5 ประเด็นร้อนหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด แรงจริงบุกถล่ม ฟูแล่ม 3-0

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด แรงจริงบุกถล่ม ฟูแล่ม 3-0

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด แรงจริงบุกถล่ม ฟูแล่ม 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้ไม่มีใครต้านอยู่จริง ๆ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อพวกเขาบุกไปถล่ม ฟูแลม ยับเยินถึงลอนดอน 3-0 ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง ด้าน ฟูแลม ก็ยังนอนจมรองบ๊วยไปตามระเบียบ 

ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกมนัดดังกล่าว

5. แนวรับ ฟูแลม ยังเป็นปัญหาAnthony Martial,Denis OdoiClive Rose/GettyImages
ประสบการณ์ของ เคลาดิโอ รานิเอรี อาจจะช่วยให้ทีมเกมรุกมีทีเด็ดในการเจาะประตูคู่แข่งเพิ่มขึ้นบ้าง แต่กับเกมรับ รานิเอรี ยังต้องหาวิธีแก้ไขต่อไป เมื่อแนวรับตัวรักของ ฟูแลม ไม่ได้ช่วยให้ทีมดูดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย

โจ ไบรอัน เช็คกำดักล้ำหน้าพลากเพราะชะล่าใจเพียงนิดเดียว และทำให้ ปอล ป็อกบา หลุดไปทำประตูได้แบบใสสะอาด ในขณะที่ เดนิส โอดอย เสียท่าให้กับ มาร์กซิยาล มาตั้งแต่ครึ่งสนามยันหน้าประตูตัวเอง เลอ มาร์กช็องด์ ก็ไม่ได้ช่วยให้ทีมแกร่งขึ้นเท่าไหร่ เมื่อทำเสียจุดโทษแบบไม่จำเป็นให้กับ ฆวน มาต้า

ฟูแลม ไม่ได้ใครมาเพิ่มเพื่อขันแนวรับเลยนอกจาก โฮวาร์ด นอร์ดเวท และเมื่อพิจารณาฟอร์มของเขาสมัยที่ยังอยู่กับ เวสต์แฮม แล้ว การจะหนีตกชั้นของ ฟูแลม คงต้องพึ่งกองหน้าจอมถล่มประตูของพวกเขาให้ยิงได้เยอะ ๆ อย่างเดียวเท่านั้น

4. การประสานงานระหว่าง ป็อกบา กับ มาร์กซิยาลPaul Pogba,Anthony MartialClive Rose/GettyImages
การประสานงานระหว่าง ปอล ป็อกบา กับ อ็องโตนี มาร์กซิยาล คือสิ่งที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล การต่อบอลที่รวดเร็ว สร้างโอกาสยิงประตูด้วยการต่อบอลไม่กี่ครั้ง การตัดสินใจที่ฉับไว นี่คือสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดหายไปตั้งแต่ โชเซ มูรินโญ เข้าาคุมทีม

ดูเหมือนการเปลี่ยนโค้ชครั้งนี้จะคุ้มยิ่งกว่าอะไร นักเตะที่มีศักยภาพสูงแต่งัดอออกมาไม่ได้เพราะแนวทางการเล่นไม่ตรงกับ มูรินโญ ล้วนฟอร์มขึ้นกันหมด ทั้ง ป็อกบา, แรชฟอร์ด, มาร์กซิยาล, เอร์เรรา ไปจนถึง ลินการ์ด ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าหากพวกเขาเรียกฟอร์มแจ่มออกมาได้พร้อม ๆ กันจะน่ากลัวขนาดไหน  

3. กองกลางที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีกJean Michael Seri,Paul Pogba,Calum ChambersClive Rose/GettyImages
แม้จะโดนวิจารณ์อย่างหนักตลอด 2 ฤดูกาลครึ่งที่ผ่านมาภายใต้ โชเซ มูรินโญ ในที่สุดมิดฟิลด์ค่าตัวแพงของ ยูไนเต็ด ก็สามารถเปล่งแสงอย่างที่ควรเป็นเสียที ถึงขนาดที่ เจมี เรดแนปป์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล และกูรูประจำช่อง สกายสปอร์ต อกมายกว่า ป็อกบา เป็นกองกลางที่ดีที่สุดในลีกไปแล้ว

"ผมยังจำได้ดีตอนที่วิเคราะห์เกมของ โอเล (กุนนาร์ โซลชา) กับคุณ (หลุยส์ ซาฮา) ตอนที่เข้าเพิ่งจะมาคุมทีม ตอนนั้นคุณบอกว่า ป็อกบา เป็นนักเตะระดับท็อปคนนึง ตอนนั้นผมว่าคนดูต้องคิดแน่ ๆ ว่าคุณโม้ แต่ตอนนี้ผมว่าเขานี่แหละคือนักเตะที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เป็นกองกลางที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตอนนี้เลย"

คำชมดังกล่าวดูไม่เกินจริงเลยในเวลานี้ เมื่อ ป็อกบา สามารถทำได้ 2 ประตูในเกมกับ ฟูแลม จนก้าวขึ้นไปเป็นดาวซัลโวของทีม ณ ขณะนี้ที่ 11 ประตู นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้ทีมสร้างสรรเกมรุกอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการเลี้ยงผ่านคู่แข่ง 3 ครั้ง และจ่ายบอลสำคัญ 1 ครั้งด้วย

2. โจนส์ บ้าบิ่นFBL-ENG-PR-FULHAM-MAN UTDIAN KINGTON/GettyImages
แม้จะขึ้นชื่อเหลือเกินว่าเป็นจอมเฟอะฟะและเชื่องช้าเป็นเต่า แต่ ฟิล โจนส์ ตอบคำถามแฟนบอล ปีศาจแดง ได้ในเกมนี้ว่าทำไมเขาถึงได้สัญญาฉบับใหม่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

จุดเด่นของ โจนส์ คือการเข้าสกัดบอลแบบพลีชีพ หรือก็คือการเข้าปะทะกับคู่แข่งแบบไม่กลัวเจ็บ ซึ่งผลกคือเขาสามารถจัดการกับแนวรุกของ บอร์นมัธ ได้อย่างอยู่หมัดไม่ว่าจะในหรือนอกเขตโทษ การเข้าปะทะเหมือนหมาบ้าอาจมีข้อเสียยามต้องเจอกับนักเตะความเร็วสูง แต่กับทีมที่ระดับต่ำกว่าอย่าง ฟูแลม แล้ว งานนี้มันไม่ได้ยากเกินไปสำหรับเขา และยังเป็นการพักตัวหลักอย่าง ลินเดอเลิฟ ไปในตัวอีกด้วย

1. ลูกากู กับอนาคตที่ไม่แน่นอนFBL-ENG-PR-FULHAM-MAN UTDIAN KINGTON/GettyImages
ลูกากู เจอกับคำถามนี้มาสักพักแล้ว เมื่อ โอเล กุนนาร์ โซลชา ดูจะมีความสุขเหลือเกินที่ได้ใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นกองหน้าตัวเป้า และ แรชฟอร์ด ก็ตอบแทนผู้เป็นนายด้วยการถล่มประตูไม่หยุดยามได้ลงสนาม 

ในเกมนี้เขาถือว่ายังโชคดี เห็นได้ชัดว่าการที่เขาได้ลงสนามเป็นเพราะ โซลชาร์ ต้องการพักแข้งหลักไว้ซดกับ เปเอสเช ในเกมกลางสัปดาห์ แต่ถึงจะได้รับโอกาสลงเล่นถึง 90 นาที ลูกากู ก็แทบจะไม่ได้แสดงความน่าประทับใจอะไรในเกมนี้เลย เมื่อเขามีโอกาสทำประตูเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในเกมนี้ และไม่ตรงกรอบ

ต้องยอมรับว่าเพื่อนร่วมทีมก็ไม่สามารถปั้นเขาได้ด้วย โดยเฉพาะการเปิดบอลโด่งที่ไม่แม่นหัว ลูกากู เท่าไหร่ แต่อีกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเขาเล่นบอลด้วยเท้าได้ไม่ดีเท่า แรชฟอร์ด นี่แหละที่ทำให้เขาไม่มีโอกาสจบสกอร์ที่มากกว่านี้ การพักบอลยังดูเก้ ๆ กัง ๆ ซึ่งแม้ว่าจะแก้ไขได้ด้วยรูปร่างที่ใหญ่ที่ใช้ในการบังบอล แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ทีมได้เปรียบขนาดนั้นเมื่อเทียบกับ แรชฟอร์ด

ถ้า โซลชา ได้อยู่ต่อ เขาก็คงจะเก็บ ลูกากู ไว้เหมือนเดิม เพียงแต่ ลูกากู นั่นแหละจะยอมรับได้หรือเปล่าที่ต้องเป็นอะไหล่ในตำแหน่งกองหน้า และเอาไว้ใช้ยามที่ต้องการพัก แรชฟอร์ด หรือกองหน้าคนอื่น ๆ เท่านั้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook