อาแจ็กซ์ VS สเปอร์ส 2-3 : ไฮไลท์ UCL ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (คลิป)

โคตรดราม่า!!! สเปอร์ส รัวแซง อาแจ็กซ์ ช่วงทดเจ็บสุดระทึก ทะยานชิงดำหงส์แดง (คลิป)

โคตรดราม่า!!! สเปอร์ส รัวแซง อาแจ็กซ์ ช่วงทดเจ็บสุดระทึก ทะยานชิงดำหงส์แดง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19
รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

วันพุธที่ 8 พ.ค.

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม  2-3  ท็อตแนม ฮอทสเปอร์

(รวมผลสองนัด สกอร์ เสมอ 3-3 ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ผ่านเข้ารอบตามกฎประตูทีมเยือน)

 สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา


สเปอร์ส โกงตายที่ โยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา หลังจากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนในครึ่งแรก 2-0 พลิกกลับมาเอาชนะ 3-2 ด้วยแฮตทริคของ ลูคัส มูรา และผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ด้วยกฎประตูทีมเยือน รอดวลกับ ลิเวอร์พูล

FBL-EUR-C1-AJAX-TOTTENHAMEMMANUEL DUNAND/GettyImages

อาแจ็กซ์ เป็นฝ่ายออกสตาร์ทได้อย่างมีชีวิตชีวามากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่พวกเขาจะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 (สกอร์รวม 2-0) ตั้งแต่นาทีที่ 5 จากลูกเตะมุมที่ ลาสเซ​ โชน โยนให้ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ วิ่งหนี คีแรน ทริปเปียร์ ตัวประกบขึ้นโขกเหน่งๆ

เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 (สกอร์รวม 3-0) ในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ สเปอร์ส เสียบอลกลางทางก่อนที่จะไปถึง ดูซาน ทาดิช ที่กราบซ้ายเปิดคัทแบ็คเลียดให้กับ ฮาคิม ซีเย็ค วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายผ่านมือ ฮูโก้ ยอริส ตุงตาข่ายและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

เกมทำท่าจะกลายเป็นของเจ้าถิ่นแบบสบายๆ ทว่ารูปเกมในครึ่งหลังกลับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทัพไก่เดือยทอง เล่นด้วยความกระตือรือร้นแตกต่างจากในครึ่งแรกสุดๆ ขณะที่เจ้าบ้านดูจะเนือยลงไป และจากจุดเริ่มต้นบอลไดเร็กต์ของทีมเยือนก็ทำให้พวกเขาพังประตูตีไข่แตก 2-1 สำเร็จในนาทีที่ 55 (สกอร์รวม 3-1)

โดย ลูคัส มูรา รับบอลยาวได้ที่เส้นวงกลมกลางสนามก่อนปล่อยให้ เดเล อัลลี กระชากจี้เข้าหากรอบเขตโทษและล็อคไปเข้าทาง ลูคัส ที่วิ่งเติมขึ้นมาหวดเลียดด้วยซ้ายเสียบมุมชนิดที่นายทวารเจ้าบ้านสุดเอื้อม

ให้หลังจากนั้นเพียง 4 นาที ลูคัส ก็มาพังประตูที่สองของตนเองให้สกอร์เป็น 2-2 (สกอร์รวม 3-2) จากจังหวะที่ คีแรน ทริปเปียร์ ได้หลุดเข้าไปเปิดเลียดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ เฟร์นันโด ยอเรนเต้ ได้ยิงจ่อๆ แต่ไปติดเซฟของ โอนานา ก่อนบอลจะทะลักไปเข้าทาง ลูคัส ที่อิมโพรไวส์หาจังหวะม้วนยิงด้วยซ้ายเป็นประตู

Lucas Moura,Dele AlliDan Mullan/GettyImages

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอและการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของ อาแจ็กซ์ แต่แล้ว สเปอร์ส ก็มาได้ประตูที่ 3 ในนาทีที่ 90+6 (สกอร์รวม 3-3) จากจังหวะที่ ลูคัส ได้หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ โอนานา อย่างเหลือเชื่อ ส่งให้พลพรรค ลิลลีไวท์ส ผ่านเข้าไปสู่นัดชิงชนะเลิศกับ ลิเวอร์พูล สำเร็จ

ทังนี้ รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน นี้ เวลา 02.00 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดย ลิเวอร์พูล  พบกับ สเปอร์ส 

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อาแจ็กซ์ : โอนานา, เดอ ลิคต์, ฟาน เดอ บีค, ดอลเบิร์ก, ทาดิช, มาซราอุย, บลินด์, โชน, เดอ ยอง, ซีเย็ค, ทาเกลียฟิโก้

ตัวสำรอง : บาเรลา, เวลต์มัน, ซิงค์กราเวน, ฮุนเตลาร์, มากายาน, เนเรส, เดอ วิท

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ : ยอริส, ทริปเปียร์, อัลเดอร์ไวเรลด์, แฟร์ตองเก้น, โรส, วานยามา, ซิสโซโก้, อีริคเซน, เดเล, ลูคัส, ซน

ตัวสำรอง : กาซซานิก้า, ฟอยธ์, เดวีส์, ดายเออร์, สคิปป์, ลาเมลา, ยอเรนเต้

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ โคตรดราม่า!!! สเปอร์ส รัวแซง อาแจ็กซ์ ช่วงทดเจ็บสุดระทึก ทะยานชิงดำหงส์แดง (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook