“ฉัตร์ชัยเดชา-วุฒิชัย” ลิ่วรอบ 2 มวยสากลที่คีร์กิสฯ

“ฉัตร์ชัยเดชา-วุฒิชัย” ลิ่วรอบ 2 มวยสากลที่คีร์กิสฯ

“ฉัตร์ชัยเดชา-วุฒิชัย” ลิ่วรอบ 2 มวยสากลที่คีร์กิสฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักชก ชาย-หญิง ชุดประชาชน จำนวน18คน ร่วมทำการแข่งขัน รายการ “ดุยเซนคูล โชโปคอฟ” ณ เมืองบิชเค็ค ประเทศคีร์กิสถาน ระหว่างวันที่ 19- 24 ก.พ. 2562

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีการแข่งขันรอบแรก มีนักชกไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 6 คน เป็น ชาย 5 คน เริ่มจาก “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57กก. พบกับ คานัท คานิช นักชกคาซัคสถาน การชกนั้นเป็น “เจ้าสด” โชว์ฟอร์มได้อย่างดุดัน อาศัยความแข่งแกร่งกับการออกหมัดที่คมกริบ ไล่ชก ได้อย่างจะแจ้งไปจนถึงยกที่ 2 ก็ทุบ นักชกคาซัคฯออกอาการไม่ดีก่อนกรรมการจะยุติการชกส่งผลให้ ฉัตร์ชัยเดชา เป็นฝ่ายเอาชนะอาร์เอสซียกที่ 2

คู่ต่อมาเป็น “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข รุ่น 63 กก. พบกับ โบเกรียน อดิลคาห์น นักชกคาซัคสถาน การชกนั้นเป็น วุฒิชัย อาศัยจังหวะฝีมือที่เหนือกว่ายิงหมัดใส่ นักชกคาซัคฯได้อย่างจะแจ้งไปตลอด 3 ยกทว่า กรรมการกับตัดสินให้แพ้ 1-4 ทำให้ทาง มร.ฮวน ฟอนตาเนี่ยล ได้ยื่นเงินสด 100 ดอลล์ทำการประท้วงการตัดสินที่ค้านสานตา ต่อผู้ควบคุมการตัดสิน หรือ ทีดี ตามกฎกติกาใหม่ของไอบ้าที่ใช้ในรายการนี้ ซึ่งทางทีดีได้ดูเทปการชกแล้ว เปลี่ยนคำตัดสินให้วุฒิชัย เป็นฝ่ายเอาชนะ ไป 5-0 ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ชมรอบสนามที่เห็นด้วยกับกรรมการ

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ รุ่น 57 กก. อนุ ศรีเทพ ชนะคะแนน ชามชิบ็อก เมียร์ซาเบคอฟ (อุซเบกิสถาน) 5-0, รุ่น 63 กก. ศักดิ์ดา รวมธรรม ชนะคะแนน นาซกาลี นูร์มูคาห์เมตอฟ (คาซัคสถาน), รุ่น 69 กก. บรรณพล พันโนน ชนะคะแนน อับดุลคาห์ลิค (คาซัคสถาน) 4-1, รุ่น 75 กก. ธีระพงษ์ ดี ชนะคะแนน อับดุลลาฮาคิมอฟ(อุซเบกิสถาน), รุ่น 57 กก.หญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ชนะคะแนนไอกูล อับดูวาฮิต คีซี่(คีร์กิสสถาน)

ขอบคุณรูปภาพจาก สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook