"โค้ชอ๊อต"หวัง"ตบสาวไทย"ชนะ"เกาหลี"ประเดิมศึกWGP

"โค้ชอ๊อต"หวัง"ตบสาวไทย"ชนะ"เกาหลี"ประเดิมศึกWGP

"โค้ชอ๊อต"หวัง"ตบสาวไทย"ชนะ"เกาหลี"ประเดิมศึกWGP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โค้ชอ๊อต" เกียรติงพษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย หวังลูกทีมจะเอาชนะเจ้าถิ่น เกาหลีใต้ ในการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สนามแรก

เมื่อช่วงเช้าที่่ผ่านมา ของวันที่ 29 กรกฎาคม ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชุดชุดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 เดินทางออกจากประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน KE660 เพื่อไปยังประเทศเกาหลีใต้ โดยทีมชุดนี้ นำโดย ผู้เล่นตัวหลัก อาทิ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปิยะนุช แป้นน้อย ขณะที่ผู้เล่นใหม่ที่ได้ไปรายการนี้มี หัตถยา บำรุงสุข, กรรณิการ์ ธิปะโชติ และ โสรยา พรมหล้า ซึ่งทีมไทยจะลงสนามนัดแรกพบกับเกาหลีใต้

โค้ชอ๊อตเผยถึงสภาพความพร้อมของทีมว่า ตอนนี้ทุกคนก็สมบูรณ์มาก ใครทีมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย เราก็ทำการรักษา แต่ถ้าใครเจ็บมาก ก็ไม่เสี่ยงเอาไปด้วย ขณะที่ข้อบกพร่องต่างๆ นั้น หลังจากจบเกมอุ่นเครื่องที่จีน เราก็พยายามแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับเสิร์ฟ และรับตก สำหรับนัดแรกที่เจอเกาหลีใต้นั้น เราก็ศึกษาฟอร์มการเล่นมาพอสมควรซึ่งทุกคนก็เข้าใจแผนการเล่นเป็นอย่างดี รวมถึงวิธีการเอาชนะทีมเกาหลีใต้ ซึ่งวันแข่งจริงคงต้องดูว่า ลูกทีมจะนำสิ่งที่ศึกษาไปนั้นมาต่อยอดได้หรือไม่ ขณะเดียวกันก็ต้องระวังไม่ให้นักกีฬาได้รับบาดเจ็บด้วย เพราะเราต้องเตรียมพร้อมต่อไปถึงเอเชี่ยนเกมส์

ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ โค้ชอ๊อตเผยว่า ในสนามแรกเราต้องหนีบ๊วยของกลุ่มให้ได้เป็นอย่างน้อย หรือมากสุดก็เอาชนะให้ได้ทุกทีม

ทางด้าน "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเผยว่า ตอนนี้ทุกคนก็เต็มที่ แต่ก็ห่วงเรื่องของอาการบาดเจ็บ ยอมรับว่า 3 ทีมที่เจอกับเราในสนามแรกทั้ง เกาหลีใต้, เซอร์เบีย, เยอรมนี นั้น ถือว่างานยากทั้งนั้น แต่เราก็เคยชนะมาได้แล้วก่อนหน้านี้ สำหรับเกมที่จะพบกับเกาหลีใต้นั้น ส่วนตัวมองว่าเราไม่กดดันเท่าไหร่ แต่เราก็จะเล่นเต็มที่ โอกาสชนะมี 50-50 อย่างไรก็ตาม ถ้าเราฟอร์มดี ยังไงก็สู้ได้แน่นอน

ขณะที่ โสรยา พรมหล้า มือเซตทีมชาติไทย ที่ได้ไปเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรกเผยว่า ดีใจมากๆ และไม่คิดว่า จะมีชื่อในทีมชุดนี้ สำหรับเกมที่จะพบกับเกาหลีนัดแรก ก็ตั้งเป้าว่าจะทำให้ดีที่สุด และเชื่อว่าเราสู้ได้ โอกาสแพ้-ชนะ มีพอๆ กัน

สำหรับสนามแรกของศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไทยถูกจับอยู่ในสายบี ร่วมกับ เกาหลีใต้, เซอร์เบีย และ เยอรมนี โดยนัดแรกของไทย 1 ส.ค. 14.00 น. พบ เกาหลีใต้, 2 ส.ค. 15.30 น. พบ เซอร์เบีย และ 3 ส.ค. 15.30 น. พบ เยอรมนี จากนั้นทั้งหมดก็จะบินมาฮ่องกง เพื่อลงแข่งสนามที่ 2 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook