โดโนแวนประกาศแขวนเกือกหลังจบซีซั่น

โดโนแวนประกาศแขวนเกือกหลังจบซีซั่น

โดโนแวนประกาศแขวนเกือกหลังจบซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แลนดอน โดโนแวน ดาวยิงตัวเก่งเลือด "มะกัน" อิ่มตัวกับความสำเร็จ ประกาศแขวนสตั๊ดล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย โดยจะรูดม่านอาชีพพ่อค้าแข้งทันทีที่จบฤดูกาล

แลนดอน โดโนแวน อดีตดาวยิงตัวเก่งของทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทำกองเชียร์ "พญาอินทรี" เศร้าสลด เมื่อตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย โดยจะรูดม่านปิดฉากตำนานการค้าแข้งทันทีที่ศึก เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ ในฤดูกาลนี้ปิดฉากลงไป ยุติเส้นทางนักเตะอาชีพที่ทำมานานกว่า 15 ปี

แข้งวัย 32 ปี ที่กำลังเล่นอยู่กับทีม แอลเอ แกแล็กซี่ เผยว่า "ผมเศร้าใจมากที่ต้องหันหลังให้กับอาชีพที่สร้างความสุขให้ผมมาตลอด แต่อย่างไรก็ตามผมยังรู้สึกว่าตัวเองโชคดีอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทสำคัญกับการเติบโตของวงการฟุตบอลทั้งใน สหรัฐอเมริกา และ เมเจอร์ ลีก แม้ผมจะอำลาสนามไปแล้ว แต่ผมจะยังเฝ้าติดตามกีฬาชนิดนี้อย่างต่อเนื่อง และจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้วงการฟุตบอลของ สหรัฐอเมริกา เติบโตขึ้นไปกว่าเดิม"

สำหรับ โดโนแวน เริ่มอาชีพค้าแข้งกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมสำรอง มาตั้งแต่ปี 1999 ส่วนผลงานระดับชาติ ปัจจุบันรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของทัพ "พญาอินทรี" ด้วยผลงาน 57 ประตู จากการลงเล่น 156 นัด ลงสนามช่วยบ้านเกิดในศึกฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 สมัย (2002, 2006 และ 2010) แต่ในปี 2014 เจ้าตัวไม่ถูก เจอร์เก้น คลินส์มันน์ เทรนเนอร์ทีมชาติเรียกตัวติดทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook