เตรียมเจ้าภาพโอลิมปิก! ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกขายหนังสือโป๊

เตรียมเจ้าภาพโอลิมปิก! ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกขายหนังสือโป๊

เตรียมเจ้าภาพโอลิมปิก! ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกขายหนังสือโป๊
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซเว่น อีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท และ ลอว์สัน ร้านสะดวกซื้อ 3 เครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดของเกาะญี่ปุ่น มีแผนเตรียมยกเลิกการขาย นิตยสารผู้ใหญ่ ทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนสิงหาคม นี้

โดยโฆษกของผู้ให้บริการ แฟมิลี่มาร์ท โฮลดิ้ง จำกัด ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ในตอนนี้ประมาณ 2,000 สาขาจากจำนวน 16,683 สาขาในญี่ปุ่นได้หยุดจำหน่ายนิตยสารแนวปลุกใจเสือป่าดังกล่าวแล้ว

ด้าน ลอว์สัน อีกหนึ่งร้านสะดวกซื้อชื่อดังได้เผยสาเหตุว่า ในอดีตลูกค้าหลักของเราจะเป็นผู้ชายอายุระหว่าง 20 ปี และ 30 ปี แต่กับปัจจุบัน ผู้สูงอายุผู้หญิง และเด็กๆ กลายเป็นลูกค้าหลักของเรามากขึ้น

นอกจากนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาซื้อสินค้าก็เพิ่มปริมาณมากขึ้น ซึ่งทางบริษัทเกรงว่า นิตยสารทางเพศที่จำกัดอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปในร้านอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถึงตอนนี้ ร้านลอว์สัน ประมาณ 4,000 แห่ง ตัดสินใจยกเลิกการขายนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา

ด้าน คัตซึฮิโกะ ชิมิสุ โฆษกของ เซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่าทางบริษัทที่มีร้านค้ามากกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ วางแผนที่จะนำนิตยสารแนวปลุกใจเสือป่า ออกจากชั้นวางภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้ได้ทั่วประเทศหรือไม่ เนื่องจากบางสาขาอาจยังต้องการขายนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ต่อไป

ทั้งนี้ หลายฝ่ายคาดกันว่านโยบายดังกล่าวของร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น อาจจะมาจากภาครัฐที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ก่อนการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่ญี่ปุ่นจะได้เป็นเจ้าภาพ ทั้งรักบี้ชิงแชมป์โลก 2019 และกีฬาโอลิมปิก 2020

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เตรียมเจ้าภาพโอลิมปิก! ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกขายหนังสือโป๊

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook