AAIB เผยพบชิ้นส่วนเครื่องบินเล็กของ "ซาล่า"

AAIB เผยพบชิ้นส่วนเครื่องบินเล็กของ "ซาล่า"

AAIB เผยพบชิ้นส่วนเครื่องบินเล็กของ "ซาล่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร หรือ AAIB เผยมีการค้นพบชิ้นส่วนเบาะนั่งเครื่องบินเล็ก ซึ่งคาดว่าจะหลุดมาจากเครื่องบินของ เอมิเลียโน่ ซาล่า ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ที่หายสาบสูญไประหว่างบินข้ามช่องแคบอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ลอยไปแถวชายหาดซูร์กแต็งวิลล์ ในคาบสมุทรโกต็องแต็ง หรือชายฝั่งแคว้นนอร์กม็องดีของฝรั่งเศสแล้ว

หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ วัย 28 ปี เพิ่งตกลงย้ายจาก น็องต์ มาอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ก่อนจะหายตัวไปบริเวณเกาะเชนแนล เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหน่วยช่วยเหลือได้ค้นหาแล้ว ก่อนจะยกเลิกไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าซาล่าไม่มีโอกาสรอดชีวิตแล้ว ก่อนจะพบเบาะแสล่าสุดในวันนี้

หลังจากที่พบชิ้นส่วนบางส่วนของเครื่องบิน ทำให้หน่วยค้นหาซากเครื่องบินที่ก้นทะเลของทางการจะต้องกลับมาทำงานกันอีกครั้ง และจะมีระยะเวลา 3 วัน โดยคาดว่าการค้นหาใต้ทะเลจะสามารถกระทำได้ในสุดสัปดาห์นี้

โฆษก AAIB เผยว่า “เราได้รับแจ้งจาก บีอีเอ ว่า พบชิ้นส่วนที่นั่งที่ชายหาดซูแร็งวิลล์ บนคาบสมุทรโกต็องแต็ง จากนั้นก็พบชิ้นส่วนที่นั่งอีกอันในบริเวณเดียวของวันนั้น จากผลการตรวจสอบเบื้องต้นเราได้ข้อสรุปว่า มันน่าจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินที่หายไป”

ที่มา: https://bit.ly/2MF9crq

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook