สื่อจิงโจ้ตีข่าวทีมออสซี่สน ดัสกร

สื่อจิงโจ้ตีข่าวทีมออสซี่สน ดัสกร

สื่อจิงโจ้ตีข่าวทีมออสซี่สน ดัสกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์แคนเบอร์ราไทม์ ของออสเตรเลีย รายงานข่าวความเคลื่อนไหวของทีมลูกหนังในออสเตรเลียลีก หรือเอลีก ว่าสโมสรอเดเลด ยูไนเต็ด ทีมดังจากเอลีก ใกล้เซ็นสัญญาคว้าตัว ดัสกร ทองเหลา กองกลางทีมชาติไทย เพื่อไปแทนที่ ดิเอโก้ กองกลางชาวบราซิลที่ย้ายออกจากทีม

โดยที่แคนเบอร์ราไทม์ ยังให้รายละเอียดว่า ดัสกร วัย 25 ปี เป็นกัปตันทีมชาติไทย เล่นในลีกเวียดนามเป็นเวลา 5 ปี กับฮองอัน ยาลาย และเคยไปฝึกกับไกเซอร์สเลาเทิร์น ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี ปี 2001

ขณะเดียวกันหนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิง เฮอร์ราลด์ ยกบทสัมภาษณ์ของสตีฟ ดาร์บี้ ผู้ช่วยของ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยว่า ออสเตรเลีย มักคิดเสมอว่านักเตะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่ดีพอ มันเป็นเรื่องไร้สาระมาก มีนักเตะหลายต่อหลายคนสามารถเล่นในเอลีกได้สบาย ทีมชาติไทยมีนักเตะอย่าง สุธี สุขสุมกิจ ที่เคยถูกเชลซี ให้ความสนใจเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ด้วยการตั้งใจเซ็นสัญญากับนักเตะไทยรายนี้แล้วส่งไปให้เบรนท์ฟอร์ดยืมตัว แต่ต้องล้มเหลวจากเรื่องเวิร์กเพอร์มิต เป็นสิ่งที่บอกได้ว่า นักเตะไทยดีแค่ไหน

หนังสือพิมพ์ของออสเตรเลียฉบับนี้ยังรายงานว่า อเดเลด ยูไนเต็ด หวังจะเป็นทีมในเอลีก ทีมแรกที่มีนักเตะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร่วมทีม ด้วยการเซ็นสัญญากับ ดัสกร แต่สโมสรอื่นในเอลีก ยังคงไม่ตอบรับว่าสิ่งนี้อาจเป็นไปได้

นอกจากนั้น ซิดนีย์ มอร์นิง เฮอร์ราลด์ ยังเสนอรายชื่อนักเตะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่น่าจะเล่นในเอลีกได้ โดยมีนักเตะไทยที่อยู่ในข่ายนอกจาก ดัสกร แล้วยังมี สุรีย์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดา และสุธี สุขสมกิจ รวมทั้งนักเตะจากชาติอื่น อาทิ เล คอง วินห์ ของเวียดนาม, อินทรา ปูตรา จากมาเลเซีย, ชาห์ริล อิชัค จากสิงคโปร์, บัมบัง จากอินโดนีเซีย เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook