แบบนี้ก็ได้เหรอ! "กรรมการเม็กซิโก" โผล่มีชื่อให้คะแนนไฟต์ "ศรีสะเกษ VS เอสตราด้า"

แบบนี้ก็ได้เหรอ! "กรรมการเม็กซิโก" โผล่มีชื่อให้คะแนนไฟต์ "ศรีสะเกษ VS เอสตราด้า"

แบบนี้ก็ได้เหรอ! "กรรมการเม็กซิโก" โผล่มีชื่อให้คะแนนไฟต์ "ศรีสะเกษ VS เอสตราด้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกป้องกันตำแหน่ง แชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ที่เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (วันศุกร์ที่ 26 เม.ย.) นักชกทั้งคู่ได้ผ่านการชั่งน้ำหนักแบบไร้ปัญหา โดยแชมป์โลกชาวไทย ชั่งได้ 114.2 ปอนด์ ขณะที่ ผู้ท้าชิง ชั่งได้ 114.6 ปอนด์ เรียกว่าต่ำกว่าพิกัด 115 ปอนด์ด้วยกันทั้งคู่ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนๆ กำปั้นให้ความสนใจก็คือในเรื่องของคณะกรรมการตัดสินในไฟต์นี้

โดยทางสภามวยโลก (WBC) ได้แจ้งรายชื่อคณะกรรมการตัดสินมวยคู่นี้ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ประกอบด้วย สักขีพยาน มร.ปีเตอร์ อับดุล, กรรมการผู้ห้ามบนเวที เอ็ด โคลลันเตส จากสหรัฐฯ และกรรมการให้คะแนน 3 คนประกอบด้วย อเลฮานโดร โรชิน (สหรัฐฯ), เคร็ก เมตคาลเฟ (แคนาดา) และ เจอร์รัล ริทเธอร์ (สหรัฐฯ)

rochinnnsns2
แต่สิ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับแฟนกำปั้นที่ได้เห็นรายชื่อก็คือกลับมีชื่อของ อเลฮานโดร โรชิน ผู้ตัดสินที่แม้จะเปลี่ยนมาถือสัญชาติสหรัฐฯ แต่หากย้อนไปดูประวัติของเจ้าตัวจะเห็นว่า กรรมการรายนี้เกิดที่เม็กซิโก ซึ่งถือเป็นคนประเทศเดียวกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า นั่นเอง

กรรมการรายนี้มีประสบการณ์ให้คะแนนข้างสังเวียนมากว่า 1,000 ไฟต์ แถมยังเคยตกเป็นข่าวดังหลังโดน เลนน็อกซ์ ลูอิส อดีตกำปั้นโลกรุ่นเฮฟวี่เวท และสื่อต่างประเทศหลายสำนัก ออกมาสับเละเนื่องจากให้คะแนนค้านสายตาในไฟต์ที่ ไทสัน ฟิวรี่ กำปั้นชาวอังกฤษ เสมอกับ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ นักชกชาวสหรัฐฯ ในการชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเฮฟวี่เวท เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โดยไฟต์ดังกล่าวในช่วงยกสอง - ยกสี่ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นฝ่ายทำได้เหนือกว่าชัดเจนแต่เจ้าตัวกลับให้แพ้ทั้ง 3 ยก ขณะที่กรรมการอีกสองท่านให้คะแนน กำปั้นชาวอังกฤษ ชนะทั้งสามยก หนำซ้ำครบ 12 ยก เจ้าตัวให้คะแนน ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ เป็นฝ่ายชนะขาดลอย 115-111 แต่กรรมการอีกสองท่านให้ เสมอ 1 เสียง (113-113) และให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นฝ่ายชนะ 114-111

rochinnnsns
อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการทั้งหมดในไฟต์นี้ เป็นการคัดเลือกของคณะกรรมาธิการกีฬาของรัฐแคลิฟอร์เนีย ทางสภามวยโลก (WBC) เพียงแค่ให้การรับรองเท่านั้น ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ ก็ต้องมาลุ้นกันดูว่าเกมการชกในไฟต์นี้จะต้องถึงขั้นใช้คะแนนตัดสินเพื่อหาผู้ชนะหรือไม่ และการให้คะแนนของกรรมการรายนี้จะเป็นอย่างไร

สำหรับ ศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี (ช่อง 23) จะรับหน้าที่ถ่ายทอดสด ให้แฟนๆได้ชมกันถึงบ้าน ตรงกับประเทศไทยคือเช้าวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

>> ทีเดียวผ่าน! "ศรีสะเกษ - เอสตราด้า" ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมฟาดปากเช้าพรุ่งนี้ <<

>> มุมมองแชมป์ต่างสถาบัน! "ยาไฟ" ทำนายผล "ศรีสะเกษ VS เอสตราด้า"<<

>> โหมโรง! ไฟต์หยุดโลก "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกรีแมตช์กำปั้นซูเปอร์ฟลาย <<

>> ก็มาดิครับ! "ศรีสะเกษ" ลั่นขอให้ "เอสตราด้า" ทำตามที่พูดไม่ใช่ดีแต่หนี <<

>> ไม่มีใครหยุดผมได้! "เอสตราด้า" ประกาศลั่นผมจะเป็นแชมป์โลกคนใหม่ <<

>> ย้อนฟังคำพูด! "เขาทราย" ชี้จุดอ่อนเพียงอย่างเดียวของ "ศรีสะเกษ" <<

>> บทเรียนมันมี! "ศรีสะเกษ" ย้ำไม่ประมาท "เอสตราด้า" เหมือนไฟต์แรก <<

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ แบบนี้ก็ได้เหรอ! "กรรมการเม็กซิโก" โผล่มีชื่อให้คะแนนไฟต์ "ศรีสะเกษ VS เอสตราด้า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook