"แม็กไกวร์" ฮีโร่! เลสเตอร์ บุกแบ่งแต้ม ลิเวอร์พูล 1-1

"แม็กไกวร์" ฮีโร่! เลสเตอร์ บุกแบ่งแต้ม ลิเวอร์พูล 1-1

"แม็กไกวร์" ฮีโร่! เลสเตอร์ บุกแบ่งแต้ม ลิเวอร์พูล 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19 นัดที่ 24

​ลิเวอร์พูล 1-1 เลสเตอร์ ซิตี้

คืนวันพุธที่ 30 มกราคม 2561

สนาม : แอนฟิลด์

เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีกองกลางสารพัดประโยชน์อย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ทำให้เขาตัดสินใจส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลงมารับน้าที่แบ็คขวาจำเป็นในเกมนี้ และมาในระบบ 4-5-1 มี เซอร์ดาน ชากิรี ลงมาช่วยทำเกมรุกกับ 3 ประสาน

ด้านผู้มาเยือนมาในระบบ 4-5-1 เช่นกัน เลือกใช้ จอนนี อีแวนส์ จับคู่กับ แฮร์รี แม็กไกวร์ และใช้หน้าเป้าเป็น เจมี วาร์ดี้ ตัวเดียว

ลิเวอร์พูล เริ่มเกมมาแค่ 3 นาทีก็ได้ประตูนำเร็วจากจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน เล่นกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก่อนได้โอากสเข้าไปยิงในเขตโทษผ่านมือของ แคสเปอร์ ซไมเคิล เข้าไป

liv1
ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าหวังเอาประตูที่ 2 โดยได้อกาสจากการจับบอลอันยอดเยี่ยมของ ฟีร์มิโน ในเขตโทษ แต่ยังโดน ซไมเคิล ปัดบอลออกไปได้ จากนั้นพวกเาได้โอกาสลุ้นอีกครั้งในจังหวะเตะมุม แต่ มาเน โขกหลุดกรอบออกไป

ลิเวอร์พูล ขึงเกมบุกอยู่นานแต่พังประตูเพิ่มไม่ได้ กลับกันพวกเขาเกือบเสียประตูตีเสมอในนาทีที่ 25 จากจังหวะที่ อัลไบรตัน หลุดไปเปิดบอลจากกราบขวา เจมส์ แมดดิสัน วิ่งเข้าชาร์จแต่โดนไม่ดี บอลไม่ตรงกรอบอย่างเหลือเชื่อ

เกมทำท่าจะจบครึ่งแรกด้วยการขึ่นนำของ ลิเวอร์พูล อยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีสุดท้าย เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ลูกฟรีคิกจากทางกราบขวา บอลโยนเข้ากลางโดนฝั่ง ลิเวอร์พูล เคลียร์ทิ้งแต่ไม่ขาด จังหวะสุดท้าย เบ็น ชิลเวลล์ ได้โขกหนุนกลับเข้าเขตโทษเข้าทาง แฮร์รี แม็กไกวร์ ซึ่งไม่ล้ำหน้าส่งบอลเข้าประตูไป เลสเตอร์ ตีเสมอสำเร็จ 1-1 ก่อนจบครึ่งรกด้วยสกอร์นี้

live
เริ่มครึ่งหลัง เลสเตอร์ น่าได้ประตูออกนำจากจังหวะโยนขอลจากกราบขาอีกครั้ง คราวนี้ แม็กไกวร์ โขกชงกลับเข้ากลางไปโดน ฟีร์มิโน เกือบเข้าประตูตัวเอง แต่ อลิสซอน ยังใช้เท้าเซฟได้หวุดหวิด

เกมรุกของทั้งคู่ตื้อตันไปราว ๆ 20 นาทีก่อนที่จะมามีโอกาสกันอีกครั้ง เดมาราย เกรย์ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ไม่ผ่านมือของ อลิสซอน ในขณะที่ ฟีร์มิโน ได้ยิงเต็มข้อก็ไม่ผ่านเซฟของ ซไมเคิล เช่นกัน

ท้ายเกม ลิเวอร์พูล พยายามอย่างหนักที่จะยิงประตูขึ้นนำให้ได้ นาทีที่ 86 แดเนียล สเอตร์ริดจ์ ได้โอกาสลองปั่นโค้งจากระยะไกล แต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ ส่วนโอกาสท้ายเกมของ มาเน ก็ข้ามคานออกไป

จบเกม ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ส่งผลให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 61 คะแนนจาก 24 นัด หนี แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็น 5 คะแนน ส่วน เลสเตอร์ เก็บเพิ่มเป็น 32 คะแนน รั้งอันดับ 11 ตามเดิม

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ลิเวอร์พูล

  1. อลิสซอน
  2. ฟาน ไดค์
  3. มาติป
  4. โรเบิร์ตสัน
  5. เฮนเดอร์สัน
  6. เกอิต้า
  7. ไวนัลดุม
  8. ชากิรี
  9. ฟีร์มิโน
  10. มาเน
  11. ซาลาห์

ตัวสำรอง
มินโญเลต์, ฟาบินโญ, ลอฟเรน, คามาโช, ลัลลานา, โอริกี, สเตอร์ริดจ์


เลสเตอร์ ซิตี้

  1. ซไมเคิล
  2. อีแวนส์
  3. แม็กไกวร์
  4. ชิลเวลล์
  5. เปไรรา
  6. เอ็นดิดี้
  7. เมนดี้
  8. เกรย์
  9. อัลไบรตัน
  10. แมดดิสัน
  11. วาร์ดี้

ตัวสำรอง
วอร์ด, มอร์แกน, ฟุคส์, อิเฮียนาโช, เชาธูรี, บาร์นส์, โอกาซากิ

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ "ลิเวอร์พูล"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook