มาตรฐานฟุตบอลไทย..อยู่ไหน?+คลิป

มาตรฐานฟุตบอลไทย..อยู่ไหน?+คลิป

มาตรฐานฟุตบอลไทย..อยู่ไหน?+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้ๆกันมาโดยตลอดกับมาตรฐานฟุตบอลไทย(ชาย) ที่มองอย่างไรก็ยังไม่ราบรื่น กับปัญหามากมายระหว่างการแข่งหรือหลังแข่งทั้งในสนามนอกสนามที่สามารถเกิดเรื่องวุ่นวายได้ตลอด

แต่กระแสส่วนใหญ่จะมองว่า เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายมักจะเกิดขึ้นจากการตัดสินของกรรมการ ที่เป็นตัวจุดชนวลทำให้นักเตะเกิดอารมณ์และทำให้เกมแข่งขันรุ่นแรงและหนักหน่วงยิ่งขึ้น



และแน่นอนเมื่อในสนามมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นก็จะมีกระทบโดยตรงถึงแฟนบอลนอกสนามทำให้เกิดอารมณ์ร่วมไปด้วย อย่างเช่น ตะโกนด่านักเตะบ้างกรรมการบ้างและอาจจะรวมถึงแฟนบอลฝ่ายตรงข้ามก็เป็นได้ เนื่อง

จากเวลานี้ลีกของไทยเราเติบโตเร็วมาก จนทำให้เกิดความคาดหวังสูง แต่พอเจอกับความผิดหวังมันเลยส่งผลเป็นแบบนี้หล่ะ


แต่ผมเชื่อว่าแฟนบอลที่ตัดสินใจเดินทางเข้ามาดูนั้น ไม่มีใครมีเจตนามาก่อความวุ่นวายอย่างแน่นอน เพราะทุกคนยอมเสียเงินเสียเวลาเพื่อไปดูเกมที่สนุกและเชียร์ทีมรักของตนเองเท่านั้น ส่วนผลแพ้ชนะไม่สำคัญเท่าไร เพราะก็คงรู้กันอยู่แล้วว่าลูกกลมๆอะไรๆมันก็ไม่แน่นอน (แต่ชนะก็ดีใช่ป่ะ)

ส่วนครั้งนี้ก็ได้นำคลิปดีๆ มาแชร์ดูกัน แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับผมไม่ได้เจตนาที่จะทำร้ายใครหรือทีมใดๆ ทั้งนั้น เพียงแค่ต้องการให้แฟนบอลชาวไทยรับรู้ว่ามันเรื่องในสนามของผู้ตัดสินและนักเตะกับคนไม่กี่คนเท่านั้น เดี๋ยวมันก็จบกันได้ด้วยบทลงโทษของสมาคมฯ ไม่อยากให้แฟนบอลต้องมาเขม่นกันเพราะมันอาจจะไม่จบง่ายๆ!!

ถึงเวลาแล้วที่สมาคมฟุตบอลไทยจะต้องปรับหรือเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วนสักที อย่างเช่น ลองเชิญผู้ตัดสินและนักเตะทุกดิวิชั่นในไทยลีก จัดเข้าอบรมมารยาทและบทลงโทษเพื่อให้เข้าใจตรงกัน อย่าให้ปัญหาเหล่านี้ยังคงคาใจ

แฟนบอลอยู่เลย...


โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วยนะครับ

ขอบคุณคลิปจาก : จับตา บอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook