เลสเตอร์ซิตี้ vs อาร์เซน่อล 3-0 : 4 ประเด็นหลังเกมส์ พรีเมียร์ลีก

4 ประเด็นสำคัญ หลังเกม ไอ้ปืนใหญ่ กระบอกแตกที่ คิง พาวเวอร์ฯ

4 ประเด็นสำคัญ หลังเกม ไอ้ปืนใหญ่ กระบอกแตกที่ คิง พาวเวอร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4. ความเป็นไปและรูปเกม

Leicester City v Arsenal FC - Premier LeagueJulian Finney/GettyImages

เป็นเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะการครองเกมในแดนกลางที่ เจมส์ แมดดิสัน มีพื้นที่และเวลาคอยปั้นเกมสวยๆ ให้เพื่อนร่วมทีมในแดนหน้าหลายครั้ง ซึ่งจุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้นในครึ่งแรกเมื่อ เอนสลีย์ เมตแลนด์-ไนลส์ เข้าบอลโฉ่งฉ่างจนได้รับใบเหลืองที่สองและถูกไล่ออกจากสนามไป

เริ่มต้นครึ่งหลัง เกมยังคงเป็นของ จิ้งจอกสีน้ำเงิน จนบดเอาประตูแรกสำเร็จจาก ยูริ ติเลอมองส์ ขณะที่ ไอ้ปืนใหญ่ สามารถเรียกโมเมนตัมมาได้เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ หลังจากนั้นแต่ก็ไม่สามารถสร้างโอกาสแบบจะแจ้งได้ ก่อนที่พวกเขาจะถูก เจมี วาร์ดี้ เบิ้ลอีกสองลูกในช่วงท้ายเกมในที่สุด

3. เลโน ไอ้แมงมุม

FBL-ENG-PR-LEICESTER-ARSENALLINDSEY PARNABY/GettyImages

หลังจากถูกมองว่ามีความผิดพลาดจนทำให้ทีมปราชัยมาติดต่อกัน 2 นัดติด เกมนี้ แบร์นด์ เลโน กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งแม้จะต้องเสียถึง 3 ประตู แต่ทั้งหมดก็แทบจะไม่ใช่ความผิดพลาดของเจ้าตัวเลย

จริงอยู่ที่ว่าประตูที่ 2 อาจมีส่วนกับการตัดสินใจพุ่งออกมาผิดจังหวะเล็กน้อยของเขา แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าหากไม่ใช่ เลโน พลพพรค เดอะกันเนอร์ส อาจจะต้องเสียประตูแตะหลักครึ่งโหลไปแล้วเมื่อ เดอะฟ็อกซ์ เรียงคิวกันสับไกถึง 24 ครั้งตลอดทั้งเกม คิดเป็นการยิงเข้ากรอบ 12 ครั้ง (อาร์เซนอล ยิง 6 ตรองกรอบ 1)

2. แนวรับสุดบู่

Laurent Koscielny,Michael OliverJulian Finney/GettyImages

แม้ทีมจะต้องตกเป็นฝ่ายเหลือ 10 คนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก แต่นั่นก็ไม่สามาถใช้เป็นข้อแก้ตัวให้กับแนวรับของ เดอะกันเนอร์ส ได้เลย

พวกเขาเล่นอย่างดูเหมือนว่าพร้อมจะเสียประตูได้ทุกเมื่อ ปราการหลังตัวกลางขาดความแน่นอน ขณะที่ฟูลแบ็คทั้งสองข้างไม่สามารถสร้างจังหวะเกมรุกที่ริมเส้นได้เลย

แม้กระทั่งเซ็นเตอร์แบ็คที่ไว้วางใจได้อย่าง โลร็องต์ กอสเซียลนี ที่ลงสนามมาในครึ่งหลังยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับเพื่อนร่วมทีมได้

1. ลาก่อน มิคกี้

Henrikh MkhitaryanClive Brunskill/GettyImages
นับตั้งแต่ย้ายสลับขั้วกับ อเล็กซิส ซานเชซ มาสวมยูนิฟอร์ม เดอะกันเนอร์ส แต่จังหวะที่เจ้าตัวสามารถสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอล อาร์เซนอล จนถึงวันนี้แทบจะนับนิ้วมือได้

เฮนริค มคิทาร์ยาน ยังคงเป็นนักเตะที่สูญเสียความมั่นใจ การเคลื่อนที่ของเขาทั้งยามมีบอลและไม่มีบอลไร้ซึ่งประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิง บอลจากเท้าของเจ้าตัวยังทำได้แค่แปะเชื่อมไปมา และแทบไม่มีจังหวะวูบวาบให้เห็น

การที่จะได้เห็นเจ้าตัวอยู่กับทีมต่อในฤดูกาลหน้านั้นเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook