ฮิดดิ้งค์ยันยังให้อาร์วีพีเป็นกัปตันดัตช์

ฮิดดิ้งค์ยันยังให้อาร์วีพีเป็นกัปตันดัตช์

ฮิดดิ้งค์ยันยังให้อาร์วีพีเป็นกัปตันดัตช์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮิดดิ้งค์ ยืนยันยังคงมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ "อาร์วีพี" เป็นคนนำทัพ เช่นเดียวกับ ร็อบเบน ที่จะให้เป็นรองกัปตันต่อไป หลังเข้ามารับงานต่อจาก ฟาน กัล เรียบร้อย

กุส ฮิดดิ้งค์ เทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติฮอลแลนด์ ผู้เข้ามารับช่วงต่องานจาก หลุยส์ ฟาน กัล ที่อำลาไปทำทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2014 ให้การการันตีด้วยตัวเองว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน กัปตันและรองกัปตันทัพ "ฟลายอิ้งดัตช์แมน" จะยังได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่นี้ต่อไปในยุคของตนแน่นอน
 
อดีตกุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ ยืนยันเรื่องนี้ระหว่างเปิดตัวว่า "ตอนนี้ยังคงเร็วไปที่จะที่จะพูดถึงเรื่องแท็กติก ร็อบเบน และ ฟาน เพอร์ซี่ ยังคงสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นผมคิดว่าพวกเขาจะยังเป็นกัปตันทีมต่อไป ผมบอกไม่ได้ว่าตอนนี้ผมจะออกคำสั่งอะไรต่อ ผมขอชมเชยการทำงานของ ฟาน กัล และทีมงานรวมถึงสต๊าฟฟ์ ที่ทำผลงานได้ดีมากใน ฟุตบอลโลก ทุกคนในประเทศตื่นเต้นกันมากกับผลงานของทีม ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากเล่นเกมรุกต่อไป แต่ก็ต้องมีเหตุมีผลด้วย"
 
สำหรับ ฮิดดิ้ง เคยรับหน้าที่คุมทัพ "อัศวินสีส้ม" มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงปี 1994-1998 เคยทำผลงานพาทีมไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายใน ยูโร 1996 ก่อนที่จะพาคว้าอันดับ 4 ได้ ใน ฟุตบอลโลก 1998

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook