ย้อนดูคำทำนาย! "เปเล่" ออกโรงฟันธง ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ลีกซีซั่นนี้

ย้อนดูคำทำนาย! "เปเล่" ออกโรงฟันธง ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ลีกซีซั่นนี้

ย้อนดูคำทำนาย! "เปเล่" ออกโรงฟันธง ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ลีกซีซั่นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประเด็นให้พูดถึงสำหรับ เปเล่ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของประวัติการทำนายผลการแข่งขันที่ผิดพลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการทายทีมแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกต่างๆ

โดยในช่วงเปิดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 อดีตดาวยิงแซมบ้าแสดงความมั่นใจว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะก้าวถึงตำแหน่งแชมป์ในบั้นปลาย ด้วยการทวิตข้อความ "พรีเมียร์ลีก เริ่มต้นวันนี้ คุณคิดว่าใครจะเป็นแชมป์ล่ะ? ส่วนผม ปีนี้คือปีของ ลิเวอร์พูล, อลิสสัน และ ฟิร์มิโน่"

อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล หล่นจากตำแหน่งจ่าฝูงโดยตกเป็นฝ่ายตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ แต่เจ้าตัวก็ยังมั่นใจทวิตข้อความอวยพรวันเกิดให้ เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานแข้งหงส์แดง "สุขสันต์วันเกิดนะฮีโร่ของลิเวอร์พูล, เคนนี่ ดัลกลิช ผมเชียร์ให้ @LFC เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกตั้งแต่ต้นซีซั่นเลย ตอนนี้ผมก็ยังคิดว่าพวกเขาจะทำได้สำเร็จด้วย"

ซึ่งท้ายสุดก็อย่างที่แฟนๆ ทราบกันดีว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น หลังมีคะแนนเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ เพียงแค่หนึ่งคะแนน ถือเป็นการทำนายที่ผิดพลาดอีกครั้งของ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิลวัย 78 ปี

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เปเล่ ทำนายผลหรือคาดเดาเหตุการณ์ที่ผิดพลาด โดยครั้งหลังสุดเจ้าตัวก็ได้ทวิตข้อความชื่นชม ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่าของ บาร์เซโลน่า ที่ซัดฟรีคิกสุดสวยใส่ ลิเวอร์พูล ในเกมที่ต้น

สังกัดเปิดบ้านถล่ม 3-0 ในเกมยูฟ่า ชปล. นัดแรก เป็นประตูที่ 600 ในชีวิตการค้าแข้ง

ก่อนที่ในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา บาร์เซโลน่า จะบุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล แบบหมดสภาพ 0-4 กระเด็นตกรอบไปแบบเหลือเชื่อ แถมนับตั้งแต่ตอนนั้น ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่สามารถทำประตูคู่แข่งได้อีกเลย

ย้อนดูคำทำนายของ "เปเล่" ในศึกฟุตบอลโลก ที่ผ่านมา
ปี 1994 : ทำนายว่า โคลอมเบีย จะเป็นแชมป์โลก (โคลอมเบีย ตกรอบแรก)
ปี 1998 : ทำนายว่า สเปน จะเป็นแชมป์โลก (สเปน ตกรอบแรก)
ปี 2002 : ทำนายว่า จีน จะผ่านเข้ารอบสองฟุตบอลโลก (จีนแพ้รวด ตกรอบแรก)
ปี 2006 : ทำนายว่า บราซิล, อังกฤษ, อาร์เจนติน่า และ ฝรั่งเศส มีลุ้นแชมป์ (อิตาลี คว้าแชมป์โลก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook