ชื่อนี้มีที่มา! "ทัดดาว" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยขวัญใจหนุ่มๆ (อัลบั้ม)

ชื่อนี้มีที่มา! "ทัดดาว" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยขวัญใจหนุ่มๆ (อัลบั้ม)

ชื่อนี้มีที่มา! "ทัดดาว" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยขวัญใจหนุ่มๆ (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่าถึงตอนนี้ชื่อของ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบสาวหน้าหวานทีมชาติไทย สังกัด ไทย-เดนมาร์ค ขอนแก่นสตาร์ วีซี ทีมในไทยลีก กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ หลายต่อหลายคนไม่แพ้บรรดารุ่นพี่อย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ ไปเรียบร้อยแล้ว

แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าชื่อ "ทัดดาว" นั้นได้มาเพราะความบังเอิญ เพราะก่อนหน้านี้เธอใช้ชื่อ "ขนิษฐา" ที่พ่อแม่ตั้งให้มาตั้งแต่เกิด โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อครั้งเจ้าตัวเดินทางไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ที่จังหวัดภูเก็ต

ซึ่งพอไปถึงสนามแข่งขันกลับไร้ชื่อของเธอที่ส่งให้กับฝ่ายจัดการแข่งขัน แต่กลับมีชื่อของ ทัดดาว นึกแจ้ง ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดที่สลับชื่อกับรุ่นน้องในทีมที่ชื่อดังกล่าว หลังพยายามอธิบายกับฝ่ายจัดการแข่งขันอยู่นานแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะชื่อไม่ตรงกับบัตรประชาชน

ทำให้เธอที่อยากลงแข่งขันในรายการนี้มาก ตัดสินใจยอมเปลี่ยนชื่อตัวเองจาก "ขนิษฐา" มาเป็น "ทัดดาว" อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นฟอร์มการเล่นของเธอก็ดีขึ้นมาก พร้อมทั้งได้รับโอกาสจาก "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยในยุคนั้นเรียกตัวรับใช้ชาติในเวลาต่อมา

จากนั้นเป็นต้นมาเธอก็ตัดสินใจใช้ชื่อนี้มาจนถึงปัจจุบัน แต่ใช่ว่าแค่เปลี่ยนชื่อจะส่งผลให้ชีวิตของเธอก้าวหน้าในเส้นทางวอลเลย์บอล เพราะกว่าจะมีวันนี้ได้เธอต้องผ่านการฝึกซ้อมที่หนักมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก โดยเริ่มต้นจากความชอบส่วนตัวเล่นสนุกกับเพื่อนๆ แต่เมื่อจะเปลี่ยนมายึดเป็นอาชีพ เธอจึงต้องทำตัวให้เป็นมืออาชีพด้วยการมุ่งมั่นกับกีฬาชนิดนี้มากขึ้นแบบนักกีฬาอาชีพ

กับเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เธออายุครบ 25 ปีบริบูรณ์ และจากวันนั้นจนถึงวันนี้กับความมุ่งมั่นของเธอถือเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าเธอสามารถทำมันได้กับคำว่า "นักกีฬามืออาชีพ" ที่เธอเคยวาดฝันไว้สมัยยังเป็นเด็ก

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ ชื่อนี้มีที่มา! "ทัดดาว" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยขวัญใจหนุ่มๆ (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook