เสธ.ตุ้มแจงส.บอลไม่ได้กลั่นแกล้งบุรีรัมย์นักเตะผิดต้องลงโทษ

เสธ.ตุ้มแจงส.บอลไม่ได้กลั่นแกล้งบุรีรัมย์นักเตะผิดต้องลงโทษ

เสธ.ตุ้มแจงส.บอลไม่ได้กลั่นแกล้งบุรีรัมย์นักเตะผิดต้องลงโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.ตุ้ม พลเอก ชินเสณ ทองโกมล อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ และปธ.ผู้ตัดสิน ออกมาเผยกรณี ที่สมาคมฟุตบอลฯ สั่งแบน คาร์เมโล่ กอนซาเลซ นักเตะบุรีรัมย์ ไม่มีกำหนดนั้นไม่ใช่การกลั่นแกล้ง ยันนักเตะผิดจริงก็ต้องถูกลงโทษ

"เสธ.ตุ้ม" พลเอกชินเสณ ทองโกมล อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ และประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฯ ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทลงโทษของ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ นักเตะทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถูกลงโทษห้ามลงสนามแบบไม่มีกำหนดจากทางสมาคมฯ หลังดาวเตะเลือดกระทิงดุไปแสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสินในเกมพบกับ ราชบุรี ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา (30 ก.ค.)
 
โดย ปธ.เชิ้ตดำ เผยว่า "ผมยืนยันว่ากรณีของ คาร์เมโล่ นั้นเป็นความผิดร้ายแรงของนักฟุตบอลที่พยายามจะทำร้ายผู้ตัดสินด้วยการเตะ ขวดน้ำหรือลูกฟุตบอลใส่ผู้ตัดสินอย่างเจตนา แม้จะดูไม่รุนแรงอะไรแต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำสำหรับนักฟุตบอล ผมยืนยันว่าทางผมหรือสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้ต้องการกลั่นแกล้งบุรีรัมย์ อย่างที่ทุกคนเข้าใจแต่มันเป็นมาตรฐานของการลงโทษอยู่แล้ว
 
จริงๆ ในเกม คาร์เมโล่ โดนใบเหลืองครึ่งแรกจากการเล่นนอกเกมใส่คู่แข่ง ครึ่งหลังเขามาแสดงกิริยาไม่เหมาะสมอย่างที่กล่าวไปก็โดนใบเหลืองที่สองเป็น ใบแดงตามกติกา ซึ่งผมคิดว่าการที่คุณจะเป็นนักฟุตบอลที่ดีนั้นไม่ควรแสดงกิริยาดังกล่าว และเมื่อกระทำไปแล้วมันก็ถือว่ามีความผิดและสมควรโดนลงโทษ ซึ่งการกระทำดังกล่าวก็เหมือนกับกรณีที่ผ่านมาคือการเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน ที่ผ่านมาก็มีทั้งแบนตลอดชีวิต แต่สุดท้ายหลังนักเตะมีการปฏิบัติตัวดีทางสมาคมฯ ก็ลดโทษให้ ดังนั้นกรณีนี้ผมยืนยันว่าสมาคมฯ ไม่ได้ต้องการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการลงโทษหรือลดโทษต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่ทางสมาคมฯ จะเป็นผู้พิจารณา" เสธ.ตุ้ม ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook