จี้ 2 แต้ม! แมนฯซิตี้ เปิดบ้านทุบ อาร์เซนอล 3-1 กลับขึ้นที่ 2

จี้ 2 แต้ม! แมนฯซิตี้ เปิดบ้านทุบ อาร์เซนอล 3-1 กลับขึ้นที่ 2

จี้ 2 แต้ม! แมนฯซิตี้ เปิดบ้านทุบ อาร์เซนอล 3-1 กลับขึ้นที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2018/19 นัดที่ 25

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 อาร์เซนอล

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ทั้ง 2 ฝั่งหันมาใช้กองหลัง 3 ตัวในเกมนี้ โดยฝั่ง อาร์เซนอล ได้ กอสเซียลนี หายเจ็บกลับมาลงสนามอีกครั้ง ร่วมกับ มุสตาฟี และ มอนเรอัล ในขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ใช้ วอล์กเกอร์, ลาปอร์ต และ โอตาเมนดี้ เล่นเกมรับ

เริ่มเกมมาแค่ 49 วินาที ซิตี้ ก็ออกนำอย่างรวดเร็วจาจังหวะที่ อิโวบี้ เสียบอลให้ ลาปอร์ต แล้วเปิดบอลเข้าเขตโทษเร็ว อเกวโร หนี มอนเรอัล เข้าไปโหม่งตุงตาข่าย

g0ซิตี้ ยังกดดันได้มากกว่าและได้ลุ้นประตูที่ 2 จากการยิงไกลของ อิลคาย กุนโดกัน แต่ แบรนด์ เลโน ยังบินปัดออกไปได้

นาทีที่ 9 ซิตี้ ชวดได้ประตูที่ 2 เมื่อลูกฟรีคิกของ เดอ บอรยน์ ลอยเข้าหัวของ ลาปอร์ต เต็ม ๆ โขกบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้า

นานๆ ที อาร์เซนอล จะทำเกมสวนขึ้นมาได้ แต่พวกเขาก็ทำประตูได้ทันทีจากจังหวะเตะมุม ลูคัส ตอร์เรย์รา เปิดบอลเข้าเสาแรก มอนเรอัล โขกชงไปกลางประตู กอสเซียลนี โฉบเข้ามาโขกตุงตาข่าย นาทีที่ 10

g1ทั้ง 2 ฝ่ายพยายามอย่างหนักที่จะเป็นทีมขึ้นนำ แต่เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ก่อน เมื่อ กุนโดกัน ชิพบอลเข้าเขตโทษข้ามไลน์กองหลังให้ สเตอร์ลิง เข้าไปจ่ายบอลให้ อเกวโร แท็ปอิน สบาย ๆ ซิตี้ ออก  2-1 ในนาทีที่ 44 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง ซิตี้ ยังคงเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าในการขึ้นเกมรุก นาทีที่ 48 พวกเขาได้โอกาสยิงจากแถว 2 จาก แบร์นาร์โด้ แต่บอลข้ามคานออกไป จากนั้นไม่นาน เดอ บรอยน์ ได้โอกาสยิงถึง 3 ครั้งแต่ เลโน ยังเซฟไว้ได้หมด

ซิตี้ รอไม่นานก็ได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง พาบอลลุยเข้าเขตโทษ ก่อนเปิดยัดเข้ากลางประตู บอลโดนสีข้างของ อเกวโร ที่ตามมาชาร์จเข้าประตูไปในนาทีที่ 61

g3อาร์เซนอล เปลี่ยน 2 ตัว ส่ง อารอน แรมซีย์ กับ เดนิส ซัวเรซ ลงมาเพิ่ม แต่เกมก็ยังไม่กระเตื้อง กลับกันเป็น ซิตี้ ที่ได้โอกาสลุ้นจาก เควิน เดอ บรอยน์ และ กาเบรียล เชซุส แต่ก็ไม่ผ่านเซฟของ เลโน อยู่ดี

อาร์เซนอล บุก ซิตี้ ไม่ได้เลยในช่วงเวลาที่เหลือ ในขณะที่ ซิตี้ แคเล่นประคองเกมไปเรื่อย ๆ จบเกม เจ้าบ้านเอาชนะผู้มาเยือนไป 3-1 กลับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของตารางอีกครั้ง และจี้จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เหลือ 2 คะแนนชั่วคราว ด้าน อาร์เซนอล หล่นมาอยู่อันดับที่ 6  

รายชื่อ 11 ตัวจริง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - สโตนส์, โอตาเมนดี้, วอล์กเกอร์ - แฟร์นันดินโญ, กุนโดกัน, ซิลบา, แบร์นาร์โด้, เดอ บรอยน์ - สเตอร์ลิง, อเกวโร

ตัวสำรอง : มูริช, สโตนส์, ดานิโล, เดลฟ์, มาห์เรซ, ซาเน, เชซุส

อาร์เซนอล : เลโน - มุสตาฟี, มอนเรอัล, กอสเซียลนี - โคลาชินัซ, ลิชท์ชไตเนอร์, เกนดูซี, ตอร์เรย์รา - อิโวบี้, โอบาเมย็อง, ลากาแซตต์

ตัวสำรอง : เช็ค, มาฟโรปานอส, เอลเนนี, แรมซีย์, ซัวเรซ, เอ็นเคเทียห์, เออซิล

 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง "พรีเมียร์ลีก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook