ระบายความในใจ! "เอฟ-นครนายก" แม่นคิวไทยโอดไร้สปอนเซอร์หนุน

ระบายความในใจ! "เอฟ-นครนายก" แม่นคิวไทยโอดไร้สปอนเซอร์หนุน

ระบายความในใจ! "เอฟ-นครนายก" แม่นคิวไทยโอดไร้สปอนเซอร์หนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทยรายล่าสุด ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชูตเอาท์ 2019 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาโพสต์ระบายความในใจถึงการใช้ชีวิตในต่างแดนให้แฟนๆ ชาวไทยได้รับรู้

โดยเผยไม่ได้ใช้ชีวิตสวยหรูอย่างที่หลายคนคิด ต้องไปหยิบยืมเงินจากคนรู้จักเพื่อใช้ในการเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากตอนนี้ไม่มีผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้อีกแล้วอย่างเป็นทางการ

เล่าสู่กันฟัง...”ว่าเรื่องจริงเผื่อคนไม่เชื่อ”

...ช่วงเดือนที่ผ่านมาเนี่ย ผมประสบปัญหาเรื่องการเงิน เพราะว่ารายจ่ายที่อังกฤษเยอะมากต่อเดือน แล้วฟอร์มผมก็ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก จึงไม่ค่อยได้เงินรางวัลมาช่วยจุนเจือกับรายจ่ายที่จะต้องจ่ายอยู่ทุกๆ เดือน

แล้วผมก็มีความเครียดและกดดันอยู่ลึกๆ ว่าจะทำยังไง มีอีก 3 ปากรอเราอยู่ที่บ้าน เราต้องดูแลพวกเขา ผมแอบเครียดกดดันอยู่หลายอาทิตย์ บางคนอาจยังไม่รู้ ผมก็ได้ยืมเงินจากผู้ที่ผมพึ่งพาได้เพื่อมาช่วยให้ผมผ่อนคลายความกดดันเพื่อที่จะได้ทำผลงานให้ดีขึ้น ตั้งแต่ผมหมดสัญญากับสปอนเซอร์หลัก แสงโสม ผลงานผมก็ค่อยๆร่วงลงๆ เพราะส่วนนึงมาจากที่ผมไม่มีเงินคอยสนับสนุนปีละ 1.5 ล้านบาท

การแข่งแต่ละแมตช์ก็ทำให้ผมยิ่งกดดันมากขึ้นไปอีก ยิ่งวันไหนที่แพ้เฟรมตัดสิน ผมนี่ปวดร้าวมาก แอบไปร้องไห้ในห้องน้ำบ้าง เพราะไม่อยากให้ ครอบครัวผมหรือใครรู้ บางคนที่ไม่ได้คลุกคลีหรือรู้จักผมจิงๆ แน่ละมองว่าผมมีเงินแล้ว เป็นเสี่ยแล้ว สบายแล้ว เอาลูกกับภรรยามาอาศัยในอังกฤษ ซื้อของแบรนด์เนมใช้ กินอาหารดีๆ หาเงินได้ปีหลายล้าน

ผมนี่ หัวเราะแห้งๆ ในใจ โอเค ผมยอมรับว่าผมซื้อของใช้ราคาแพง (บางอย่าง) เพาะว่าผมโตมาจากครอบครัวจนมาก ตอนเด็กยังเคยกินข้าวคลุกน้ำปลาเพราะพ่อแม่ ไม่มีเงินไปซื้อกับข้าวมาให้กิน พอโตมาผมหาเงินเองได้ ผมก็อยากได้ของที่ผมสามารถซื้อได้ ซึ่งน่าจะเป็นกันแทบทุกคน เพราะผมไม่เคยมี ผมก็อยากมีบ้าง

มาถึงรายจ่ายมันมากเกือบจะเท่ารายได้ เดือนๆ นึงเนี่ยรายจ่ายเกือบๆ 2 แสนบาท ต่อเดือนแล้วต้องจ่ายทุกเดือน ย้ำว่าทุกเดือน ได้เงินรางวัลมาไหนจะภาษี 22.5% ไหนจะค่าเดินทางไปแข่ง ค่าโรงแรม ค่าตั๋วเครื่องบิน รายการไหนแพ้ก็กลับบ้านมือเปล่า พร้อมความผิดหวัง บางทีกลับบ้านมาผมนี่ จะเข้าไปหอมลูกๆ กับภรรยาเพื่อจะช่วยให้ดีขึ้น

บางทีก็แอบไปนั่งเศร้าอยู่คนเดียว โดยที่ทุกคนไม่รู้ ล่าสุดผมได้แชมป์ชู๊ตเอ๊า ซึ่งเป็นรายการแรกที่ผมคว้ามาได้ในระดับอาชีพ แน่นอน มันยิ่งใหญ่มากอยู่ละ วงการสนุกเกอร์ที่ไทยก็คึกคักขึ้นมาบ้าง ผมเดาว่าแปบเดียวก็เงียบๆ เพราะอะไรน่าจะเดาๆ กันออก ส่วนเงินรางวัลหลังหักภาษีก็น่าประมาณล้านนึง ซึ่งมันก็ยังพอพยุงรายจ่ายผมไปได้อย่างน้อยครึ่งปีแหละ ไอเรื่องสู้ ผมสู้อยู่ละ สู้ตายด้วย เพื่อครอบครัว

สุดท้ายละ ผมภูมิใจที่เป็นคนไทยและรักประเทศไทยมาก และรักกีฬานี้มากๆนะ ผมทำเต็มที่เพื่อสนุกเกอร์  "ทุกวันนี้ผมก็ยังอยากได้ผู้ดูแลสนับสนุนผมอยู่นะ" กู๊ดไนท์ ประเทศไทย.. เล่าสู่กันฟัง

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ระบายความในใจ! "เอฟ-นครนายก" แม่นคิวไทยโอดไร้สปอนเซอร์หนุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook