ภารกิจเกาะติด! "ปราสาทสายฟ้า" บุกแดนปลาดิบทำศึกถ้วยเอเชีย (ตอนแรก)

ภารกิจเกาะติด! "ปราสาทสายฟ้า" บุกแดนปลาดิบทำศึกถ้วยเอเชีย (ตอนแรก)

ภารกิจเกาะติด! "ปราสาทสายฟ้า" บุกแดนปลาดิบทำศึกถ้วยเอเชีย (ตอนแรก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่แฟนๆ ลูกหนังหลายคนรู้กันดีว่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนสโมสรหนึ่งเดียวจากไทย ถูกจับให้อยู่ร่วมกลุ่มจี กับทีมดังอย่าง อุราวะ เรด ไดมอนส์  แชมป์เอ็มเพอร์เรอร์คัพ ญี่ปุ่น (เอฟเอคัพ), ปักกิ่ง กั๋วอัน เจ้าของแชมป์เอฟเอ คัพ จากแดนมังกร และ ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส  แชมป์เคลีก จากเกาหลีใต้

เกมประเดิมสนามถ้วยเอเชียของ “แชมป์ไทยลีก” จะต้องบุกมาเยือน อุราวะ เรด ไดมอนด์ ทีมแกร่งจากญี่ปุ่น ซึ่งทีมงาน Sanook! Sport ได้มีโอกาสเดินทางมาเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้

bubububu33
ช่วงเช้าวันที่ 4 มีนาคม “ทัพปราสาทสายฟ้า” ยกพลเดินทางถึงสนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเที่ยวบิน TG682 จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย อุณหภูมิ 8 องศา

แต่สิ่งที่ทำให้ต้องแปลกใจก็คือ มีแฟนบอลชาวญี่ปุ่นเดินทางมารอต้อนรับนักเตะจากแดนสยามพอสมควรซึ่งมีทั้งเสื้อแข่ง และผ้าพันคอสโมสร นั่นเท่ากับว่าชาวต่างชาติก็เป็นแฟนคลับและติดตามเชียร์สโมสรจากประเทศไทยเหมือนกัน

โดยมีแฟนบอลรายหนึ่งถือเสื้อแข่งหมายเลข 19 ที่ปักชื่อของ “สุภโชค สารชาติ” ก่อนปรี่เข้ามาหาเจ้าตัวเพื่อขอลายเซ็น แน่นอน “เจ้าเช็ค” จัดการเซ็นให้แบบไม่ขัดศรัทธา พร้อมทั้งมีการถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

bubububu44
ก่อนที่โปรแกรมในช่วงครึ่งเช้าทางสโมสรได้เดินทางออกจากสนามบินมายังที่พักในเมืองไซตามะ เพื่อรับประทานอาหาร พร้อมกำชับให้นักเตะได้ใช้เวลาพักผ่อน หลังแข้งบางรายมีอาการอ่อนล้าจากการเดินทางเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นฟ้าฝนกลับไม่เป็นใจ จากกำหนดการเดิมที่จะต้องลงสนามฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายที่สนามซ้อม ไซตามะ สเตเดี้ยม ทรี กราวนด์ ทำให้ทางทีมตัดสินใจเปลี่ยนแผนเนื่องจากกลัวว่านักเตะจะเป็นไข้หากต้องลงฝึกท่ามกลางสายฝน จึงทำได้แค่การยืดกล้ามเนื้อภายในโรงแรมที่พักเท่านั้น

bubububu22
สำหรับปีนี้เป้าหมายของทีมในรายการนี้คือ “ต้องไปไกลมากกว่าเดิม” จากการประกาศของท่านประธานใหญ่ เนวิน ชิดชอบ ที่อยากเห็นสโมสรเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อไปในถ้วยเอเชีย ก็ต้องมาลุ้นกันว่ากับเกมประเดิมสนาม “ทัพปราสาทสายฟ้า” จะมีผลงานเป็นเช่นไร

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ภารกิจเกาะติด! "ปราสาทสายฟ้า" บุกแดนปลาดิบทำศึกถ้วยเอเชีย (ตอนแรก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook