เข็มขัดกระเด็น! "ศรีสะเกษ" พ่ายคะแนนเอกฉันท์ "เอสตราด้า" เสียแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC

เข็มขัดกระเด็น! "ศรีสะเกษ" พ่ายคะแนนเอกฉันท์ "เอสตราด้า" เสียแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC

เข็มขัดกระเด็น! "ศรีสะเกษ" พ่ายคะแนนเอกฉันท์ "เอสตราด้า" เสียแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์ชาวไทย พบกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ที่เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับคู่นี้เคยฟาดปากกันมาแล้ว 1 ครั้ง ณ สังเวียนเดียวกันนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งผลปรากฏว่า ศรีสะเกษ ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จด้วยการชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก หลังชกกันครบ 12 ยก

เปิดฉากยกแรกมา เอสตราด้าเดินหน้าชวนทะเลาะทันทีด้วยความมั่นใจ ปล่อยฮุกซ้ายสวยๆได้หลายหมัด ยกที่สอง แชมป์โลกชาวไทยทำได้ดีขึ้น มีปล่อยหมัด 1-2 ให้เห็น แต่ยังเป็นเอสตราด้าที่เดินชิด

ยกที่สาม ศรีสะเกษเดินหน้ามากขึ้น แต่เอสตราด้าใช้ความเร็วออกหมัดดักได้ดี ยกที่สี่ เกมการชกเริ่มดุเดือด เป็นศรีสะเกษที่พยายามออกหมัดเน้นลำตัวอย่างเห็นได้ชัด

ยกที่ห้า ศรีสะเกษยังเน้นลำตัวเป็นหลัก ในขณะที่เอสตราด้าเริ่มมีถอยสลับเดินเพื่อป้องกันตัวและดักจังหวะสอง ยกที่หก แชมป์โลกชาวไทยเดินหน้าลุยเดินตัดเวทีเต็มตัว เอสตราด้าอาศัยความเร็วพลิกหนีและรอจังหวะสวน

ยกที่เจ็ด ผู้ท้าชิงกลับมาเป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้าง ส่วนศรีสะเกษก็พยายามคลุกวงในเพื่อตัดลำตัว แต่ยังไม่จะแจ้งทั้งคู่ ยกที่แปด เป็นฝั่งเอสตราด้าที่ทำได้จะแจ้งบ้าง เมื่อดักปล่อยหมัดเข้าที่ใบหน้าได้อย่างชัดเจน

ยกที่เก้า กำปั้นชาวไทยหันมายืนการ์ดซ้ายพยายามเดินให้ติดหวังปล่อยหมัดเด็ด แต่ฝั่งผู้ท้าชิงก็ยังใช้จุดเด่นคือความเร็วเอาตัวรอดได้ดี ยกที่สิบ เป็นยกที่ศรีสะเกษทำได้ดีด้วยการเดินติดปล่อยอัปเปอร์คัตเข้าลำตัวและใบหน้าได้สวยหลายหมัด

ยกที่สิบเอ็ด แชมป์โลกชาวไทยเดินหน้าลุยอีกครั้ง ทำให้เอสตราด้าเริ่มถอยร่นและมีออกอาการบ้าง ยกสุดท้าย ทั้งคู่ไม่มีอะไรจะเสีย เดินหน้าแลกหมัดกันกลางเวที แต่ไม่จะแจ้งกันเท่าไร

ครบ 12 ยก กรรมการให้คะแนนทั้งสามท่านต่างเทใจให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เป็นฝ่ายชนะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปอย่างเอกฉันท์ 116-112, 115-113 และ 115-113 กระชากเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ไปครองได้สำเร็จ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เข็มขัดกระเด็น! "ศรีสะเกษ" พ่ายคะแนนเอกฉันท์ "เอสตราด้า" เสียแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook