ยอมแพ้คิม! สาวไทยประเดิมพ่ายเจ้าภาพ 1-3 ศึก WGP

ยอมแพ้คิม! สาวไทยประเดิมพ่ายเจ้าภาพ 1-3 ศึก WGP

ยอมแพ้คิม! สาวไทยประเดิมพ่ายเจ้าภาพ 1-3 ศึก WGP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมตบลูกยางสาวไทยประเดิมสนามได้ไม่สวยงามมากนัก เมื่อเป็นฝ่ายปราชัยให้กับ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ 1-3 เซตในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สัปดาห์แรก นัดแรก ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ดิวิชั่น 1 สัปดาห์แรก กลุ่มบี ที่สนามฮวาซอง สปอร์ตส์คอมเพล็กซ์ เมืองฮวาซอง ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 1 สิงหาคม 2557 เป็นการแข่งขัน ระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 12 ของโลก พบกับ เจ้าภาพ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 10 ของโลก
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย : วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม), ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง และปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ)

เกาหลีใต้ : คิม ยอนคุง (กัปตันทีม), อี เฮียวฮี, ฮาน ซองยี, แบ ยูนา, คิม เฮจิน, อี แจยอง และนัม จียุน (ตัวรับอิสระ)
 
เริ่ม เซตแรก มือตบสาวไทยกระหน่ำรัวตบใส่เกาหลีใต้ชุดใหญ่ โดยเฉพาะ อัจฉราพร คงยศ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตบทำแต้มให้ทีมไทยขึ้นนำเกาหลี 6-2 จนทางด้าน เกาหลีใต้ ต้องขอเวลานอกเพื่อปรับจูนเกมการเล่น แต่สาวไทยยังทำได้ดีกว่าเล็กน้อยนำอยู่ 8-5 แต้ม ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเวลานอกทางเทคนิคครั้งแรก กลับมาลงเล่นหลังเวลานอกทางเทคนิคครั้งแรกเกาหลีใต้ยังคงเล่นในเกมของตัวเองไม่ได้โดนนักตบสาวไทยทั้งตบทั้งหยอดทำคะแนนทิ้งไปเป็น 16-9 แต้ม หลังจากนั้นเกาหลีใต้เริ่มกลับมาสุ่เกมทำคะแนนไล่จี้มาเป็น 18-18 เกมกลับมาสูสีกันทั้งสองทีมพลัดกันทำคะแนนแต้มต่อแต้ม บอลสุดท้ายเป็นเกาหลีใต้ที่ตีออกไปเองทำให้สาวไทยเก็บเซตแรกไปได้ด้วยคะแนน 25-23 ไทย นำ 1-0 เซต
 
เซตที่สอง สาวไทยยังทำได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะ นุศรา ต้อมคำ มือเซตอันดับ 1 ของเอเชียที่โชว์ลีลาเหนือชั้นทั้งเซตทั้งหยอดทำคะแนนช่วยทีมให้ออกนำเกาหลีใต้ 8-5 แต่แล้วเกาหลีใต้กลับทำได้ดีกว่า อาศัยความสูงใหญ่บล็อกลูกตบของไทยทำคะแนนแซงขึ้นไปเป็น 12-16 แต่สาวไทย ยังสู้ได้อย่างสนุกหลังจากช่วงเวลานอกทางเทคนิค ทำคะแนนไล่มา 14-16 และ จี้ทำคะแนนไล่หลังมาอย่างบีบหัวใจในช่วงท้าย แต่ "เจ้าถิ่น" ยังอาศันความแน่นอน เป็นฝ่าย เอาชนะไปได้ 25-22 ทำให้เกมกลับมาเท่ากันที่ 1-1 เซต
 
เซตที่สาม กลับมาเป็นทาง เกาหลีใต้ ที่กลับมาทำคะแนนนำได้อีกครั้ง นำห่าง 6-2 จน "โค้ชอ๊อต" ต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม แต่ยังไม่เป็นผล เกาหลีใต้ เล่นเกมรุก ตบหัวเสาอย่างสนุก ทำคะแนนห่าง 14-6 ไทยเรายังทำเสียเองหลายลูก โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟ ที่ทำเสียจนทำให้ เกาหลีใต้ นำห่าง 11-18 เกมของเกาหลีใต้ ยังเล่นได้ดีต่อเนื่อง บล๊อคลูกตบของไทยได้หลายลูก ก่อนที่ในเซตนี้ เกาหลีใต้ จะคืนฟอร์ม เอาชนะไปได้ 25-16 เกาหลี พลิกนำ 2-1 เซต
 
เซตที่สี่ เกมกลับมาสนุกอีกครั้ง สาวไทย ทำคะแนนขึ้นนำได้ตั้งแต่ต้นเซต ทำแต้มนำในเวลานอกทางเทคนิค 8-6 แต่หลังจากนั้น ไทย โดนจับโอเวอร์เน็ตถึง 2 ครั้ง ทำให้เกาหลีใต้ ทำคะแนนขึ้นนำไปได้ 18-16 เกาหลีใต้ ที่มีผู้เล่นฝีมือดีอย่าง คิม ยอน คุง ทำคะแนนให้ทีมได้เป็นกอบเป็นกำ แม้ไทย จะทำคะแนนไล่มาในช่วงท้าย แต่ไม่ทัน เกาหลี ปิดเกมเอาชนะไปได้ 25-20 ชนะ 3-1 เซต
 
สรุปผลการแข่งขัน ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต 25-23, 22-25, 16-25, 20-25 สาวไทย แพ้เป็นนัดแรกของการแข่งขัน ยังไม่มีคะแนน ส่วนเกาหลีใต้ เก็บได้ 3 แต้มเต็ม ประเดิมสนามการเล่นในการเล่นในบ้านไปได้
 
หลังจบเกมการแข่งขัน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "พอใจกับผลการแข่งขันในนัดนี้ ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่เข้ามาชมเกมการแข่งขันในสนาม รวมไปถึงชมอยู่ทางบ้าน ที่ติดตามเชียร์เรา ซึ่งนักกีฬาทุกคนก็พยายามใช้ขีดความสามารถสูงสุดในการแข่งขันแล้ว เซตแรกเราทำได้ดี เล่นได้ตามแผน เซตที่สองก็เล่นได้ดี แต่เสียโอกาสในการเอาชนะในช่วงท้ายเกม ทำให้คู่ต่อสู้ฮึกเหิมในการเล่นเซตที่สาม และสี่ ทำให้เราเองลำบากในการทำคะแนน แต่ทั้งนี้ทั้นนั้น ข้อมูลที่เราได้มาเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป"
 
"ในนัดต่อไปต้องวางแผนให้รัดกุมมากขึ้น ดูอาการบาดเจ็บของนักกีฬา แต่กำลังใจทุกคนยังฮึกเหิม ส่วนเรื่องเทคนิค และแท็กติกจะต้องคุยกันในโอกาสต่อไป"
 
ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เซอร์เบีย ชนะ เยอรมนี 3-0 เซต 26-24, 25-20, 25-15
 
สรุปตารางคะแนนในกลุ่มบี

1. เซอร์เบีย มี 3 คะแนน
2. เกาหลีใต้ มี 3 คะแนน
3. ไทย มี 0 คะแนน
4. เยอรมนี มี 0 คะแนน
 
โปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไป

วันที่ 2 ส.ค. 2557
เวลา 12.10 น. เกาหลีใต้ - เยอรมนี
เวลา 14.40 น. ไทย - เซอร์เบีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook