึกเอเชียน คัพ 2019 ครั้งนี้ไม่ง่ายแน่นอน แม้จะเคยบุกมาเอาชนะในการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ไป 2-0 เมื่อช่วงกลางปีก่อน

ทีมจากแดนมังกร พ่ายต่อ โสมขาว 0-2 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ทำให้ต้องจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม และเผชิญหน้ากับช้างศึกที่เป็นรองแชมป์กลุ่ม เอ

"เขา (มาร์เซลโล ลิปปี้) บอกเราว่าอย่าเสียความมั่นใจ เราเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในเกมกับเกาหลีใต้" นายทวารจาก เซ๊่ยงไฮ้ เอสไอพีจี กล่าวเริ่ม

"เราเปลี่ยนทีมมากมาย เพราะหลายคนมีอาการบาดเจ็บและมีใบเหลืองติดตัว มันเป็นการตัดสินใจเรื่องแท็คติก ที่ต้องเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังเสมอ"

"(เกมกับไทย) เกมนี้น่าจะหนักและยากขึ้น ไม่ง่ายแน่นอน หากเทียบกับเกมล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน ที่เราไปเตะที่ไทย แม้เราจะชนะมา 2-0 แต่ก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย ทีมชาติไทยมีการพัฒนาขึ้นมาและเปลี่ยนแปลงทีมหลายตำแหน่ง"

"เราได้ดูเกมของไทยมาบ้างแล้ว ในทัวร์นาเมนต์นี้ ผมคิดว่าพวกเขาโจมตีจากด้านข้างเป็นส่วนใหญ่ และมีความเร็วรวมถึงความยืดหยุ่นที่ดี มันไม่ง่ายเลยในเกมนี้ และการซ้อมพรุ่งนี้เราก็จะมีสมาธิมากที่สุด"

ทีมชาติจีน จะพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง "อาเชียนคัพ 2019"

► โปรแกรมบอล เอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

► "ช้างศึก" ซ้อมเข้ม พร้อมดวล จีน วันอาทิตย์นี้

► จะแม่นมั้ย? "ชาบี" ทำนายอนาคต "ทีมชาติไทย" ในศึกเอเชียนคัพ

► เท่ากันเป๊ะ!!! เลบานอน สุดช้ำ ใบเหลืองมากกว่า เวียดนาม ทำตกรอบเอเชียนคัพ

► ผมไม่กลัว! "อดิศักดิ์" ลั่นมั่นใจเสมอยามลงสนามพบ "ทีมชาติจีน"

► แบบนี้ก็มีด้วย! แข้งซีเรียวิ่งชนกันเองแต่ได้จุดโทษหน้าตาเฉย (คลิป)

► ทริสตอง โด : เรายังโฟกัสที่จะไปต่อ และ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook