ดราโก้ฮีโร่ ! กระต่ายเปิดบ้านเฉือนกิเลนหวิว 2-1

ดราโก้ฮีโร่ ! กระต่ายเปิดบ้านเฉือนกิเลนหวิว 2-1

ดราโก้ฮีโร่ ! กระต่ายเปิดบ้านเฉือนกิเลนหวิว 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราโก้ ทาเชฟสกี้ สวมบทซูเปอร์ฮีโร่ หลังพังประตูชัยช่วงท้ายเกมส์ ช่วยให้บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 2-1

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 วันที่ 27 กรกฎาคม 2557 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น “กระต่ายแก้ว”บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่รั้งอยู่ในอันดับ 11 ของตาราง มีอยู่ 31 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับอาคันตุกะผู้มาเยือน "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงในขณะนี้ โดยทั้งคู่เคยฟาดแข้งกันในเลกแรกที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม ผลเป็นเจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทองฯ เอาชนะไปได้ 2-1

ในเกมนี้ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด สร้างบิ๊กเซอร์ไพร์สส่งกองกลางดาวรุ่ง บดินทร์ ผาลา ลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกในลีก โดยจะทำเกมรุกร่วมกับ พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ และ ศุกเสกข์ ไก่แก้ว รวมถึง ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ กองกลางมันสมองของทีม ซึ่งทั้งหมดจะคอยสนับสนุน บลาเช่ อิลิโจสกี้ หัวหอกตัวความหวังของทีม

ด้าน ดราแกน ทาลาจิค เฮดโค้ชของกิเลนผยอง ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามพร้อมหน้า นำโดย ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีม, มาริโอ ยูรอฟสกี้ ส่วนเพชรฆาตในแดนหน้ายังคงเป็น วุฒิชัย ทาทอง ศูนย์หน้าฟอร์มฮอทของทีม

เริ่มเกมได้เพียง 7 นาที บีจี ก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เจษฎากร เหมแดง ปาดบอลเข้ากลางให้ ศุภเสกข์ ไก่แก้วได้หลุดเข้าไปยิงเลียดด้วยขวา วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดบอลออกมาได้ แต่บอลดันไปเข้าทาง โกชิ โอคูโบะ ที่วิ่งเข้ามาซ้ำดาบสองโล่งๆ ไม่เหลือ บีจี ขึ้นนำ เมืองทอง 1-0

หลังจากนั้นเมืองทองพยายามโหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 14 ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีเสมอ ปิยพล ผานิชกุล ครอสบอลจากกราบขวาเข้ากลางมาให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้กระโดดวอลเลย์บอลพุ่งผ่านมือนริศ ทวีกุลไปแล้วแต่สุดท้ายไปชนคานกระดอนออกหลังไป

ทีมเยือนยังครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 23 สารัช อยู่เย็น ได้ล็อคเข้าซ้ายก่อนจะยิงไปติดบล๊อคของ วสันต์ หมแสน บอลไหลกระดอนไปถึง วุฒิชัย ทาทอง ที่ยืนอยู่โล่งๆ ซัดบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายแต่ไลน์แมนยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า เมืองทองพลาดโอกาสตีเสมออีกครั้ง

นาทีที่ 31 บีจีได้โอกาสโต้กลับเร็ว บลาเช่ อิลิโจสกี้ ได้ลองปั่นด้วยขวา แต่บอลโค้งไม่พอหลุดเอาเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงเวลาหลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นนำ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

ครึ่งหลังเริ่มได้เพียง 2 นาที บีจี เกือบได้ประตูที่สอง วสันต์ ฮมแสน เปิดบอลเข้ากลางให้ ดราโก้ ทาเซฟสกี้ พักอกเอาบอลลงก่อนล้มตัวยิงตามน้ำ แต่บอลเบาเกินไปติดเซฟของ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง  ก่อนที่อีก 3 นาทีต่อมา วิศณุศักดิ์ จะได้ออกแรงเซฟอีกครั้ง หลัว ศุภเสกข์ บรรจิงชิพ แต่เจ้าตัวยังเอื้อมมือไปปัดไว้ได้แต่บอลยังทำท่าจะไหลเข้าประตูก่อนที่ อาริตซ์ บอร์ด้า จะมาสกัดทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 54 แฟนบอลทีมเยือนได้เฮเต็มเสียง จากจังหวะเตะมุมที่โยนเข้ามาก่อนที่บอลจะชุลมุนอยู่ในกรอบเขตโทษ สุดท้ายไหลมาเข้าทาง ดัสกร ทองเหลา ยิงเข้าไป เอสซีจี เมืองทองฯ ตีเสมอ บางกอกกล๊าสได้สำเร็จ 1-1

หลังจากนั้นเกมสู้กันอย่างสนุกสูสี ทั้งสองทีมพลัดกันบุกเข้าใส่แต่ในจังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ จนกระทั่งช่วงท้ายเกมส์ บีจี ก็กลับมาขึ้นนำได้อีกครั้ง นาทที่ 82  บลาเช่ อิลิโจสกี้ จ่ายบอลเรียกจากขวามาให้ ดราโก้ ทาเชฟสกี้ ได้ยิงผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าไปเป็นประตูให้ บีจี ขึ้นนำ เมืองทอง 2-1  หลังจากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน บางกอกกล๊าส เอฟซี เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1

หลังเกมการแข่งขัน ดราแกน ทาลาจิค เฮดโค้ชของเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า "ยินดีกับบางกอกกล๊าสที่ได้สามคะแนนไป วันนี้เราโชคไม่ดี นักเตะทุกคนทำเต็มที่แล้วเป็นเรื่องลำบากที่เราแพ้ 2 เกมติดต่อกันแต่ก็ไม่สามารถโทษลูกทีมได้เพราะทุกคนพยายามอย่างสุดความสามารถและสู้จนวินาทีสุดท้าย"

ด้าน "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ก็ได้เผยถึงความรู้สึกหลังเกมว่า "รู้สึกดีมากกับสามแต้มที่พวกเราคว้ามาได้ในวันนี้เกมนี้เป็นเกมใหญ่และเป็นเกมที่สำคัญ ทุกอย่างค่อนข้างจะกดดัน วันนี้เราต้องการเกมรุกริมเส้นที่รวดเร็วและลูกทีมก็ทำได้เป็นอย่างดี บวกกับเสียงเชียร์ทำให้หลังจากเราเสียประตูตีเสมอ ทำให้พวกเรากลับมาชนะได้ในวันนี้"

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บางกอกกล๊าส เอฟซี: นริศ ทวีกุล(GK)(C), วสันต์ ฮมแสน, เจษฎากร เหมแดง(ชาตรี ฉิมทะเล น.62), เทรุยูกิ โมนิวะ, ปิยะชนก ดาฤทธิ์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้, บดินทร์ ผาลา (ธนาสิทธ์ ศิริผลา น.70), บลาเช่ อิลิโจสกี้, โกชิ โอคูโบะ(ลาซารัส คาอิมบี้ น.56)

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด: วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง(GK)(กวิน ธรรมสัจจานันท์ น.52),ทศพล ลาเทศ, ปิยพล ผานิชกุล, สุริยา สิงห์มุ้ย, อาริตซ์ บอร์ด้า, ดัสกร ทองเหลา (C),สารัช อยู่เย็น, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์(ศราวุฒิ มาสุข น.73), มาริโอ ยูรอฟสกี้, มิลาน บูบาโล่(เคลตัน ซิลวา น.62), วุฒิชัย ทาทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook