"กามา" พอใจฟอร์มช้างศึก U22 เก็บชัยเหนือติมอร์

"กามา" พอใจฟอร์มช้างศึก U22 เก็บชัยเหนือติมอร์

"กามา" พอใจฟอร์มช้างศึก U22 เก็บชัยเหนือติมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี พอใจที่ทีมสามารถเก็บชัยชนะเหนือ ติมอร์ เลสเต 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ได้สำเร็จ และเชื่อว่าทีมจะทำได้ดีกว่านี้ในแมตช์ต่อๆไป

โดย กามา ได้กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการคว้าชัยชนะ มาครองให้ได้ และเราก็ทำได้ แต่พื้นสนามมันไม่ดีเลย และที่สำคัญอย่างที่ทุกคนทราบกันดี คือการลงเล่นเกมแรกนั้นไม่ใช่เกมที่ง่ายเสมอ อาจจะบอกได้ว่าการผ่านแมตช์แรกไปให้ได้นั้นมันยากมาก”

“ที่สำคัญการเล่นสนามแห่งนี้มันยากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะหญ้าไม่มีคุณภาพเท่าไหร่ เห็ยได้ชัดว่านักเตะหลายคนมีปัญหา แต่โอเค สิ่งสำคัญที่สุดคือสามคะแนน ที่เราเก็บมาได้ เราเริ่มต้นด้วยชัยชนะ”

“(ปัญหาเรื่องการจบสกอร์) ผมรู้ว่าเราสามารถทำได้ดีกว่านี้ เราคงคุยกับนักเตะอีกครั้ง นัดแรกเราชนะได้ แต่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ คิดว่าทุกคนรู้และยอมรับมัน ตอนนี้เราต้องพยายามปรับปรุงอีกเรื่องคือการผ่านบอลสุดท้ายเพื่อเข้าทำประตู เราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เราต้องพยายามรักษาสมดุล จัดตำแหน่งร่างกายให้ดีกว่านี้ หลายครั้งที่เรายังทำได้ไม่ดี”

“หลังจากนี้เราจะมีการเช็คความฟิตผู้เล่นทุกคนอีกครั้ง ว่าพร้อมแค่ไหนสำหรับเกมต่อไป” เฮดโค้ชชาวแซมบ้า กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี นัดต่อไป ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา 15.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook