วอลเลย์บอลหญิง 2019 : ปลื้มจิตร์-นุศรา ติดท็อป 10 ผู้เล่นยอดเยี่ยม (คลิป)

"ปลื้มจิตร์-นุศรา" ติดท็อปเทนจังหวะทำแต้มยอดเยี่ยมสนามแรก VNL 2019 (คลิป)

"ปลื้มจิตร์-นุศรา" ติดท็อปเทนจังหวะทำแต้มยอดเยี่ยมสนามแรก VNL 2019 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ สองนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย สร้างผลงานจนได้รับการคัดเลือกให้ติดจังหวะทำแต้มในการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2019 สนามแรก ที่ประเทศโปแลนด์

Now Volleyball เว็บไซต์ดังได้จัด 10 อันดับการเล่นที่ถือว่าสุดยอดในการแข่งขันสนามแรก ซึ่งปรากฏว่า ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ คู่หูแดนสยามจากไทยมีชื่อติดโผด้วย

โดยจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ประเดิมสนามได้อย่างร้อนแรง ด้วยการไล่อัดสาวเยอรมนี ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ซึ่ง นุศรา ต้อมคำ บรรจงเซตไปให้ ปลื้มจิตร์ ถินขาว เล่นเร็วตบทำแต้มได้สำเร็จ

ซึ่งก่อนหน้านี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ (FIVB) เคยทำสกู๊ปบทสัมภาษณ์ของทั้งคู่เกี่ยวกับการประสานงานกันของพวกเธอเมื่อปี 2017 โดยสื่อต่างชาติได้ยิงคำถามถึงพวกเธอทั้งสองคนว่า ทำไมถึงได้เล่นกันอย่างรู้ใจแบบนี้

นุศรา ต้อมคำ ได้ตอบว่า "ฉันคิดว่าเรามีเซนส์ที่ตรงกัน เพราะเราเล่นกันมาอย่างยาวนานมากๆ อย่างที่เห็น เราประสานงานกันอย่างรู้ใจ ทุกอย่างดูง่ายไปหมดเมื่อเล่นกับ ปลื้มจิตร์"

ขณะที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ก็ตอบว่า "เราอยู่ด้วยกันมามากกว่า 10 ปี เราฝึกซ้อมด้วยกัน เล่นด้วยกัน อยู่ด้วยกันเกือบตลอดเวลา ฉันคิดว่าทุกอย่างที่ดีๆในการเล่นวอลเลย์บอล ถูกผสมอยู่ในตัว นุศรา นี่แหละ เธอเก่งจริงๆ"

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "ปลื้มจิตร์-นุศรา" ติดท็อปเทนจังหวะทำแต้มยอดเยี่ยมสนามแรก VNL 2019 (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook