ฟานกัลไม่ปลื้มผีแดงครึ่งหลังห่วยนัดอุ่นเฉือนโรม่า3-2

ฟานกัลไม่ปลื้มผีแดงครึ่งหลังห่วยนัดอุ่นเฉือนโรม่า3-2

ฟานกัลไม่ปลื้มผีแดงครึ่งหลังห่วยนัดอุ่นเฉือนโรม่า3-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฟาน กัล" ไม่พอใจ "ผีแดง" คว่ำ "โรม่า" 3-2 โวยยังห่วยโดยเฉพาะครึ่งหลัง ปล่อยคู่แข่งกับสู่เกมหน้าตาเฉย แต่ยังชม "รูนี่ย์" วางบอลเยี่ยมจังหวะเปิดให้ "มาต้า" ทำประตู ส่วน "อามอส" โดนด่าตามคาดหลังถูกยิงระยะ 60 หลา

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงไม่พอใจกับผลงานของลูกทีมในนัดล่าสุดซึ่งเฉือนชนะ โรม่า รองแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 3-2 ในโปรแกรมอุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ค. โดยเฉพาะกับผลงานในช่วงครึ่งหลังซึ่งปล่อยให้คู่แข่งกลับสู่เกมได้อย่างน่าเสียดาย

ในแมตช์ดังกล่าวนั้น "ปีศาจแดง" ของ ฟาน กัล ทิ้งห่าง "หมาป่าเหลือง-แดง" ถึง 3-0 จาก 2 ประตูของ เวย์น รูนี่ย์ และอีก 1 ประตูจาก ฆวน มาต้า ในช่วง 45 นาทีแรก แต่ครึ่งหลังนั้นกลับกลายเป็นหนังคนละม้วน หลังพวกเขาถูกทีมเมืองมะกะโรนีไล่ตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-3 ก่อนจะเฉือนชนะไปอย่างใจหายใจคว่ำ

กุนซือชาวฮอลแลนด์กล่าวว่า "เราไม่ได้เล่นเกมที่ดีกันเลย บางทีอาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศ เสียงสั่งการของผมลอยหายไปหมดและนั่นไม่ใช่เรื่องธรรมดา บางทีอาจจะเป็นเพราะลม ลูกบอลกระเด้งไปกระเด้งมาแต่เราก็ยังทำประตูสวยๆ ได้ มันยอดเยี่ยมมาก แต่ครึ่งหลังนั้นเราไม่ได้เป็นฝ่ายครองบอล นั่นคือทั้งหมดที่เราต้องทำ เก็บบอลให้ได้และทำให้คู่แข่งต้องวิ่ง วิ่ง และวิ่ง มันยากมากๆ ในอากาศร้อนแบบนี้ แต่เราต้องไม่ลืมว่าเราปล่อยให้ โรม่า กลับสู่เกมได้ ผมพอใจที่เราชนะ แต่นั่นก็ยังไม่ดีพอ"

เมื่อถามถึงผลงานของ รูนี่ย์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ประจำทีม ฟาน กัล เลือกที่จะตอบแบบเลี่ยงไม่ลงลึกในรายละเอียดว่า "เราจะไม่พูดถึงนักเตะคนใดคนหนึ่ง เราจะพูดถึงแบบเป็นทีม แต่การวางบอลของ รูนี่ย์ ให้กับ มาต้า (หลุดเข้าไปทำประตู) มันเหลือเชื่อมากๆ แม้ลมจะแรงและอากาศจะร้อนสุดๆ ก็ตาม"

ส่วนกับประตูตีไข่แตกของ โรม่า ซึ่ง มิราเล็ม ปานิช ยิงไกลจากระยะ 60 หลาเข้าไปนั้นถือเป็นความผิดพลาดของ เบน อามอส ผู้รักษาประตูมือ 3 ใช่หรือไม่ ฟาน กัล ตอบกลับว่า "ผมอายุเกือบจะ 63 ปีแล้ว แต่หากลูกบอลลอยอยู่กลางอากาศสัก 4 หรือ 5 วินาที ผมคิดว่าผมคงจะวิ่งได้สัก 50 หลานะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook