ภารกิจเกาะติด! "ปราสาทสายฟ้า" บุกแดนปลาดิบทำศึกถ้วยเอเชีย (ตอนสอง)

ภารกิจเกาะติด! "ปราสาทสายฟ้า" บุกแดนปลาดิบทำศึกถ้วยเอเชีย (ตอนสอง)

ภารกิจเกาะติด! "ปราสาทสายฟ้า" บุกแดนปลาดิบทำศึกถ้วยเอเชีย (ตอนสอง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่วันที่สองที่ “ทัพปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนสโมสรหนึ่งเดียวจากไทย เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมตัวทำการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่จะต้องพบกับ อุราวะ เรด ไดมอนด์ ทีมแกร่งจากเจลีก

ช่วงเช้าทางทีมได้ปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนตามอัธยาศัย ซึ่งทีมงาน Sanook! Sport ได้มีโอกาสพูดคุยกับสองแข้งในทีมเกี่ยวกับเกมนัดนี้ โดย “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์จอมเก๋าเผยว่า "ทุกคนก็พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ ฉะนั้นต้องรอดูตอนแข่งขันว่ามีสมาธิมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าทุกคนมีสมาธิในเกมฟุตบอล มันจะส่งผลให้ทำผลงานในสนามได้ดี และผมเชื่อว่าเราจะมีแต้มกลับบ้าน"

aiaiaiaia
ขณะที่ในมุมมองของ “เจ้าอาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งของทีมพูดถึงเกมนัดนี้ว่า "เราก็พยายามเตรียมทีมตั้งแต่ก่อนที่จะมาญี่ปุ่น ผมเชื่อว่าพี่ๆ ในทีมรวมถึงตัวผมเองก็พร้อมที่จะลงเล่นในเกมนี้ ก็จะพยายามโฟกัสในสนาม และจะทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องผลการแข่งขันเชื่อว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดแน่นอน"

ก่อนที่ในช่วงบ่าย โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง เดินทางร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม เทรนเนอร์ใหญ่ กล่าวว่า "บุรีรัมย์ เป็นทีมเดียวจากประเทศไทยในฐานะแชมป์ไทยลีก พวกเราภูมิใจ และตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกเกม เรามีความพร้อมเต็มที่ แน่นอนว่าการแข่งขันรายการนี้ ไม่มีเกมไหนที่ง่าย ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ นั้น ก็สร้างความแตกต่างในเกมได้หมด เราจึงต้องพยายามคิดเร็วทำเร็ว ให้เหมือนปีที่ผ่านมา ขอยืนยันว่า เรามาที่นี่โดยไม่มีอะไรที่จะต้องกังวล เราจะสู้เต็มที่ตลอด 90 นาที และหวังว่าจะได้แต้มกลับไป"

burirammzaza22
"ผมรู้ว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ไม่ง่าย ทุกทีม และทุกลีก มีมาตรฐานสูงกว่าไทย แต่ปีที่แล้ว เราเองก็อยู่ในกลุ่มที่ยากเช่นกัน แต่ก็ยังทำผลงานได้ดี ด้วยแกนหลักที่เป็นดาวรุ่ง ดังนั้นปีนี้จากการที่เรามีประสบการณ์มากขึ้น ประกอบกับ ถ้าเราไม่กลัว และสู้ด้วยหัวใจ ผมก็เชื่อว่า ไม่มีอะไร ที่เป็นไปไม่ได้"

ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านมือหนึ่ง กล่าวว่า "พวกเรามาในฐานะตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ก็รู้ครับว่า ไม่มีเกมไหนเลยที่ง่าย แต่เราก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และด้วยศักดิ์ศรีของประเทศ เราหวังว่าอย่างน้อยๆ จะมีแต้มกลับไปครับ"

burirammzaza33
หลังจบงานแถลงข่าว "แข้งปราสาทสายฟ้า" ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 โดยเปิดให้สื่อทั้งจากญี่ปุ่น และประเทศไทย เข้าชมและเก็บภาพได้เพียงแค่ 15 นาที ตามกฎของทาง เอเอฟซี ก่อนที่จะฝึกซ้อมต่อเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังเกม คุณเนวิน ชิดชอบ นายใหญ่บุรีรัมย์ได้เผยผ่านสื่อว่าในเกมที่จะพบกับแชมป์สโมสรเอเชีย 2 สมัย ตนจะส่งผู้เล่นชาวไทยลงสนามทั้งหมด 9 คน จาก 11 ตำแหน่งในสนาม

สำหรับแฟนๆ ชาวไทย สามารถร่วมชม และส่งแรงใจเชียร์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ อุราวะ เรด ไดมอนด์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มจี ผ่านการถ่ายทอดสดทาง Bugaboo.tv และ Fox Sport 2 ในวันที่ 6 มีนาคม นี้ เวลา 17.30 น. (ตามเวลาในประเทศไทย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook