โหมโรง! ไฟต์หยุดโลก "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกรีแมตช์กำปั้นซูเปอร์ฟลาย

โหมโรง! ไฟต์หยุดโลก "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกรีแมตช์กำปั้นซูเปอร์ฟลาย

โหมโรง! ไฟต์หยุดโลก "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกรีแมตช์กำปั้นซูเปอร์ฟลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกป้องกันตำแหน่ง แชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย มีกำหนดการจะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ที่เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้

ถึงตอนนี้เชื่อเหลือเกินว่าแฟนกำปั้นชาวไทย รวมถึงแฟนหมัดมวยทั่วโลก คงใจจดใจจ่อกับเกมการชกในไฟต์นี้กันมากทีเดียว ว่าบทสรุปสุดท้ายใครจะเป็นฝ่ายกำชัย แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้นเราลองมาดูข้อมูลและสถิติก่อนการชก ว่าใครเหนือกว่าใคร

laemestr2
ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น
อายุ : 32 ปี
เริ่มชกอาชีพ : 17 มีนาคม 2009
สถิติการชก : 52 ไฟต์ ชนะ 47 (ชนะน็อก 41) แพ้ 4 เสมอ 1
การยืนมวย : เซาท์พอว์ (ถนัดซ้าย)
ส่วนสูง : 160 เซนติเมตร
ช่วงชกยืดสุด : 63 นิ้วครึ่ง

laemestr3
ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า
อายุ : 29 ปี
เริ่มชกอาชีพ : 30 สิงหาคม 2008
สถิติการชก : 41 ไฟต์ ชนะ 38 (ชนะน็อก 26) แพ้ 3
การยืนมวย : ออร์เทอด็อกซ์ (ถนัดขวา)
ส่วนสูง : 163 เซนติเมตร
ช่วงชกยืดสุด : 66 นิ้ว

laemestr4
พลังกำปั้น
การคว่ำคู่ชกลงไปกองหมดสภาพบนสังเวียนกำปั้นถึง 41 ครั้ง คือตัวบ่งชี้ถึงพลังกำปั้นของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหมัดซ้ายทีเด็ดที่เป็นตัวตัดสินชัยชนะในหลายไฟต์หากเข้าเป้าจังๆ ก็ยากที่ใครจะยืนทนอยู่ได้ ขณะที่ "เอล กัลโล่" แม้ไม่ใช่มวยประเภทโป้งปิดบัญชี แต่การชนะน็อกถึง 26 ครั้งที่ผ่านมา บ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงการดึงจังหวะปล่อยหมัดสวนซึ่งแน่นอนจากหมัดไม่หนักเมื่อได้แรงบวกก็สามารถทำให้ลงไปกองได้เช่นกัน
ฟันธง : ศรีสะเกษ กินขาด

laemestr5
ความเร็ว
ต้องบอกว่านี่คือจุดเด่นเพียงอย่างเดียวที่ "เอล กัลโล่" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า มีเหนือแชมป์โลกชาวไทย ด้วยสไตล์การชกที่ติดตัวมาตั้งแต่สมัยเจ้าตัวต่อยมวยสากลสมัครเล่น ทำให้มีจังหวะการออกหมัดได้ต่อเนื่องเป็นชุด แย็ปที่รวดเร็วและแม่นยำ ที่สำคัญเป็นมวยสมองที่รู้จังหวะเข้าออก ด้าน ศรีสะเกษ อย่างที่รู้กันดีเป็นมวยเดินติดประชิดตัวเน้นอัดหนักหน่วง เรื่องสปีดหมัดจึงไม่ใช่จุดเด่น แต่พูดกันตามตรงในเรื่องของความเร็วยังไงก็ยังเป็นรองกำปั้นเม็กซิกัน
ฟันธง : กำปั้นเม็กซิกัน เหนือกว่า

laemestr6
ความแข็งแกร่ง
แชมป์โลกชาวไทย เริ่มต้นเบนเข็มสู่เส้นทางสายกำปั้นอาชีพในวัย 23 ปี โดยเริ่มต้นพิกัดในรุ่น 115 ปอนด์ (ซูเปอร์ฟลายเวท) เรียกได้ว่าใหญ่ธรรมชาติในรุ่นนี้ เรื่องน้ำอดน้ำทนไม่เป็นรองกำปั้นคนใดแน่นอน ขณะที่ เอสตราด้า เริ่มฝึกมวยตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ ก่อนเทิร์นโปรครั้งแรกในรุ่น 105 ปอนด์ (ไลท์ฟลายเวท) แล้วเพิ่มน้ำหนักขึ้นมาชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทในปัจจุบัน เทียบสภาพร่างกายกันแล้วในไฟต์นี้ต้องบอกว่าเตรียมตัวมาดีทั้งคู่
ฟันธง : เจ้าแหลม ใหญ่ธรรมชาติอึดกว่า

สำหรับ ศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ที่นครลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา, เวิร์คพอยท์ ทีวี (ช่อง 23) จะรับหน้าที่ถ่ายทอดสด ให้แฟนๆได้ชมกันถึงบ้าน ตรงกับประเทศไทยคือเช้าวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ โหมโรง! ไฟต์หยุดโลก "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกรีแมตช์กำปั้นซูเปอร์ฟลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook