มาติเยอโอดแฟนตัดสินที่ผลงานไม่ใช่นิสัยอมควัน

มาติเยอโอดแฟนตัดสินที่ผลงานไม่ใช่นิสัยอมควัน

มาติเยอโอดแฟนตัดสินที่ผลงานไม่ใช่นิสัยอมควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่าจะอยู่ยาก!! มาติเยอ โอดครวญสาวก "บาร์ซ่า" วิจารณ์หนักกรณีเป็นสิงห์อมควัน ลั่นตัดสินกันจากผลงานในสนามไม่ใช่จากเรื่องส่วนตัว รับสูบจริงแต่ไม่จัดพร้อมวิ่งสู้ฟัดเต็มที่เพื่อทีมเสมอ

เฌเรมี่ มาติเยอ กองหลังตัวใหม่ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ยอมรับว่าเขาเป็นสิงห์อมควันตามอย่างที่ลือกันจริงๆ หลังกำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักบนโลกไซเบอร์เรื่องการสูบบุหรี่ อย่างไรก็ตามในฐานะของนักฟุตบอลแล้วเขาก็สมควรจะถูกวิจารณ์จากผลงานในสนามมากกว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว

เดิมทีแนวรับทีมชาวฝรั่งเศสวัย 30 กะรัตก็ดูจะไม่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ "เจ้าบุญทุ่ม" อยู่แล้ว หลังถูกวิจารณ์ขรมตั้งแต่เรื่องค่าตัวซึ่งสูงถึง 20 ล้านยูโร (ราว 900 ล้านบาท) แถมล่าสุดก็มีเรื่องสูบบุหรี่หลุดออกมาให้ถูกโจมตีกันอีกหนึ่งกระทง

มาติเยอ จึงพยายามชี้แจงว่า "ผมไม่ได้เป็นคนสูบจัด แต่ผมก็สูบในเวลาที่ต้องการ มันเป็นเรื่องส่วนตัว สิ่งที่สำคัญจริงๆ ก็คือเรื่องในสนามและหลายคนคงจะลืมไปว่าผมวิ่งเต็มที่ ผมอยากจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทีม เหนือกว่าเรื่องเป้าหมายส่วนตัว"

แม้ปราการหลังซึ่งเพิ่งจะย้ายมาจาก บาเลนเซีย จะยืนกรานให้ตัดสินกันจากผลงานในสนาม แต่ทัศนคติเรื่องการเป็นสิงห์อมควันของเจ้าตัวก็ดูจะไม่ทำให้ "บาร์ซ่า" ปลาบปลื้มสักเท่าไหร่ หลังในปีที่ผ่านมานั้นสโมสรร่วมมือกับคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) ในการจัดตั้งโครงการต่อต้านการสูบบุหรี่และยังกำหนดให้ คัมป์ นู รังเหย้าของพวกเขาเป็นสนามปลอดบุหรี่อีกด้วย

ทั้งนี้ "ซูเปร์เดปอร์เต้" สื่อท้องถิ่นในเมืองกระทิงเคยรายงานด้วยว่า บาเลนเซีย พยายามจะให้ มาติเยอ เลิกบุหรี่ โดยถึงขั้นเคยเรียกภรรยาของเจ้าตัวมาปรึกษาเลยด้วยซ้ำแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้น บาร์เซโลน่า ก็ไม่น่าจะทำให้แนวรับจอมซ่ายอมหักดิบเลือกนิสัยสิงห์อมควันได้ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook