"อนุภาพ"บิดคว้าแต้มประเดิมศึกใหญ่ ซีอีวี โมโตทู 2019 ที่โปรตุเกส

"อนุภาพ"บิดคว้าแต้มประเดิมศึกใหญ่ ซีอีวี โมโตทู 2019 ที่โปรตุเกส

"อนุภาพ"บิดคว้าแต้มประเดิมศึกใหญ่ ซีอีวี โมโตทู 2019 ที่โปรตุเกส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าตี" อนุภาพ ซามูล ตัวเก่งจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม หมายเลข 50 บิดสู้สุดกำลังประเดิมคว้าแต้มได้สำเร็จในศึกใหญ่ เวทีซีอีวี โมโตทู 2019 ที่เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส หลังทะยานจากกริดสตาร์ท 27 ไล่บี้คู่แข่งจนเข้าป้ายในอันดับ 13  จากการชิงชัยในเรซที่ 2 ด้าน เขมินท์ คูโบะ หมายเลข 9 อีกหนึ่งความหวังทำได้ดีสุดคว้าอันดับที่ 20 ขณะที่คู่หูดูโอ้ยามาฮ่าไทยกำลังใจยังดี พร้อมสู้ต่อในสนามต่อไปที่ เซอร์กิต ริคาร์โด้ ตอร์โม ประเทศสเปน 28 เม.ย.นี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการเอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปโซล โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส เปิดฉากดวลอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสองนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีมเขมินท์ คูโบะ หมายเลข 9 กับ อนุภาพ ซามูล หมายเลข 50 เข้าร่วมชิงชัยภายใต้สังกัดทีม วีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ มาสเตอร์ แคมป์ ทีม และมีคิวออกสตาร์ทจากกริดที่ 13 และ 27 ตามลำดับในเกมเรซแรก ซึ่งทำการแข่งขัน 18 รอบสนาม มีระยะทางต่อรอบ 4.182 กิโลเมตร
c8
สำหรับเกมในเรซแรกดวลกันอย่างลุ้นระทึกบนสภาพแทร็คที่ชุ่มน้ำจากสายฝนที่โปรยลงมาอย่างต่อเนื่อง สร้างความยากลำบากในการทำความเร็วและควบคุมรถ อย่างไรก็ตามนักบิดไทยสามารถออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับอันดับขึ้นมาได้หลังได้สัญญาเริ่มเกม โดย เขมินท์ คูโบะ นักบิดความหวังหมายเลข 9 ไต่ขึ้นไปรั้งอันดับ 8  ได้อย่างสุดมัน ขณะที่ อนุภาพ ซามูล หมายเลข 50 สามารถขยับขึ้นมาลุ้นคว้าแต้มติดมือ แต่ทว่าด้วยความเข้มข้นของการแข่งขันบวกกับสภาพแทร็คที่ชุ่มน้ำ ส่งผลให้ เขมินท์ เสียการทรงตัวพลาดล้มอย่างน่าเสียดายขณะที่รั้งอันดับ 7 ส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปหลังผ่านครึ่งทางของเกม c4
c7ส่วนทางด้าน อนุภาพ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจากออกสตาร์ทกริดที่ 27 เร่งเครื่องรถแข่งคู่ใจไล่แซงคู่แข่งจนขึ้นมารั้งอันดับ 13 ก่อนจะโดนคู่แข่งเกี่ยวล้มไปอย่างน่าหวาดเสียวทว่าดาวบิดไทย ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ยกรถขึ้นมาทำการแข่งขันต่อ ก่อนจะบิดจากท้ายแถวไล่ขึ้นมาจบการแข่งขันเรซแรกในอันดับที่ 20

จากนั้นเกมในเรซที่ 2 ชิงชัยทั้งสิ้น 18 รอบสนามเช่นเดิม โดยสองนักบิดไทยใจยังสู้ และยังมีความหวังต่อ และเป็นทางด้าน อนุภาพ ซามูล นักบิดหมายเลข 50 เค้นฟอร์มเก่งไล่แซงคู่แข่งจนไต่อันดับขึ้นมาลุ้นคว้าแต้มให้กับตนเอง และสุดท้ายบิดเข้าเส้นชัยไปในอันดับ 13 คว้า 3 แต้มแรกเปิดแต้มให้กับตนเองได้สำเร็จ ส่วน เขมินท์ คูโบะ หมายเลข 9 ยื้อสุดกำลังตามหลังเข้าป้ายไปในอันดับ 20 c2

"บิ๊กช้อง" นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เปิดเผยในฐานะผู้อำนวยการทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ว่า "พอใจผลงานลูกทีมที่สามารถคว้าแต้มได้สำเร็จ แม้ในเรซแรกจะมีพลาดล้มไปแต่ทั้งคู่ก็ได้นำประสบการณ์มาปรับตัวทำได้ดีในเรซต่อมา"

"ทั้งนี้ทั้งอนุภาพ ซามูล และ เขมินท์ คูโบะ สองนักบิดความหวังของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม และพร้อมสู้ต่อในการแข่งขันสนามต่อไปใน ศึกเอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปโซล โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ซึ่งจะยกพลไปดวลกันที่ เซอร์กิต ริคาร์โด้ ตอร์โม ประเทศสเปน ในวันที่ 28 เมษายน นี้ โดยทั้งคู่ตั้งเป้าทำผลงานเก็บแต้ม และสร้างชื่อนำความสำเร็จกลับมาฝากคนไทยให้ได้อีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook