เปล่าชักดาบ! "ปธ.คาร์ดิฟฟ์" ยันจ่ายค่าตัว "ซาลา" แน่แต่ขอเคลียร์ปมการตายก่อน

เปล่าชักดาบ! "ปธ.คาร์ดิฟฟ์" ยันจ่ายค่าตัว "ซาลา" แน่แต่ขอเคลียร์ปมการตายก่อน

เปล่าชักดาบ! "ปธ.คาร์ดิฟฟ์" ยันจ่ายค่าตัว "ซาลา" แน่แต่ขอเคลียร์ปมการตายก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ออกมาแถลงผ่านสื่อว่า คาร์ดิฟฟ์พร้อมที่จะจ่ายค่าตัวของ เอมิเลียโน่ ซาลา แน่นอน แต่ขอเคลียร์ปมการตายของดาวยิงชาวอาร์เจนติน่ารายนี้ให้เรียบร้อย ก่อนดำเนินการเรื่องเงินต่อไป​

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ คว้าตัว เอมิเลียโน่ ซาลา มาจาก น็องตส์ สโมสรในฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติของสโมสร แต่ทว่ายังไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน ซาลากลับได้รับ​อุบัติเหตุเครื่องบินตกและเสียชีวิต ซึ่งเพิ่งจะ​มีการพบศพของเขาเมื่อไม่นานมานี้ ในขณะที่ศพของนักบินชื่อ เดวิด อิบบอทสัน ยังคงไร้ร่องรอย

ในระหว่างที่มีการค้นหาศพของซาลา และมีการไว้อาลัยกันทั้งในอังกฤษ, ฝรั่งเศส และอาร์เจนติน่า น็องตส์ อดีตต้นสังกัดของซาลา ก็ได้ทวงถามค่าตัวของซาลาจากสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซึ่ง เมห์เม็ต ดัลมัน ประธานสโมสร ได้ออกมายืนยันว่าเขาไม่เบี้ยวแน่นอน แต่ขอเคลียร์เรื่องการตายของซาลาให้เสร็จก่อน แล้วจะดำเนินการขั้นต่อไป

"แหงล่ะ ถ้าเรามีข้อผูกพันที่จะต้องจ่ายตามพันธะ เราก็จะจ่าย พวกเราเป็นสโมสรที่มีเกียรติ แต่ถ้าเราไม่มีความผูกพันที่จะต้องจ่ายตามพันธะ อย่างในกรณีที่มีความไม่ปกติแบบนี้ เพราะฉะนั้นในฐานะประธานและผู้ปกครองของสโมสรแล้ว การปกป้องผลประโยชน์สูงสุดของสโมสรและยึดมั่นในจุดยืนของเราเป็นเรื่องสำคัญ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำในตอนนี้"

"เรากำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมข้อมูล และมันก็ยังไม่เสร็จเสียทีเดียว ทันทีที่เราได้ข้อมูลเพียงพอเมื่อไร ผมเชื่อว่าเราจะสามารถนั่งคุยกับทางน็องตส์ และหาทางออกในเรื่องนี้ได้"

"พวกเขา (น็องตส์) ถามเราเรื่องเงินๆทองๆ ที่คิดว่าเรากำลังติดค้างกันอยู่ ซึ่งมันก็มีกระบวนการที่ต้องทำตามขั้นตอนนั่นแหละ และพวกเขาก็ได้เริ่มกระบวนการนั้นแล้ว"

"แต่สิ่งที่ผมพยายามจะบอกก็คือ พวกเราไม่ได้อยู่ในกระบวนการนั้นด้วย เนื่องจากมีเหตุไม่ปกติและเหตุโศกนาฏกรรมเกิดขึ้น ตอนนี้พวกเราจะยังไม่ให้ความเห็นใดๆ ไม่ว่าทางบวกหรือทางลบ หากพูดง่ายๆ ก็คือขอให้ทุกคนเข้าใจหน่อยว่าตอนนี้มีเรื่องมากมายที่ต้องการคำตอบ และเราก็กำลังอยู่ในกระบวนการหาคำตอบนั้นอยู่"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปล่าชักดาบ! "ปธ.คาร์ดิฟฟ์" ยันจ่ายค่าตัว "ซาลา" แน่แต่ขอเคลียร์ปมการตายก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook