ซูบี้ยันชาบีอยู่ต่อไม่ชิ่งหนีบาร์ซ่าอย่างที่ลือ

ซูบี้ยันชาบีอยู่ต่อไม่ชิ่งหนีบาร์ซ่าอย่างที่ลือ

ซูบี้ยันชาบีอยู่ต่อไม่ชิ่งหนีบาร์ซ่าอย่างที่ลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซูบี้" ยืนยัน "ชาบี" อยู่รับใช้ "บาร์ซ่า" ต่อยาวๆ ไม่ได้จ่อย้ายทีมตามที่ลือกัน หลังสื่อโหมหนักร่วมเดือนเรื่องเจ้าตัวใกล้ซบ นิวยอร์ก ซิตี้ ตามอย่าง บีย่า และ แลมพาร์ด

อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า ผู้อำนวยการเทคนิค บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ยืนยันแล้วว่า ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางตัวเก๋าจะอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า สยบข่าวลือเรื่องจะย้ายไปเล่นกับ นิวยอร์ก ซิตี้ ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ไปโดยปริยาย

แม้ดาวเตะวัย 34 กะรัตจะเหลือสัญญากับ "เจ้าบุญทุ่ม" อีก 2 ปี แต่ก็มีข่าวลือมาตลอดว่าเจ้าตัวจะย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู ไปปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับ นิวยอร์ก ซิตี้ ต้นสังกัดปัจจุบันของ 2 ดาวดังรุ่นเดียวกันอย่าง ดาบิด บีย่า และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

อย่างไรก็ตาม "ซูบี้" ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วว่า "ตอนต้นสัปดาห์ ชาบี บอกกับเราว่าเขาจะอยู่กับ บาร์ซ่า ต่อไป ประตูเปิดให้ ชาบี อยู่เสมอ แต่อะไรมันจะดีไปกว่าข่าวที่ว่าเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไปล่ะ ที่นี่คือบ้าน แผนการของ หลุยส์ เอ็นริเก้ จะไม่เปลี่ยนแปลงเพราะ ชาบี อยู่ต่อ การมี ชาบี อยู่ในทีมถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ชาบี จะสวมเสื้อหมายเลข 6 ต่อไปอีกนานเท่านานตราบเท่าที่เขาต้องการ"

ทั้งนี้ ชาบี ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในโลก หลังคว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้ถึง 7 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และสโมสรโลก 2 สมัย รวมไปถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย (2010) และแชมป์ ยูโร อีก 2 สมัย (2008, 2010) กับทีมชาติสเปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook