ตลาดนักเตะ: 11 แข้งจ่อย้ายทีม ด้วยมูลค่าถูกกว่าราคาตลาด!

11 แข้งจ่อย้ายทีม ด้วยมูลค่าถูกกว่าราคาตลาด!!!

11 แข้งจ่อย้ายทีม ด้วยมูลค่าถูกกว่าราคาตลาด!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นในตลาดซื้อขายนักเตะในรอบนี้ได้รับการพูดถึงในประเด็นนักเตะที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในซัมเมอร์หน้า ซึ่งสโมสรเหล่านั้นอาจถูกกดดันให้ปล่อยแข้งของพวกเขาในซัมเมอร์นี้เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียนักเตะไปฟรีๆ ปีหน้า

ซึ่งนอกเหนือจากนักเตะอย่าง อารอน แรมซีย์ ที่เปิดตัวกับ ยูเวนตุส ไปเรียบร้อย และ อาเดรียน ราบิโอต์ ที่มีแววว่าจะย้ายออกจาก ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง อย่างแน่นอน เมื่อจบฤดูกาลนี้

แต่ว่ายังมีนักเตะอีก 11 รายจาก 5 ลีกใหญ่ของ ยุโรป ที่มีท่าทีว่าจะได้ย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์ด้วยมูลค่าสุดถูก

11. ไรอัน เซสเซยอง - ฟูแลมRyan SessegnonMarc Atkins/GettyImages แม้พาดหัวประเด็นสำคัญในช่วงนี้จะเป็นการคาดการณ์สถานการณ์ของดาวรุ่งสุดฮ็อตอย่าง คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ที่จะหมดสัญญากับ เชลซี ในซัมเมอร์หน้า แต่ทีมบ้านใกล้เรือนเคียง สิงห์บลู อย่าง ฟูแลม ก็มีสตาร์วัยกระเตาะที่ได้รับการจับตามองและตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ต่างกันอยู่ด้วยเช่นกัน

ชื่อของ ไรอัน เซสเซยอง อาจจะเงียบหายไปสักหน่อยหลังพา เจ้าสัวน้อย ทะยานเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังเป็นหนึ่งในดาวรุ่งชาว อังกฤษ ที่น่าจับตาและเคยตกเป็นข่าวพัวพันกับสโมสรยักษ์ใหญ่มานับตั้งแต่เล่นอยู่ในลีก แชมเปี้ยนชิพ กับต้นสังกัด

ทั้งนี้ ฟูแลม มีทางเลือกที่จะขยายสัญญาของดาวเตะวัย 18 ปีต่อไปอีก 2 ปี ทว่าสถานการณ์สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นก็อาจทำให้เขาจำใจปล่อยดาวรุ่งรายนี้ออกจากทีม

ตกเป็นข่าวกับ: ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล 

10. อัลลัน แซงต์-มักซิมิน - โอจีซี นีซFBL-FRA-LIGUE1-MONACO-NICEVALERY HACHE/GettyImages ดาวรุ่งหลายรายในโลกลูกหนังยุคปัจจุบันมักจะถูกยกยอปอปั้นจากสื่อเกินเลยความเป็นจริงไปบ้าง แต่สำหรับ อัลลัน แซงต์-มักซิมิน แห่ง นีซ ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเขามีศักยภาพอยู่เต็มเปี่ยมมาตลอดเส้นทางการค้าแข้ง

ดาวเตะวัย 22 ปีฝ่าดงนักเตะอย่าง โธมัส เลอมาร์, แบร์นาโด้ ซิลวา และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ช่วงเคยเล่นให้กับ โมนาโก ระหว่างปี 2015-2017 และลงสนามให้กับอดีตต้นสังกัดทั้งสิ้น 65 เกมเมื่อรวมทุกรายการก่อนจะย้ายมาร่วมถิ่น อัลลิแอนซ์ ริวิเอรา และได้รับการจับตาจากสโมสรยักษ์ใหญ่อยู่ในขณะนี้

ตกเป็นข่าวกับ: เอซี มิลาน, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เวสต์แฮม

9. มอยเซ คีน - ยูเวนตุสFBL-ITA-SERIEA-JUVENTUS-UDINESEMIGUEL MEDINA/GettyImages การรายงานถึงความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของวันเดอร์คิดจาก ยูเวนตุส อย่าง มอยเซ คีน ไม่ได้เพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

เจ้าตัวทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดหลังปี 2000 ที่ได้ลงเล่นในหนึ่งใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป และแม้เขาจะเติบโตมาจากอคาเดมีของ ทัพม้าลาย มาตั้งแต่ปี 2011 แต่ คีน ก็เพิ่งได้รับสัญญาอาชีพฉบับเดียวจากต้นสังกัดเท่านั้น

โดยสัญญาดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในปีหน้า ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 19 ปีรายนี้จะหยุดตัวเลขการลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ ยูเวนตุส เพียงแค่หลัก 10 เกมเท่านั้นเพื่อแสวงหาโอกาสในการลงสนามกับทีมอื่นต่อไป

ตกเป็นข่าวกับ : โมนาโก, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ โอลิมปิก มาร์กเซย์

8. นาโช เฟร์นันเดซ - เรอัล มาดริดNacho FernandezAitor Alcalde/GettyImages แม้เหตุการณ์ที่ เรอัล มาดริด จะเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวายเมื่อพวกเขาเปลี่ยนกุนซือเป็นราย 3 เข้าไปแล้วในเวลาเพียง 12 เดือนหลังจากที่ ซีเนดีน ซีดาน กลับคืนสู่ถิ่นเก่าอีกครั้งแทนที่ ซานติเอโก้ โซลารี ซึ่งทำหน้าที่หลังจาก ฆูเลน โลเปเตกี ได้ไม่นาน

พลพรรค ราชันชุดขาว เริ่มที่จะเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง แต่ในทางกลับกันมันกลายเป็นสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของนักเตะในทีมชุดใหญ่บางราย ซึ่งมีชื่อของ นาโช เฟร์นันเดซ เป็นหนึ่งในนั้น

การเข้ามาของ เอแดร์ มิลิเตา ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้อาจส่งผลกระทบโดยตรงกับ เชซุส บาเยโฆ ทว่าด้วยสัญญาที่กำลังจะหมดลงของ นาโช จึงทำให้เขาอาจจะเป็นแข้งที่ถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ตกเป็นข่าวกับ: อาร์เซนอล และ โรมา

7. ติโม แวร์เนอร์ - แอร์เบ ไลป์ซิกTimo WernerOliver Hardt/GettyImages เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้วที่ มาริโอ โกเมซ ก้าวขึ้นมาสร้างชื่อตราตรึงใน บุนเดสลีกา รวมทั้งกับ ทีมชาติเยอรมนี จนถึงคราว ติโม แวร์เนอร์ สังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก รับไม้ผลัดส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

ดาวเตะวัย 23 ปีต้องใช้เวลาปรับตัวในการยืนเป็นหัวหอกอยู่บ้างเมื่อเขาแจ้งเกิดในตำแหน่งตัวรุกริมเส้นกับ สตุทการ์ท แต่ตอนนี้ แวร์เนอร์ ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่ได้รับการจับตามองจากทั่วทั้งทวีปยุโรปเรียบร้อย

แม้เจ้าตัวอาจไม่ใช่ดาวยิงประเภทโป้งปิดบัญชีอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หรือ หลุยส์ ซัวเรซ แต่ด้วยสปีดที่เร็วกว่านรกก็ทำให้เขาสมบูรณ์แบบสุดๆ กับรูปแบบการเล่นที่เน้นโจมตีอย่างฉับพลัน

ตกเป็นข่าวกับ: ลิเวอร์พูล, บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด

6. คริสเตียน อีริคเซน - ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์FBL-ENG-PR-TOTTENHAM-ARSENALDANIEL LEAL-OLIVAS/GettyImages สเปอร์ส เป็นหนึ่งในทีมที่ดำเนินแผนงานในเชิงธุรกิจได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ ทัพไก่เดือยทอง  อาจจะติดโรคปล่อยแข้งหลักให้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของสัญญามาจากทีมอริร่วมเมือง ลอนดอน ก็เป็นได้เมื่อฉบับปัจจุบันของ คริสเตียน อีริคเซน ใกล้จะสิ้นสุดลงในเร็ววัน

ขณะที่การเจรจาต่อสัญญากับผู้เล่นตัวหลักไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี เคน, เดเล อัลลี และ ซน เฮือง-มิน ได้ลุล่วงเรียบร้อย ทว่ากับกรณีของ อีริคเซน ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม

ตกเป็นข่าวกับ: เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง

5. นาบิล เฟคีร์ - โอลิมปิค ลียงFBL-FRA-LIGUE1-LYON-TOULOUSEJEAN-PHILIPPE KSIAZEK/GettyImages ดาวเตะชาว ฝรั่งเศส ผู้เคยตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ ลียง แทนที่ อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมารวมทั้งยังเป็นที่หมายตาของสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป

มูลค่าของเจ้า เฟคีร์ ถีบตัวสูงขึ้นหลังจาก ลากาเซ็ตต์ ย้ายออกไปร่วมทัพ อาร์เซนอล  รวมทั้งมิดฟิลด์รายนี้ยังได้กลายเป็นหนึ่งในคีย์แมนของทีมชาติ ฝรั่งเศส และคว้าแชมป์โลกกับทัพ ตราไก่ ในศึก ฟุตบอลโลก 2018

อย่างไรก็ตาม กองกลางเลือดน้ำหอมรายนี้จะหมดสัญญากับทีมในซัมเมอร์หน้าและมีสิทธิ์ย้ายออกจากทีมด้วยมูลค่าต่ำกว่าราคาตลาดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ตกเป็นข่าวกับ: ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด

4. สเตฟาน เอล ชาราวี - อาเอส โรมาFBL-ITA-SERIEA-AS ROMA-SAMPDORIAALBERTO PIZZOLI/GettyImages ดูเหมือนว่าเวลาเพิ่งจะผ่านไปไม่นานนักที่ สเตฟาน เอล ชาราวี ได้เติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตาของ เอซี มิลาน ภายใต้เพื่อนร่วมทีมอย่าง อเล็กซานเดร ปาโต้, กาก้า และ โรบินโญ

ซึ่งหลังจากนั้น เอล ชาราวี ยังคงเป็นทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจให้กับต้นสังกัด โรมา ในเวลานี้ โดยดาวเตะทีมชาติ อิตาลี ยังตกเป็นข่าวว่าเจ้าตัวพร้อมจะต่อสัญญากับ หมาป่าแห่งกรุงโรม ออกไปแต่ จัลโลรอสซี ยังคงไม่มีท่าทีต่อประเด็นดังกล่าวแต่อย่าง

ตกเป็นข่าวกับ: ฟิออเรนตินา, เหอเป่ย ไชนา ฟอร์จูน และ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์

3. ปาโบล ซาราเบีย - เซบียาFBL-ESP-LIGA-SEVILLA-EIBARJORGE GUERRERO/GettyImages ซาราเบีย เคยมีชื่อตกเป็นข่าวกับ เชลซี ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมาแต่ท้ายที่สุดดีลการย้ายทีมดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้น

มิดฟิลด์วัย 26 ปีกลายเป็นแข้งดังแห่ง สเปน อย่างรวดเร็วหลังย้ายจาก เรอัล มาดริด กาสตียา สู่ เซบียา เพียง 900,000 ปอนด์เมื่อ 3 ปีก่อนเท่านั้น

โดยฤดูกาลนี้ ซาราเบีย พังประตูแตะหลัก 20 ลูกให้กับต้นสังกัดเรียบร้อยเมื่อรวมทุกรายการพร้อมกับ 13 แอสซิสต์

ตกเป็นข่าวกับ: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ เรอัล มาดริด

2. ธอร์แกน อาซาร์ - โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัคThorgan HazardMaja Hitij/GettyImages ไม่เพียงแค่คีย์แมนของ เชลซี เท่านั้นที่ตกเป็นประเด็นในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ แต่ ธอร์แกน น้องชายของเขาที่ มึนเชนกลัดบัค ก็กำลังจะหมดสัญญาในปี 2020 เช่นกัน

เจ้าตัวใช้เวลากับต้นสังกัดใน 5 ปีหลังสุดและได้กลายเป็นหนึ่งในแข้งหลักของทีมและสามารถทำประตูเตะหลักสิบได้ใน 3 ฤดูกาลหลังสุด

ตกเป็นข่าวกับ: โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, บาเยิร์น มิวนิค, ลิเวอร์พูล และ เชลซี

1. เอเด็น อาซาร์ - เชลซีEden HazardLaurence Griffiths/GettyImages เป็นแข้งบิ๊กเนมชื่อก้องที่ตกเป็นประเด็นในตลาดซื้อขายมาอย่างยาวนานและการถูกแบนในตลาดนักเตะของ เชลซี ก็อาจทำให้ อาซาร์ ตัดสินใจย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้เมื่อทีมไม่สามารถเสริมทัพให้แข็งแกร่งกว่าเดิมได้

สตาร์ชาว เบลเยียม พัวพันกับ เรอัล มาดริด มาอย่างอย่างนาน และการที่ ซีเนดีน ซีดาน กลับมาคุมทัพ ราชันชุดขาว อีกครั้งก็แทบจะการันตีดีลดังกล่าว

ตกเป็นข่าวกับ : เรอัล มาดริด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook