มาต้าแฉ!ฟานกัลเฮี้ยบสั่งสปีคอิงลิช

มาต้าแฉ!ฟานกัลเฮี้ยบสั่งสปีคอิงลิช

มาต้าแฉ!ฟานกัลเฮี้ยบสั่งสปีคอิงลิช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บทุกเม็ด! มาต้า แฉ "ฟาน กัล" สั่งให้ผู้เล่นทุกคนใช้ภาษาอังกฤษ พูดคุยสื่อสารกันภายในทัพ "ผีแดง" พร้อมยอมรับ ชอบเล่นระบบ 3-5-2 เหมือนกัน

ฆวน มานูเอล มาต้า เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยความลับในห้องแต่งตัว โดยกล่าวว่า หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมสั่งการให้นักเตะทุกๆ คนใช้การสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ แม้จะมีนักเตะใหม่ที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาอย่าง อันเดร เอร์เรร่า จากสเปนก็ตาม

ผู้เล่นทัพ "ปีศาจแดง" มีนักเตะต่างชาติผสมผสานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชาวอังกฤษเอง ยังมี สเปน, เนเธอร์แลนด์, เม็กซิโก, เอกวาดอร์ หรือแม้กระทั้ง ญี่ปุ่น โดยกุนซือป้ายแดงของทีม ได้ให้ลูกทีมใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการสนทนา ซึ่งทางกองกลางทีมชาติสเปน ได้ชี้แจงเรื่องนี้ว่า "เราพูดภาษาอังกฤษกัน ผู้จัดการทีมเราสั่งให้เราใช้ภาษาอังกฤษ"

นอกจากนี้ จอมทัพวัย 25 ปี ได้พูดถึงการปรับเปลี่ยนแผนการเล่นมาเป็น 3-5-2 โดยกล่าวว่า "ความจริงคือเรากำลังลองเล่นในระบบใหม่กันอยู่ ผมไม่รู้ว่ามันต้องใช้เวลามากเท่าไหร่กับการปรับตัว บางทีอาจจะเดือนหรือ 2 เดือน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องเชื่อในสิ่งที่เราทำ สำหรับตัวผมแล้ว ถ้าผมได้เล่นอยู่ข้างหลัง 2 กองหน้า มันเป็นตำแหน่งที่ดี ผมสามารถมองลูกบอลได้ ผมรู้สึกสบายกับตำแหน่งนี้ แผนนี้มันอาจจะเป็นอันตรายกับเรา คุณต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ดี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook