อองรีแนะเด็กๆเอาตัวอย่างมุลเลอร์ไม่ใช่โด้,เมสซี่

อองรีแนะเด็กๆเอาตัวอย่างมุลเลอร์ไม่ใช่โด้,เมสซี่

อองรีแนะเด็กๆเอาตัวอย่างมุลเลอร์ไม่ใช่โด้,เมสซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความแน่นอนคือสิ่งที่ควรทำ! อองรี แนะนำเด็กรุ่นใหม่ ให้ทำตามแบบฉบับการเล่นบอลของ มุลเลอร์ หรือ "พี่บาก" ไม่จำเป็นต้องก็อปปี้ลีลาของ "โด้" หรือ เมสซี่ แต่อย่างใด

เธียร์รี่ อองรี ศูนย์หน้าจอมเก๋าของ นิวยอร์ค เร้ดบูลส์ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา แนะนำให้เด็กรุ่นใหม่ที่สนใจเล่นฟุตบอล ทำตามผลงานของ โธมัส มุลเลอร์ หรือ ฟร้องค์ ริเบรี่ สองผู้เล่นจาก บาเยิร์น มิวนิค มากกว่าที่จะไปเล่นลูกลีลาพลิกแพลงของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ สองซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลก

อดีตหัวหอกของ อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า กล่าวว่า "ลีลาเทคนิคต่างๆ มันใช้ไม่ได้กับการแข่งขันจริง เกมของ โธมัส มุลเลอร์ ต่างหากที่ได้ใช้ ถ้าผมมีลูกในตอนนี้ ผมจะบอกให้เขาดูตัวอย่างจาก ฟร้องค์ ริเบรี่ และ มุลเลอร์ สิ่งที่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ทำ มันก็แค่หวือหวา ซึ่งไม่ได้จำเป็นที่จะต้องพยายามทำ คุณควรพยายามเลียนแบบการเล่นของ ริเบรี่ และ มุลเลอร์ มากกว่า"

"สิ่งที่ มุลเลอร์ ทำในฟุตบอลโลก ผู้คนไม่ได้พูดถึงเลย พวกเขาควรพูดถึงมัน เขาเล่นได้ถูกต้องทั้งเกมรับและรุก เขาครองบอลได้ดีเมื่อเขาต้องทำ เขาจ่ายบอลเมื่อเขาต้องจ่ายบอล เมื่อเขาจบสกอร์เขาก็จะจบสกอร์ เขาไม่ได้เล่นลีลาคลึงบอล แต่เมื่อเขาต้องทำเขาก็จะทำ เขาทำสิ่งที่เกมต้องการเท่านั้น" แข้งชาวฝรั่งเศส ร่ายยาว

ทั้งนี้ อองรี วัย 36 ปี จะเป็นหนึ่งในนักเตะทีมรวมดารา เมเจอร์ลีก ลงเตะเกมกระชับมิตรพบกับทัพ "เสือใต้" ในวันพฤหัสที่ 7 ส.ค.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ณ สนาม โพรวิเดนซ์ สเตเดี้ยม เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook